Hộ kinh doanh có thể vay linh hoạt 24h từ ngân hàng

Thứ Tư, 19/04/2023 09:28

|

(CAO) Không chỉ ưu đãi lãi suất, tiểu thương và hộ kinh doanh giờ đây còn có thể vay ngân hàng với thủ tục nhanh gọn chỉ trong 24h.

Lãi suất sau một thời gian đi lên, gần đây đã đảo chiều đi xuống. Cụ thể, chỉ trong tháng 3/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có hai lần điều chỉnh giảm lãi suất điều hành. Thông điệp của cơ quan quản lý nêu rõ, việc điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành là giải pháp linh hoạt, phù hợp với điều kiện thị trường hiện nay để thực hiện mục tiêu phục hồi tăng trưởng kinh tế của Quốc hội và Chính phủ, qua đó định hướng giảm mặt bằng lãi suất thị trường, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và nền kinh tế. Đồng thời, việc điều chỉnh giảm trần lãi suất cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn vay với chi phí thấp hơn trong các lĩnh vực ưu tiên.

NHNN nhấn mạnh, việc giảm lãi suất điều hành là bước đi quan trọng, định hướng cho xu hướng giảm lãi suất của thị trường trong thời gian tới, qua đó định hướng các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay, đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Sau động thái mạnh mẽ từ NHNN, các ngân hàng cũng nhập cuộc giảm lãi suất. Khảo sát cho thấy, từ giữa tháng 3 tới nay các ngân hàng đã giảm lãi suất huy động ít nhất 1 lần, có một số ngân hàng còn giảm lãi suất tới 3 lần để có dư địa giảm lãi suất cho vay. Lãi suất cơ sở (để xác định lãi suất cho vay, cộng thêm biên độ chênh lệch khoảng 3%/năm) cũng được các ngân hàng giảm đáng kể. Ngoài giảm lãi suất, các ngân hàng còn đưa ra các gói tín dụng ưu đãi để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Một trong những tiên phong về triển khai giảm lãi suất và gói tín dụng ưu đãi phải kể đến Ngân hàng Bản Việt. Từ đầu năm tới nay, Bản Việt đã có đến 4 lần giảm lãi suất tiết kiệm, tổng cộng từ 1-2%/năm, trong đó riêng tháng 3 giảm 2 lần. Nhà băng này cũng tích cực giảm lãi suất vay kích thích hoạt động sản xuất kinh doanh, điển hình là gói tín dụng 2.000 tỷ đồng triển khai trong 4 tháng đầu năm, lãi suất chỉ 10,5%/năm.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ cho khách hàng tiếp cận được nguồn vốn vay không chỉ với lãi suất ưu đãi, mà Bản Việt còn thực hiện cho vay với thủ tục linh hoạt, thời gian giải ngân nhanh chóng, với sản phẩm “Vay linh hoạt 24h” dành cho các hộ kinh doanh, tiểu thương,… có nhu cầu vay sản xuất kinh doanh, gia công, chế biến, thương mại có thế chấp tài sản đảm bảo là bất động sản, thời gian vay tối đa 60 tháng, số tiền vay lên đến 2 tỷ đồng.

Điểm mạnh của sản phẩm là bên cạnh lãi suất vay ưu đãi trên thị trường, việc duyệt hồ sơ cho khách hàng cũng rất nhanh chóng, chỉ mất 24h, từ đó việc giải ngân cho khách hàng cũng sẽ nhanh hơn rất nhiều so với trước đây. Điều này có được là từ nỗ lực tinh gọn các thủ tục, áp dụng công nghệ để khách hàng của Bản Việt có thể nhận được nguồn vốn nhanh chóng nhất.

Là một tiểu thương đang có nhu cầu vay vốn để nhập hàng trước ngày Lễ 30/4, chị Kiều Việt Hương, ngụ tại Quận 5, TPHCM cho biết, dịp gần đây chị nghe thông tin trên báo đài về việc các ngân hàng giảm lãi suất, sẵn nhu cầu nhập thêm hàng nên chị và ông xã mạnh dạn đi hỏi một số nơi để vay vốn. Tuy nhiên qua tham khảo vài ngân hàng, lãi suất vay 1-2 năm vẫn 13-14%/năm, nhân viên ngân hàng còn nói chưa dám chắc có kịp giải ngân cho chị trong tháng 4 này hay không. Bạn hàng biết chị đang có nhu cầu vay vốn nên giới thiệu qua Ngân hàng Bản Việt có chương trình cho vay linh hoạt, giải quyết thủ tục và giải ngân nhanh chỉ trong vòng 24 giờ, chị rất phấn khởi.

Tôi và ông xã đến ngay chi nhánh Quận 5 để hỏi thì đúng là có chương trình này, lãi suất ưu đãi, hạn mức cũng phù hợp với nhu cầu của chúng tôi, thời gian giải ngân nhanh chóng nên vợ chồng tôi đăng ký vay vốn ngay với ngân hàng. Tôi có nghe nhân viên nói về gói “vay linh hoạt 24h” nhưng không ngờ lại nhanh đến vậy, chiều hôm trước chúng tôi mới nộp giấy tờ đầy đủ thì chưa đến 2 ngày sau tiền đã được ngân hàng chuyển vào tài khoản” – chị Việt Hương khoe.

Theo lãnh đạo ngân hàng Bản Việt, việc triển khai sản phẩm “Vay linh hoạt 24h” là nhằm hỗ trợ người dân, đặc biệt là các hộ kinh doanh tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng để đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất/kinh doanh trong quý 2. Lãi suất trên thị trường giữa các nhà băng có thể cạnh tranh mạnh mẽ với nhau, nhưng việc duyệt hồ sơ, giải ngân nhanh, linh hoạt và kịp thời thì không phải nhà băng nào cũng thực hiện được.

Trên thị trường hiện nay, việc có thể giải ngân nhanh chóng chỉ trong 24h còn rất ít ngân hàng làm được. Bởi vậy, với sự ra đời của sản phẩm “Vay linh hoạt 24h”, Bản Việt hoàn toàn có thể cạnh tranh trên thị trường không chỉ ở mặt bằng lãi suất mà cả phương thức, thời gian cho vay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang