Hàng loạt sai phạm về công tác cán bộ, tài chính tại BV huyện Sơn Tịnh

Thứ Bảy, 30/11/2019 10:53  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cơ quan chức năng tại Quảng Ngãi đang xem xét kỷ luật tập thể Đảng ủy, lãnh đạo, cán bộ tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Sơn Tịnh do có những sai phạm về công tác cán bộ, tài chính, hợp đồng lao động (HĐLĐ).

Theo thông báo kết luận về kỳ họp thứ 36 (ngày 26-11-2019), Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã kết luận những sai phạm xảy ra tại BVĐK huyện Sơn Tịnh.

Cụ thể, Đảng ủy BVĐK huyện Sơn Tịnh không thực hiện nghiêm túc quy định của Đảng về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập và quy chế làm việc; buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo dẫn đến để xảy ra sai phạm về công tác cán bộ, quản lý tài chính, tài sản của đơn vị...

Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh, nơi xảy ra nhiều sai phạm. Ảnh: Sông Thương.

Ông Đặng Tuấn Lộc - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc BVĐK huyện Sơn Tịnh không thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng và nhà nước về công tác cán bộ, quản lý tài chính và tài sản của đơn vị, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Các sai phạm tại BVĐK huyện Sơn Tịnh cũng đã được Cơ quan công an vào cuộc xác minh, điều tra.

Theo tìm hiểu, cơ sở y tế này còn sai phạm về công tác cán bộ. Từ năm 2014 đến 2018, bệnh viện ký HĐLĐ có thời hạn với 223 trường hợp, nhưng không có đề xuất của các Khoa, Phòng, không tổ chức họp Ban Giám đốc để xem xét hồ sơ HĐLĐ mà nộp qua Phòng Tổ chức - Hành chính rồi trình Giám đốc bệnh viện quyết định.

Trong danh sách chuyển lương năm 2018 có 152 người có HĐLĐ làm việc tại bệnh viện nhưng có 21 người không có HĐLĐ; 19 HĐLĐ không hợp pháp (hợp đồng không có số, không có chữ ký của Giám đốc).

Từ năm 2014 - 2018, tổng số HĐLĐ có thời hạn dưới 1 năm là 223 người, nhưng bệnh viện không thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với người lao động. Toàn bộ số tiền bảo hiểm do người lao động tự đóng.

Trong quá trình thu viện phí, bệnh viện chưa lập phiếu thu, nhập quỹ hằng ngày, hằng tuần, chưa nộp kịp thời vào Kho bạc Nhà nước. Số tiền viện phí thu bằng tiền mặt từ năm 2014 - 2018 là 20,4 tỷ đồng, nhưng chỉ nộp Kho bạc Nhà nước 10,9 tỷ đồng, số còn lại để tiền mặt tại quỹ để chi 9,4 tỷ đồng.

BVĐK huyện Sơn Tịnh chi tiếp khách chưa tiết kiệm. Từ năm 2014 - 2018 chi số tiền tiếp khách từ 85 - 236 triệu đồng/năm, riêng năm 2014 là 236 triệu đồng…

Liên quan đến các sai phạm trên, Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo BVĐK huyện Sơn Tịnh, các Phòng, Ban của Sở tham mưu lãnh đạo sở tổ chức kiểm điểm các tập thể, cá nhân có liên quan đến những thiếu sót, tồn tại thời gian qua.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị Huyện ủy Sơn Tịnh xem xét, kỷ luật theo thẩm quyền; đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật đối với tập thể Đảng ủy; kỷ luật đối với ông Đặng Tuấn Lộc - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc. Trước đó, UBKT Tỉnh ủy đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Đỗ Thị Minh Toàn - Phó Bí thư Chi bộ phòng Kế hoạch, Tổng hợp - Dược; nguyên Kế toán trưởng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang