9 sản phẩm công nghệ thông tin của BIDV đạt giải Sao Khuê 2023

Thứ Bảy, 29/04/2023 21:03

|

(CAO) Ngày 28/4/2023, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2023, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với 09 sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin đạt giải thưởng. Trong đó, “Ứng dụng căn cước công dân chip với giao dịch số tại BIDV” được Hội đồng nhất trí xếp hạng TOP 10 trong Lĩnh vực Công dân số.

Đại diện BIDV nhận các giải thưởng tại Lễ công bố & trao giải thưởng Sao Khuê 2023

Đây là năm thứ 11 (kể từ năm 2011) BIDV tham gia giải thưởng Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức và đều nhận được giải thưởng cho các sản phẩm tham dự. Đặc biệt số lượng đề cử đạt giải năm nay cao vượt trội so với các năm trước và 06 trong số 09 giải của BIDV là những ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc phục vụ cho khách hàng. Điều này cho thấy Ban Tổ chức đánh giá cao các sản phẩm CNTT của BIDV trong quá trình chuyển đổi số.

Lĩnh vực Ngân hàng số ghi nhận 05 đóng góp của sản phẩm BIDV bao gồm:

Hệ thống Tài khoản định danh cá nhân: là giải pháp cho phép khách hàng cá nhân đặt biệt danh riêng cho mỗi tài khoản, được sử dụng thay số tài khoản thanh toán để nhận/chuyển tiền đến trong các giao dịch chuyển khoản nội bộ hoặc liên ngân hàng.

BIDV iConnect: là giải pháp chuyển đổi số tối ưu dành cho doanh nghiệp. Sản phẩm giúp doanh nghiệp kết nối và tích hợp các dịch vụ của ngân hàng trên hệ thống/phần mềm quản trị nội bộ của khách hàng (phần mềm kế toán, nhân sự, quản trị tài chính,…gọi tắt là ERP doanh nghiệp) thông qua kết nối điện tử với các nền tảng số của BIDV, từ đó, doanh nghiệp có thể sử dụng trực tiếp các dịch vụ ngân hàng trên hệ thống phần mềm quản trị nội bộ của doanh nghiệp.

Hệ thống chuyển tiền quốc tế đa kênh 24/7: Giao dịch chuyển tiền quốc tế trên kênh quầy, kênh số - Internetbanking/ Mobile banking

Cầm cố tiền gửi Online tự động trên SmartBanking: Tự động hoàn toàn từ quy trình đăng ký vay đến khi trả nợ, khách hàng trải nghiệm việc vay vốn hoàn toàn trên kênh số nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản và tiết kiệm.

Giải pháp rút tiền QR Hàn Quốc trên ATM BIDV: BIDV là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ cho phép khách hàng Hàn Quốc sử dụng mobile app Hàn Quốc quét mã QR trên máy giao dịch tự động của BIDV để thực hiện giao dịch rút tiền

Bên cạnh đó, BIDV Notification Hub - Giải pháp gắn kết khách hàng với BIDV qua nền tảng thông báo đẩy đa kênh và Hệ thống Giao dịch hàng hóa Vốn phái sinh đã đạt giải trong Lĩnh vực các nền tảng chuyển đổi số. Notification Hub giúp gắn kết khách hàng với ngân hàng thông qua xử lý dữ liệu lớn về thông tin giao dịch khách hàng còn hệ thống Giao dịch hàng hóa Vốn phái sinh giúp số hóa toàn diện, xuyên suốt, xử lý tự động nhiều khâu trong tiến trình xử lý giao dịch giúp doanh nghiệp ổn định phương án sản xuất, gia tăng hiệu quả kinh doanh, góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội.

Trong lĩnh vực các dịch vụ giải pháp công nghệ tiên phong, hệ sinh thái BIDV Smart Loyalty được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê 2023 bởi đây là giải pháp khách hàng thân thiết tiên phong trong ngành ngân hàng về khả năng kết nối tất cả kênh giao dịch và kết hợp Cross-Business với hệ sinh thái hàng trăm đối tác doanh nghiệp, các nhãn hàng nổi tiếng để tạo nên kho quà đa dạng hấp dẫn; Tất cả tạo nên trải nghiệm liền mạch, ấn tượng cho khách hàng.

Top 10 Giải thưởng Lĩnh vực Công dân số - Ứng dụng Căn cước công dân gắn chip với giao dịch số tại BIDV

Đặc biệt, Ứng dụng CCCD chip với giao dịch số tại BIDV là sản phẩm xuất sắc được công nhận Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023 trong Lĩnh vực Công dân số. Việc xác thực và đối chiếu thông tin qua CCCD chip giúp cho giao dịch tài chính của khách hàng được thực hiện đơn giản, thuận tiện, an toàn, nhanh chóng và hoàn toàn tự động.

Đồng thời, CCCD chip hỗ trợ ngân hàng trong quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp của cán bộ, loại bỏ các rủi giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu chứng minh thư thông thường. BIDV là ngân hàng tiên phong ứng dụng triển khai giao dịch ngân hàng bằng Căn cước công dân gắn chip và đồng hành cùng các bộ ngành phổ cập các tiện ích giá trị của CCCD chip tới cộng đồng, khách hàng.

Với việc nhận 09 giải Sao Khuê 2023, BIDV khẳng định vị thế của một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam.

Đồng thời, BIDV giữ vững vai trò ngân hàng tiên phong trong việc thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số, luôn đi đầu trong công tác chuyển đổi số ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động, theo đúng mục tiêu từ Nghị quyết 22/NQ-BIDV về chiến lược kinh doanh BIDV đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Bình luận (0)

Lên đầu trang