30 năm Nam A Bank - Hành trình khơi dậy khát khao

Chủ Nhật, 23/10/2022 08:00

|

(CAO) Ngày 21/10/2022, Nam A Bank kỷ niệm 30 năm thành lập - cột mốc quan trọng ghi dấu những nỗ lực không ngừng trong hành trình phát triển bền vững. Tuổi 30, ngân hàng sẽ tiếp tục những mục tiêu mới nhằm mang lại sự thành công, hạnh phúc cho khách hàng, cổ đông và cộng đồng.

Đặt những viên gạch đầu tiên từ năm 1992, Nam A Bank đã có những bước chuyển mình lớn mạnh, vươn lên trở thành Ngân hàng có vị thế vững chắc trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam, được đánh giá là Top ngân hàng dẫn đầu trong các hoạt động về số hóa, quản trị rủi ro, mở rộng mạng lưới và hoạt động cộng đồng.

Ngày 21/10/2022, Nam A Bank kỷ niệm 30 năm thành lập, với kết quả tăng trưởng ấn tượng trong giai đoạn 2017 – 2022

So với năm 1992, hiện nay vốn điều lệ Nam A Bank tăng gấp 91 lần, tổng tài sản hơn 170.000 tỷ đồng và hơn 200 điểm kinh doanh trên toàn quốc, trong đó hơn 110 chi nhánh, phòng giao dịch và gần 100 điểm giao dịch số ONEBANK. Việc tiếp tục được NHNN cấp phép mở rộng mạng lưới, đặc biệt từ năm 2018 đến nay, là minh chứng cho hoạt động ổn định, hiệu quả và bền vững của Nam A Bank.

Kết quả kinh doanh của Nam A Bank tăng trưởng ấn tượng trong giai đoạn 2017 - 2022, lợi nhuận trước thuế năm 2019 tăng lên mức 925 tỷ đồng, gấp 3,1 lần so với con số 301 tỷ đồng lợi nhuận của năm 2017; lợi nhuận năm 2020 vượt mức 1.000 tỷ đồng; năm 2021 đạt gần 1.800 tỷ đồng.

Nhận được thành quả trên là nhờ vào định hướng chiến lược đúng đắn và kịp thời của Hội đồng Quản trị, sự điều hành quyết liệt của Ban Tổng Giám đốc và sự chung sức hành động của các thế hệ cán bộ nhân viên Nam A Bank. Đây cũng là một trong những minh chứng cho thấy công tác quản trị điều hành được thực hiện nhất quán, ổn định, hiệu quả và sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể cán bộ nhân viên trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp “Tiên phong – Chính trực – Lịch thiệp”.

Những năm gần đây, Nam A Bank cũng nhanh chóng hòa mình vào làn sóng chuyển đổi số, không chỉ tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong cuộc đua “số hóa” mà còn là kiến tạo số, liên tục ra mắt những sản phẩm công nghệ mới. Hệ sinh thái số Robot OPBA, Open Banking, ONEBANK – một chạm mọi trải nghiệm…được khách hàng và các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Về quản trị rủi ro, Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong và chủ động áp dụng mô hình quản trị rủi ro theo quy định của NHNN và chuẩn mực quốc tế từ sớm. Đây là 1 trong 4 ngân hàng Việt được KPMG công bố hoàn thành chuẩn mực quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế Basel III. Bên cạnh đó, Nam A Bank còn triển khai chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS). Những hoạt đông này nhằm tăng cường tính minh bạch về tài chính và nâng cao hiệu quả, an toàn trong hoạt động tiến tới các chuẩn mực tài chính quốc tế toàn diện.

Nam A Bank đặt mục tiêu tăng trưởng nhanh, bình quân mỗi năm 25%, vượt xa mức bình quân 10% – 12% của toàn hệ thống ngân hàng

Song song với hoạt động kinh doanh, Nam A Bank còn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động cộng đồng, mang đến giá trị bền vững cho xã hội. Trong đó, có thể kể đến những hoạt động lớn như: Chuỗi hành trình "Nâng bước đến trường, thắp sáng tương lai" cho các em học sinh; Chương trình "Tết yêu thương" - đưa hàng ngàn phần quà ấm áp đến những nơi còn nhiều hoàn cảnh yếu thế trên khắp cả nước; Đồng hành cùng báo Người Lao Động chương trình “Một triệu lá cờ cùng ngư dân bám biển” và “Mai vàng nhân ai”…

Về phát triển bền vững, Nam A Bank được biết đến là ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường. Là Ngân hàng Việt đầu tiên ký kết hợp tác với Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu GCPF triển khai chương trình “Tín dụng xanh”, sau 5 năm thực hiện được GCPF đánh giá là một trong những đối tác triển khai thành công nhất.

Mục tiêu hiện nay của Nam A Bank là phấn đấu trở thành một trong những ngân hàng hiện đại, hàng đầu Việt Nam trên cơ sở phát triển nhanh, vững chắc, an toàn và hiệu quả, không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế chung. Nam A Bank đặt mục tiêu tăng trưởng nhanh, bình quân mỗi năm 25%, vượt xa mức bình quân 10% – 12% của toàn hệ thống ngân hàng. Đến năm 2025, các chỉ tiêu tài chính quan trọng như sau: tổng tài sản đạt 380.000 tỷ đồng, số lượng khách hàng 3.000.000 người, lợi nhuận trước thuế 5.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 16.573 tỷ đồng.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Để phát huy thành quả 30 năm xây dựng và hiện thực hóa mục tiêu trên, Nam A Bank sẽ tiếp tục triển khai nhiều chiến lược quan trọng, trong đó lấy công nghệ làm trụ cột, kiến tạo các sản phẩm, dịch vụ đa dạng nhằm tạo trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Đồng thời, sẽ tăng cường các hoạt động quản trị rủi ro theo chuẩn mực mới của quốc tế, lan tỏa các giá trị nhân văn đến cộng đồng, đồng hành cùng Ngân hàng Nhà nước phát triển bền vững”.

Ghi nhận những nỗ lực trong suốt thời gian qua, Nam A Bank vinh dự đón nhận Huân chương lao động do Chủ tịch nước trao tặng; Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước, bằng khen của Ủy ban Nhân dân TPHCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai…Ngoài ra, Ngân hàng còn được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đánh giá cao. Theo đó, Nam A bank được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng như: Ngân hàng kiến tạo số tốt nhất Việt Nam 2022; Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt nhất Việt Nam 2022; Ngân hàng quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam (hai năm liên tiếp 2021, 2022) và Ngân hàng có trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam 2022; Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2022; Top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng năm 2022…

Bình luận (0)

Lên đầu trang