Kế toán chuyển 8 tỷ đồng của 2 công ty vào tài khoản của mình để chiếm đoạt

Thứ Ba, 26/11/2019 14:26  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 26-11 TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Trương Ngọc Tuyển (SN 1988, trú TP Nha Trang) 17 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Buộc phải trả lại cho 2 công ty toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Theo cáo trạng, Công ty cổ phần Đầu tư Du lịch Biển Nam Hùng – Cam Ranh (gọi tắt là Công ty Nam Hùng) và Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận (gọi tắt là Công ty Sunbay) có chung văn phòng làm việc tại phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang và do ông Nguyễn Đức Chi làm giám đốc.

Tuyển được Công ty Nam Hùng và Công ty Sunbay tuyển dụng vào làm việc với vị trí kế toán tổng hợp, có nhiệm vụ thiết lập hồ sơ và sổ sách kế toán tài chính, chứng từ của Công ty, thực hiện đầy đủ chức năng của người phụ trách kế toán; giao dịch ngân hàng, cơ quan thuế, kho bạc Nhà nước và các cơ quan chức năng liên quan đến hệ thống kế toán Công ty.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tuyển được lập, duyệt các lệnh chuyển tiền và quản lý các thiết bị điện tử (token) để đăng nhập thực hiện các giao dịch chuyển tiền điện tử trên tài khoản ngân hàng của Công ty Nam Hùng và Công ty Sunbay.

Bị cáo Trương Ngọc Tuyển tại tòa.

Lợi dụng công việc được giao và việc quản lý tài chính của Công ty có nhiều sơ hở, trong khoảng thời gian từ ngày 23/6/2017 đến ngày 27/2/2018, Tuyển đã 30 lần thực hiện việc chuyển tiền từ tài khoản của Công ty Nam Hùng và Công ty Sunbay đến tài khoản cá nhân của Tuyển mình để chiếm đoạt tổng số tiền là 8.080.000.000 đồng.

Sau khi phát hiện vụ việc, hai công ty đã tố cáo hành vi của Tuyển đến công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang