Cục THADS Quảng Nam triệu tập nhưng Công ty Bách Đạt An vắng mặt

Thứ Năm, 09/12/2021 13:01  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Quảng Nam triệu tập 2 doanh nghiệp đến làm việc về tranh chấp hợp đồng (HĐ) nhưng Công ty CP Bách Đạt An vắng mặt.

Cục THADS tỉnh Quảng Nam sáng 8-12 triệu tập Công ty CP Bách Đạt An và Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam để làm việc liên quan vụ “Tranh chấp hợp đồng môi giới đất nền” giữa 2 doanh nghiệp.

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam triệu tập Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam làm việc liên quan đến vụ án.

Bách Đạt An vắng mặt và văn bản (VB) có phản hồi về Giấy triệu tập số 11 của Cục THADS với lý do: Nhân sự phụ trách được phân công lâu nay làm việc với THA là Trịnh Việt Hải - Giám đốc pháp chế hiện nhà đang có tang sự (nhạc phụ qua đời) nên không thể tham gia được.

Văn bản còn thể hiện: Theo các HĐ thỏa thuận và thỏa thuận ngày 23-5-2019 đã nêu: Sau khi có giá thuê đất của 3 DA (KĐT Hera Complex Riverside, KĐT 7B mở rộng, KĐT Bách Đạt 1), Bách Đạt An làm chủ đầu tư nộp thuế đất đầy đủ, tính toán lại và thông báo cho Hoàng Nhất Nam đơn giá ký HĐ chuyển quyền SDĐ. Chủ đầu tư sẽ họp để thay đổi HĐ hay thay đổi thỏa thuận ngày 23-5-2019 và đã được tòa tuyên án. Ngoài ra, Bách Đạt An luôn có VB về DA gửi Hoàng Nhất Nam. Nên đề nghị gặp gỡ của Cục THADS nhằm tổ chức đàm phán các nội dung HĐ là không thỏa đáng. Nếu diễn ra sẽ gây nghi ngờ và tụ tập nhiều người, gây tâm lý hoang mang của nhiều người có nghĩa vụ liên quan.

Văn bản do ông Diệp Bảo Long - Phó Tổng giám đốc Bách Đạt An ký còn có nội dung: “Nếu Cục THADS Quảng Nam tiếp tục ép buộc Bách Đạt An phải họp với Hoàng Nhất Nam thì Bách Đạt An sẽ làm VB phản ánh, báo cáo lên Thường trực Tỉnh ủy, Công an tỉnh Quảng Nam và nhiều cơ quan TƯ về yêu cầu có thể gây bất ổn đến tình hình ANTT và uy tín của các bên...”.

Đại diện khách hàng, người mua đất tại các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư và Hoàng Nhất Nam phân phối sản phẩm thể hiện sự bức xúc trong các cuộc gặp

Phản hồi của Bách Đạt An khiến một số khách hàng mua đất không đồng tình; đề nghị cơ quan THA giám sát việc thực hiện các bản án, cơ quan chức năng cần xem xét hành vi chủ đầu tư đã nhận tiền  của khách hàng suốt gần 5 năm qua mà không thực hiện nghĩa vụ đối với người mua.

Đại diện Hoàng Nhất Nam không chấp nhận lý do vắng mặt của Bách Đạt An và cho rằng Bách Đạt An thiếu hợp tác, và đề nghị Cục THADS ra Quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Bách Đạt An cho đến khi thực hiện THA xong.

Đại diện Cục THADS Quảng Nam cho biết, vụ việc sẽ được THA theo đúng bản án của TAND cấp cao tại Đà Nẵng (tháng 5-2020) là Bách Đạt An phải tiếp tục thực hiện HĐ đặt cọc môi giới đất nền số 14 và phải có trách nhiệm liên hệ với UBND tỉnh và các Sở, ngành, UBND TX.Điện Bàn để thực hiện việc giao đất, lập các thủ tục để được cấp sổ đỏ cho người dân (gần 1.000 khách hàng).

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang