Cư dân I-home Gò Vấp bức xúc vì thấm dột, thang máy

Thứ Ba, 18/12/2018 12:41

|

(CAO) Mới dọn vào ở được vài năm nhưng cư dân chung cư I – home Gò Vấp đã phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ khi hệ thống thang máy liên tục hư hỏng khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

Chưa hết, chất lượng chung cư cũng có nhiều vấn đề khi mưa một trận đã có nhiều căn thấm dột nghiêm trọng và mùi hôi tra tấn kinh khủng tại tầng hầm chung cư.

Hoảng với thang máy

Chung cư I-home tọa lạc tại đường Phạm Văn Chiê (P.14, Q. Gò Vấp) do Công ty TNHH Ngôi nhà thân yêu (công ty con của Tập đoàn CT Group) làm chủ đầu tư, được đưa vào sử dụng từ năm 2016. Dù mới chuyển vào ở được một thời gian ngắn nhưng nhiều cư dân ở đây thất vọng khi hàng loạt các sự cố nguy hiểm liên tiếp xảy ra.

Mới được đưa vào sử dụng có 2 năm nhưng cư dân chung cư I-home Gò Vấp đã sớm thất vọng

Nguy hiểm nhất là tình trạng thang máy liên tục bị mất điện, trôi thang hoặc hư hỏng nhốt người treo lơ lửng trên tầng cao khiến nhiều người khiếp vía. Gần đây nhất vào ngày 6-12, thang máy ở Bock C đang vận hành bỗng bất ngờ “chết đứng”. Chị Phạm Mỹ Trang vẫn còn nhớ cảm giác sợ hãi khi bị nhốt một mình trong thang máy.

Theo đó, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, chị Trang vừa bế con nhỏ đi vào thang máy, cửa vừa đóng lại thì đèn trong thang bất ngờ tắt ngúm. Sau đó, bóng đèn liên tục chớp tắt, còn thang máy thì đứng im. Bị nhốt trong thang máy ngột ngạt, đứa con nhỏ bế trên tay của chị Trang liên tục khóc thét khiến chị phải đập cửa cầu cứu. Rất may một người bên ngoài phát hiện nên chị Trang cùng con nhỏ được giải cứu sau hơn nửa tiếng đồng hồ bị “giam lỏng”.

Clip người dân bị giam lỏng trong thang máy chung cư I-home Gò Vấp:

Trước đó, vào ngày 5-12, ba người đang đi trong thang máy này cũng gặp phải tình cảnh tương tự. Chị Trần Thị Kim Ngân cho biết, khi đó đang đi xuống thì thang máy bất ngờ rung lên một cái rồi đứng im. Ba người trong thang máy tìm cách bấm chuông để nhờ hỗ trợ nhưng thang máy mất điện.

Mọi người rất hoảng sợ, vừa la hét kêu cứu, vừa đập cửa một lúc lâu, người dân mới phát hiện thang máy bị sự cố để nhờ kỹ thuật đến hỗ trợ. Khi được giải cứu, thang máy đang lơ lửng giữa tầng 5 và 6 khiến ai chứng kiến cũng phải rùng mình.

Cư dân bày tỏ bức xúc vì suýt chết ngộp trong thang máy

Đáng nói, tình trạng thang máy gặp sự cố nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng cư dân tại chung cư I-home không phải bây giờ mới xảy ra. Trước đó vào khoảng 16 giờ 20 ngày 4-1-2018, thang máy tại chung cư này cũng xảy ra sự cố “trôi thang” khiến nhiều cư dân hoảng loạn. Riêng trong những ngày đầu tháng 12-2018, tình trạng thang máy hư hỏng xảy ra ở cả 3 block A, B và C.

Chị Trần Thanh Thủy cho biết từ ngày chuyển về sống tại chung cư này, mỗi lần bước vào thang máy là mỗi lần chị phải đối mặt với “thử thách” thực sự khi luôn ám ảnh với việc bị “nhốt trong thang”. “Những người bình thường còn đỡ, với những người yếu tim, già cả hay phụ nữ có thai mà bị nhốt trong thang máy lâu như vậy thì sẽ rất nguy hiểm. Lúc đó, hậu quả ai chịu trách nhiệm?”, chị Thủy nói.

Nghi ngờ chất lượng chung cư

Được giới thiệu là thương hiệu căn hộ thông minh, độc đáo, đa công năng, đa biến hình với thiết kế hiện đại, được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất, chung cư I – home Gò Vấp từng được nhiều cư dân kỳ vọng sẽ trở thành chốn an cư lý tưởng. Thế nhưng, khi dọn vào sống chưa được bao lâu thì nhiều người đã sớm thất vọng.

Đây là cách cư dân chung cư I-home phòng tránh mưa gió

Không chỉ phải sống trong cảnh sợ hãi mỗi khi bước vào thang máy, cư dân chung cư I-home còn bức xúc trước việc chất lượng chung cư khi mới sử dụng 2 năm nhưng tình trạng thấm dột xảy ra. Chị Trần Thu Thủy, một cư dân ở đây cho biết, trong trận mưa lớn cuối tháng 11-2018 vừa qua, căn hộ của chị bị nước thấm dột nhiều nơi. Vài ngày sau, trần nhà bắt đầu nổi mốc đen. Dù chị đã báo BQL nhưng việc sửa chữa rất chậm trễ.

Đây cũng là tình cảnh chung của nhiều căn hộ khác. Theo đó, thống kê của BQL tòa nhà, có tất cả hơn 70 căn hộ bị thấm dột được cư dân yêu cầu sửa chữa. Việc các căn hộ bị thấm dột còn khiến cho nhiều tài sản của cư dân bị hư hỏng nặng.

Sau thấm dột, chỉ vài ngày là tường nổi mốc

Cùng với thấm dột, hệ thống thoát nước thải của chung cư này cũng gặp nhiều vấn đề khiến cho khu vực tầm hầm để xe hôi. Mỗi lần xuống tầm hầm để xe, cư dân phải mang khẩu trang nhưng vẫn không thoát nổi khỏi sự ám ảnh bởi mùi hôi.

Trước tình trạng trên, các cư dân đã liên tục kéo đến BQL yêu cầu được đối thoại với chủ đầu tư nhưng chưa có kết quả. Thừa nhận những vấn đề mà cư dân phán ánh, ban quản lý chung cư này cho biết đã yêu cầu bộ phận bảo trì của công ty Thiên Nam kiểm tra, khắc phục các sự cố thang máy liên tiếp xảy ra gần đây. Từ ngày 10-12 đến ngày 14-12, công ty Thiên Nam đã cử nhân viên đến “trực chiến” để tìm hiểu nguyên nhân khi thang máy xảy ra sự cố. Tuy nhiên, trong những ngày này thang máy lại không bị sao nên đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến thang máy hư hỏng?!

Xuống tầng hầm phải bịt mũi, đeo khẩu trang vì không chịu nổi mùi hôi

Riêng vấn đề sửa chữa thấm dột căn hộ, ban quản lý chung cư cho biết do số lượng căn hộ yêu cầu sửa chữa, khắc phục lên tới trên 70 căn nên cần phải có thời gian để sửa chữa. Đối với những căn hộ bị thấm từ các căn hộ phía trên, thấm tường từ nhà vệ sinh căn hộ bên cạnh, ban quản lý đã tiến hành sửa chữa vào các ngày thứ 7 và chủ nhật kể từ ngày 8-12 vừa qua.

Với những căn hộ bị thấm và nứt bên ngoài, BQL đã liên hệ với đơn vị chống thấm để có hướng xử lý cho cư dân. Về vấn đề mùi hôi trong tầng hầm, hiện ban quản lý đã thuê thợ đến sửa chữa và đang khắc phục...

Bình luận (0)

Lên đầu trang