Khách hàng tại dự án của gia đình Vũ "nhôm" bị phá khóa, ngắt điện

Thứ Tư, 02/12/2020 16:51  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhiều căn nhà của người dân tại dự án (DA) Phú Gia Compound (Đà Nẵng) bị chủ đầu tư phá khóa, hàn cửa, cúp điện sinh hoạt, đuổi người dân ra ngoài... Người dân sống bất an, chưa có sổ đỏ.

Người dân mua nhà ở tại DA Phú Gia Compound (144 Ông Ích Khiêm, P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê) bức xúc phản ánh việc chủ đầu tư là Công ty TNHH Phú Gia Compound nhiều lần cho người phá khóa, hàn cửa, ngắt điện và đuổi cư dân ra ngoài; mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và đơn vị phân phối sản phẩm khiến cuộc sống, quyền lợi khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chủ đầu tư và đơn vị bao tiêu sản phẩm tại dự án Phú Gia Compound mâu thuẫn, tranh chấp khiến khách hàng, người dân “lãnh đạn”.

Từ ngày 21-5-2020 đến nay, Công ty Phú Gia cho người phá khóa cửa các nhà dân rồi làm khóa mới, hàn kín cửa phong tỏa 34 căn nhà. Người dân cầu cứu các cấp, các ngành. Ngày 6-7-2020, UBND P.Tam Thuận có văn bản yêu cầu Phú Gia giữ nguyên hiện trạng các căn hộ, không cho nhân viên có các hành vi: “Khóa căn hộ; cản trở người dân vào căn hộ hoặc bất cứ hành vi nào khác” nhằm tránh gây tổn thất, thiệt hại về tài sản; gây mất ANTT.

UBND P.Tam Thuận cho biết: “Việc làm trên của Công ty Phú Gia đã có biểu hiện “Cản trở trái pháp luật người đang ở hoặc người đang quản lý hợp pháp vào chỗ ở của họ”, có dấu hiệu của tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác”. Đề nghị Công ty Phú Gia chấm dứt việc làm trên, không để các hành vi tương tự tái diễn”.

Tuy nhiên, theo người dân, chủ đầu tư không tuân theo khuyến cáo của chính quyền. Bà Nguyễn Thị Minh Hoàng - chủ căn hộ C35 ký hợp đồng góp vốn với Công ty TNHH Đầu tư Hùng Vạn Phúc (đơn vị bao tiêu sản phẩm của DA) để mua căn hộ thô và bỏ nhiều tiền để hoàn thiện, ở được 2 năm nay. Lúc 12 giờ ngày 27-9-2020, nhà bà Hoàng đang ăn cơm thì bị 3 nhân viên đến đuổi ra khỏi nhà.

Ngày 29-9, Công ty Phú Gia gửi văn bản thu hồi nhà và yêu cầu bà Hoàng phải rời nhà trước ngày 5-10. Trưa 8-10, ông Tuấn – nhân viên bảo vệ Công ty Phú Gia vào nhà bà Hoàng cắt điện sinh hoạt. Chỉ khi Công an P.Tam Thuận đến thì nhân viên bảo vệ mới đóng điện trở lại. Cuối tháng 9, Công ty Phú Gia cho một số người đến nhà C35 đòi thu nhà.

Nhiều hộ dân khác cũng bị chủ đầu tư cho người tới phá khóa, cắt điện, yêu cầu đòi nhà. Theo trình bày của hộ ông Lê Văn Dũng (căn hộ B47) đã 7 lần bị khóa cửa nhà. Các hộ dân nói, việc mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và đơn vị bao tiêu sản phẩm thì họ tự giải quyết chứ không được làm ảnh hưởng, đe dọa người dân, bất chấp pháp luật, xâm phạm chỗ ở của người dân.

Trong các văn bản, thông báo do Công ty Hùng Vạn Phúc ký gửi thì từ tháng 5 đến tháng 7-2020 có 34 căn hộ bị nhân viên Công ty Phú Gia phá rối. Ông Trần Minh Hiển – Giám đốc Công ty Phú Gia thừa nhận, việc khóa cửa các căn hộ là để yêu cầu Hùng Vạn Phúc thanh toán tiền đang tranh chấp.

UBND P.Tam Thuận đã tăng cường Công an, bảo vệ dân phố để tuần tra, theo dõi sâu sát khu vực DA Phú Gia nhằm bảo đảm ANTT.

Phan Văn Anh Tuấn (mặc áo đen, là anh ruột Vũ “nhôm”), vào ngày 21-5-2020 có mặt tại hiện trường khi nhân viên công ty có hành vi phá khóa căn nhà B13 tại DA Phú Gia Compound.

Tháng 3-2018, Công ty Phú Gia và Công ty Hùng Vạn Phúc ký hợp đồng hợp tác đầu tư và Hợp đồng bao tiêu sản phẩm tại DA Phú Gia. Trong qúa trình hợp tác hai bên nảy sinh mâu thuẫn, tranh chấp.

UBND P.Tam Thuận đề nghị 2 doanh nghiệp giải quyết các tranh chấp trên tinh thần thượng tôn pháp luật, bằng các thỏa thuận để đi đến các thống nhất, không để phức tạp tình hình, gây mất ANTT.

DA Phú Gia Compound trên khu đất 20.093m2 (hơn 2ha) do Công ty Cơ khí ô tô và thiết bị điện Đà Nẵng sở hữu. Năm 2009, Công ty Phú Gia nhận chuyển nhượng khu đất để sử dụng là đất thương mại dịch vụ (TMDV). Phú Gia thực hiện DA, xây dựng nhà phố thương mại, công viên, khu thể thao... với số vốn đầu tư 800 tỷ đồng. Phú Gia Compuond là 1 trong 9 DA và 31 nhà, đất công sản liên quan đến các vụ án của Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”, SN 1975, ngụ 82 Trần Quốc Tản, Q.Hải Châu).

Tháng 8-2019, UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định quy định giá đất đối với DA Phú Gia Compound để làm cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính cho phép chuyển từ đất TMDV sang đất ở. Khách hàng đã đặt cọc mua nhà ở tại DA Phú Gia Compound sẽ sớm được cấp sổ đỏ và cư trú ổn định.

Nhiều căn nhà của người dân trong dự án Phú Gia Compound bị chủ đầu tư cho người phá khóa, thay khóa mới, hàn cửa, ngắt điện

Công ty TNHH Phú Gia Compound thành lập năm 2007 với vốn điều lệ 50 tỷ đồng do các thành viên góp vốn: Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”); Ngô Áng Hùng (anh rể Vũ “nhôm”) đã cùng vợ Phan Thị Anh Đài (chị gái Vũ “nhôm”) xuất cảnh ra nước ngoài từ tháng 11-2017 (trước lúc Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố các vụ án hình sự); Trần Minh Hiển; Phan Minh Cương (bị cáo liên quan các đại án của Vũ “nhôm”) và Lê Viết Bảo Duy.

Công ty hiện do Trần Minh Hiển làm Giám đốc, đại diện pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang