Dự án King Crown Infinity bị đồn có sai phạm, chủ đầu tư nói gì?

Thứ Năm, 21/09/2023 14:59

|

(CAO) Những ngày gần đây, xuất hiện thông tin cho rằng dự án King Crown Infinity (TP.Thủ Đức) có một số sai phạm và sẽ bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý. Để tìm hiểu và làm rõ hơn vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với ông Bùi Thiện Phương Đông – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Gia Khang, Chủ đầu tư (CĐT) của dự án này.

Phối cảnh dự án King Crown Infinity

Phóng viên: Vấn đề pháp lý của dự án King Crown Infinity rất được khách hàng quan tâm? Ông có thể cho biết dự án đã hoàn thiện pháp lý đến bước nào?

Ông Bùi Thiện Phương Đông: King Crown Infinity tọa lạc tại 218 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức, là dự án bất động sản cao cấp mà Gia Khang dành nhiều tâm huyết. Có thể khẳng định đây là một trong số những dự án có pháp lý đầy đủ nhất hiện nay. Với hồ sơ pháp lý đầy đủ, minh bạch, dự án đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai vào tháng 3/2023. Hợp đồng mua bán ký kết với khách hàng cũng được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Hiện nay chúng tôi đang tiến hành ký kết hợp đồng mua bán với khách hàng.

- Có tin đồn trên mạng xã hội cho rằng dự án King Crown Infinity sai phạm và sẽ bị Thanh tra Sở Xây dựng thanh tra, xử phạt. Đây có phải sự thật hay không?

Ông Bùi Thiện Phương Đông: Nguyên nhân khiến xuất hiện tin đồn trên là do có hai khách hàng không đồng tình với quan điểm của đơn vị môi giới dự án (Công ty Helios) trong quá trình làm việc và gửi đơn kiến nghị lên Sở Xây dựng TPHCM. Theo quy trình xử lý khiếu nại, ngày 28/8/2023, Sở Xây dựng ra văn bản 13245/SXD-TT trả lời cho người dân. Theo chúng tôi hiểu, nội dung văn bản này gồm hai phần, một là, giao dịch giữa khách hàng và Helios là giao dịch dân sự và nếu có tranh chấp thì thẩm quyền giải quyết thuộc về cơ quan tố tụng; hai là, Sở tiếp nhận khiếu nại của người dân và sẽ tiến hành kiểm tra xác minh, nếu có sai phạm thì Sở Xây dựng sẽ xử lý theo quy định, còn nếu không sai phạm thì không xử lý.

Như vậy, chúng tôi nhận thấy đây là công văn hành chính được Sở Xây dựng giải quyết rất chuyên nghiệp và minh bạch, và văn bản này không có nghĩa là dự án có sai phạm khiến cơ quan nhà nước phải vào cuộc thanh tra như lời đồn. Toàn bộ văn bản 13245/SXD-TT nói trên không có nội dung nào kết luận việc kinh doanh dịch vụ bất động sản, huy động vốn cho dự án King Crown Infinity tồn tại sai phạm.

Từ khi King Crown Infinity triển khai xây dựng đến nay, Thanh tra Sở Xây dựng đã tiến hành kiểm tra định kỳ. Kết quả các lần kiểm tra trước cho thấy chủ đầu tư không có sai phạm. Vì vậy, việc cho rằng King Crown Infinity có sai phạm dẫn đến hệ quả bị cơ quan nhà nước kiểm tra là không đúng sự thật và có tính quy chụp. Trong trường hợp các cơ quan ban ngành tiến hành kiểm tra, chúng tôi sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ một cách thuận tiện nhất cho phía cơ quan Nhà nước.

- Có ý kiến cho rằng CĐT đã huy động vốn trái phép, lấy tiền cọc của khách hàng khi chưa đủ điều kiện mua bán thông qua hình thức ký kết “văn bản thỏa thuận” giữa khách hàng với Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Helios? Ông nghĩ sao về điều này?

Ông Bùi Thiện Phương Đông: Chủ đầu tư Gia Khang nhận thức rất rõ các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động đầu tư và kinh doanh bất động sản, chúng tôi đặc biệt lưu tâm đến các hoạt động mà pháp luật không cho phép nhằm nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật, tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc. Vì vậy, việc Công ty Helios hoặc bất kỳ đơn vị môi giới/bên liên kết nào của chúng tôi thực hiện việc ký kết bất kỳ văn bản thỏa thuận hoặc văn bản pháp lý khác với khách hàng phải tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.

Theo trao đổi với Helios, chúng tôi hiểu rằng bản chất của văn bản thỏa thuận giữa Helios và các cá nhân không phải “hợp đồng đặt cọc” để mua bán bất động sản mà là một thỏa thuận về việc cung cấp dịch vụ giữa Helios và các cá nhân này.

Chúng tôi khẳng định không có việc huy động vốn trái phép tại dự án King Crown Infinity.

- Những tin đồn đã gây ảnh hưởng đến công ty và dự án như thế nào?

Ông Bùi Thiện Phương Đông: Hiện nay thị trường bất động sản nói riêng và tình hình kinh tế nói chung vẫn còn rất nhiều khó khăn và thách thức, Gia Khang vẫn rất nỗ lực hoàn thiện các thủ tục pháp lý và đẩy mạnh việc thi công để bàn giao dự án đúng kế hoạch. Những đồn thổi hoặc quy kết nặng nề không những làm ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín, hình ảnh của chủ đầu tư và dự án, mà còn khiến hành trình vượt khó khăn của chúng tôi càng thêm gian truân. Trong bối cảnh chung nhiều thách thức, theo tinh thần Nghị quyết của Chính phủ và của TPHCM về việc hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng, phục hồi nhanh, phát triển bền vững, chúng tôi mong nhận được sự thấu hiểu, hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, các cơ quan truyền thông cũng như khách hàng, nhà đầu tư và công chúng, để các doanh nghiệp chúng tôi thêm động lực vượt qua giai đoạn khó khăn này, đóng góp vào sự phát triển chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang