TTCP kiểm tra dấu hiệu sai phạm tại "khu đất vàng" ở TP.HCM

Thứ Sáu, 11/01/2019 08:55

|

(CAO) Thanh tra Chính phủ sẽ phối hợp cùng 3 cơ quan khác gồm Bộ NN&PTNT, Bộ Tài Chính và UBND TP.HCM kiểm tra các dấu hiệu sai phạm liên quan đến “khu đất vàng” rộng hơn 6.200m2 nằm ở trung tâm Q.1, TP.HCM.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 89/VPCP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình giao Thanh tra Chính phủ phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra phản ánh thông tin của báo chí về sai phạm tại dự án bất động sản tại số 33 Nguyễn Du và 34-36-42 đường Chu Mạnh Trinh (P. Bến Nghé, Q.1).

Khu đất vàng nằm ở vị trí tuyệt đẹp tại góc đường Nguyễn Du - Chu Mạnh Trinh

Theo đó, báo chí trong thời gian qua có thông tin, phản ánh sai phạm và khiếu nại của các hộ dân liên quan đến dự án bất động sản tại “khu đất vàng” này. Sau khi báo chí phản ánh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ NN&PTNT, Bộ Tài chính và UBND TP.HCM kiểm tra phản ánh thông tin của báo chí về sai phạm tại dự án và việc khiếu nại của các hộ dân liên quan đến dự án trên.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan được giao phải đề xuất biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1-3-2019.

Khu đất vàng tại số 33 Nguyễn Du và 34 – 36 - 42 Chu Mạnh Trinh (P.Bến Nghé, Q.1) có tổng diện tích hơn 6.200m2. Trước đây, khu đất này là khu tập thể cán bộ công nhân viên của Tổng Công ty lương thực miền Nam (Vinafood 2).

Sau đó, Vinafood 2 và Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân thành lập liên doanh Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Xây dựng Việt Hân Sài Gòn để thực hiện dự án khách sạn cao cấp, cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại cho thuê.

Tuy nhiên, gần 10 năm qua dự án này vẫn “án binh bất động” do chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. Theo các hộ dân, chủ đầu tư đưa ra giá đền bù chỉ 125 triệu đồng/m2 là quá thấp vì giá thị trường ở khu vực này lên tới hơn 300 triệu đồng.

Không những vậy, người dân còn tố cáo dự án có dấu hiệu cố ý làm trái chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và cơ quan chủ quản là Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để “hô biến” khu đất vàng từ tài sản nhà nước sang tay tư nhân.

Ngày 13-11-2018, Công ty Việt Hân Sài Gòn đã cho người vào khu nhà dân, rào chắn, giăng kẽm gai nên bị người dân phản ứng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang