Quận Thủ Đức kiến nghị kiểm tra, xử lý dấu hiệu sai phạm tại chung cư Fresca Riverside

Thứ Tư, 09/12/2020 17:04

|

(CAO) Trước những dấu hiệu sai phạm của chủ đầu tư chung cư Fresca Riverside, Q.Thủ Đức vừa có công văn gửi UBND TP.HCM kiến nghị kiểm tra dự án nhiều tai tiếng này của SeaHoldings để xử lý nghiêm các sai phạm.

Theo đó, công văn do ông Nguyễn Hữu Anh Tứ - Phó Chủ tịch UBND Q.Thủ Đức ký ngày 7-12-2020 cho biết sau khi chung cư Fresca Riverside được bàn giao đưa vào sử dụng thì từ ngày 20-9-2020 đến nay có khoảng 38 căn hộ tại chung cư treo băng rôn với nội dung “Seahodings lừa đảo khách hàng”, yêu cầu chủ đầu tư “xây nhà để rác tập trung theo thiết kế, đưa vào sử dụng nhà sinh hoạt cộng đồng”.

Cư dân treo băng rôn tố cáo tại chung cư Fresca Riverside

Bên cạnh đó, khi Ban quản lý chung cư tiến hành so sánh thực tế với bản vẽ hoàn công do chủ đầu tư cung cấp, phát hiện một số chi thiết không giống bản vẽ như vị trí quạt hút ở tầng trung tâm thương mại được thể hiện trong bản vẽ hoàn công nhưng không thấy trên thực tế, vị trí quạt hút không đúng với vị trí được thể hiện trong bản vẽ hoàn công…

Theo UBND Q.Thủ Đức, những mâu thuẫn phát sinh tại chung cư Fresca Riverside liên quan đến các lỗi mang tính kỹ thuật, xây dựng. Tuy nhiên, việc cung cấp thông tin sai lệch cho khách hàng về các tiện ích, bố trí căn hộ, phương pháp đo diện tích để tính giá chưa đúng với quy định pháp luật, vị trí đặt nơi để rác tập trung và trạm điện được tráo đổi lẫn nhau… cho thấy dấu hiệu sai phạm của chủ đầu tư trong việc thực hiện các quy định về xây dựng và kinh doanh dịch vụ bất động sản.

Dù mới đưa vào sử dụng nhưng chung cư này bị thấm dột

Để sớm giải quyết các mâu thuẫn, UBND Q. Thủ Đức kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Tư pháp tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhà ở, kinh doanh bất động sản, đất đai của chủ đầu tư dự án Fresca Riverside qua các hợp đồng mẫu đã ký với cư dân để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra việc xây dựng, chất lượng công trình, công tác cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà chung cư, việc lập tài khoản tạm quản lý kinh doanh phí bảo trì phần sở hữu chung, việc bàn giao kinh phí bảo trì nhà chung cư của chủ đầu tư nhằm kịp thời xử lý các hành vi sai phạm nếu có của chủ đầu tư theo quy định pháp luật.

Trước đó, cư dân chung cư Fresca Riverside liên tục có đơn kêu cứu và tố cáo chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Bất động sản SeaHoldings về hàng loạt “vấn đề” xảy ra tại chung này. Theo đó, dù được quảng cáo là căn hộ đẳng cấp Singapore nhưng khi cư dân vào nhận nhà ở chỉ mới mấy tháng đã bức xúc vì nhiều "lỗi" của chung cư Fresca Riverside.

Dù ở chung cư trên cao nhưng cư dân Fresca Riverside vẫn phải chịu cảnh "ngập lụt"

Cụ thể, sau những cơn mưa lớn một số căn hộ ở trên cao bị nước tràn vào. Đặc biệt, những căn hộ tiếp giáp khe giãn nhiệt, tầng hầm bị thấm dột nghiêm trọng.

Không những vậy, chủ đầu tư còn bố trí phòng rác sai so với thiết kế khiến mùi hôi tra tấn khắp chung cư. Cùng với đó, nhiều cư dân tại chung cư này cũng chưa đồng ý với chủ đầu tư về diện tích, thiết kế và giá bán căn hộ...

Bình luận (0)

Lên đầu trang