6 kẻ giả danh “cảnh sát hình sự” cướp tiền con bạc, lãnh 20 năm tù

Thứ Tư, 27/11/2019 17:27  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 27-11, TAND H.Lai Vung (Đồng Tháp) đã tuyên Hồ Quốc Anh (22 tuổi), Châu Quốc Anh, Trần Văn Vũ Kiệt (20 tuổi), Đặng Thành Đạt (17 tuổi) Nguyễn Thành Nhật Anh và Trần Minh Hậu (17 tuổi) với tổng mức án gần 20 năm tù về tội cướp tài sản.

Nhóm bị cáo tại tòa và bị tuyên phạt gần 20 năm tù vì cướp tiền con bạc.

Theo cáo trạng, vào ngày 30-4, Hồ Quốc Anh rủ Châu Quốc Anh, Kiệt, Hậu, Anh và Đạt sử dụng súng bắn pháo, còng khóa số 8 và tự xưng là “cảnh sát hình sự” Công an tỉnh Đồng Tháp đi tìm các nơi có đá gà, đánh bài để cướp tiền của con bạc.

Bằng thủ đoạn trên, 6 đối tượng đã uy hiếp và chiếm đoạt tài sản của 7 bị hại ở huyện Lai Vung, Châu Thành và TP.Sa Đéc với tổng số tiền 8 triệu đồng.

Quá trình điều tra đã xác định, Hồ Quốc Anh là người chủ động rủ và chuẩn bị công cụ để thực hiện hành vi phạm tội. Các bị cáo còn lại trực tiếp dùng còng số 8 để uy hiếp tinh thần, chiếm giữ tài sản của các bị hại.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Hồ Quốc Anh 5 năm tù, Châu Quốc Anh 4 năm 6 tháng tù, Kiệt, Đạt, Anh và Hậu mức án từ 2 năm cho đến 3 năm 6 tháng tù. Tổng mức án cho 6 bị cáo gần 20 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang