“Ngâm” bàn giao quỹ bảo trì:

Một chủ đầu tư chung cư bị đề nghị phạt 125 triệu đồng

Thứ Tư, 03/10/2018 13:17

|

(CAO) Dù chung cư New Sài Gòn đã đưa vào sử dụng từ năm 2009 nhưng đến nay chủ đầu tư chung cư này vẫn chưa chịu bàn giao đủ kinh phí bảo trì chung cư cho người dân.

Ngày 3-10, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết vừa đề xuất UBND TP ra quyết định xử phạt hành chính 125 triệu đồng đối với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển nhà Hoàng Nguyên (Công ty Hoàng Nguyên), chủ đầu tư chung cư New Sài Gòn vì chậm bàn giao phí bảo trì cho người dân theo quy định.

Chủ đầu tư chung cư New Sài Gòn bị đề nghị phạt 125 triệu đồng

Theo đó, chung cư New Sài Gòn tọa lạc tại xã Phước Kiển (H.Nhà Bè, TP.HCM) do Công ty Hoàng Nguyên làm chủ đầu tư đã đưa vào sử dụng năm 2009. Tuy nhiên đến nay chủ đầu tư này vẫn chưa chịu bàn giao đủ 2% kinh phí bảo trì chung cư cho người dân.

Mặc dù, ban quản trị chung cư này đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư phải thực hiện việc bàn giao đầy đủ kinh phí bảo trì cho cư dân theo đúng quy định của pháp luật nhưng công ty Hoàng Nguyên vẫn không bàn giao hết. Ước tính tổng số tiền chủ đầu tư còn phải bàn giao cho cư dân khoảng 31 tỷ đồng.

Với hành vi chậm trễ bàn giao và bàn giao không đầy đủ phí bảo trì các hạng mục sở hữu chung ở chung cư New Sài Gòn, Sở Xây dựng đề nghị UBND TP.HCM ban hành quyết định xử phạt hành chính chủ đầu tư này số tiền 125 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 13-9, Thanh tra Sở Xây dựng đã phối hợp UBND xã Phước Kiển làm việc với Ban quản trị chung cư New Sài Gòn và ghi nhận đến thời điểm ngày 13-9, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao đủ kinh phí bảo trì. Dù đoàn kiểm tra đã mời Công ty Hoàng Nguyên cùng tới làm việc nhưng chủ đầu tư này đã không đến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang