Lừa đảo gần 1,2 tỷ đồng từ thông tin đăng trên MXH về chuyển nhầm tiền

Thứ Bảy, 22/10/2022 08:17  | Hoàng Quân

|

(CAO) Biết tin trên mạng về việc chuyển nhầm 50 triệu đồng, Hùng (25 tuổi, ngụ Quảng Nam) gọi điện giả làm nhân viên ngân hàng yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin. Sau đó Hùng chuyển tiền từ tài khoản của nạn nhân với 1,18 tỷ đồng.

Công an TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) tối 21-10 tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đoàn Công Hùng (SN 1997, ngụ thôn Trà Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Đoàn Công Hùng.

Theo điều tra, vào khoảng 13 giờ ngày 3-8-2022, Hùng khai thác thông tin trên mạng xã hội Facebook thấy bài đăng về việc chị N.T.H. (ngụ P.Cẩm Nam, TP.Hội An) xin lại số tiền 50 triệu đồng đã chuyển nhầm đến một tài khoản lạ.

Hùng sử dụng số điện thoại 02439903686 gọi đến cho chị H. tự xưng là nhân viên tổng đài ngân hàng, yêu cầu chị H. cung cấp các thông tin số tài khoản gồm tài khoản đăng nhập, mật khẩu, mã số OTP để hỗ trợ thu hồi số tiền đã chuyển nhầm.

Tin rằng Hùng là nhân viên tổng đài ngân hàng nên chị H. cung cấp đầy đủ các thông tin mà đối tượng yêu cầu. Sau khi có thông tin, Hùng đăng nhập được vào tài khoản ngân hàng của chị H. và thực hiện chuyển tiền trong tài khoản của chị H. đến số tài khoản 006100… trong 3 lần với tổng số tiền 1,18 tỷ đồng.

Số tài khoản 006100… mà Hùng sử dụng để nhận tiền chuyển từ tài khoản của chị H. là tài khoản của Nguyễn Văn Sơn (SN 1999, ngụ thôn Xuyên Tây, xã Nam Phước, huyện Duy Xuyên). Tài khoản này được mở bằng thông tin họ tên của người khác nhưng dùng số điện thoại để nhận mã OTP là của Sơn.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, Hùng đến nhà nhờ Sơn chuyển giúp số tiền trên vào tài khoản game V8 của Hùng. Do hạn mức và tài khoản bị khóa nên Sơn chỉ chuyển được 100 triệu đồng.

Trước đó, chị H. phát hiện tiền trong tài khoản bị mất nên liên hệ đến ngân hàng để yêu cầu phong tỏa, dừng giao dịch. Đối tượng Nguyễn Văn Sơn cũng đã được Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt giữ trong một vụ án khác.

Tiếp nhận thông tin của chị H. trình báo, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hội An khẩn trương phối hợp ngân hàng có liên quan phong tỏa tài khoản, tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh, làm rõ hành vi vi phạm và bắt giữ Hùng vào tối 21-10.

Bình luận (0)

Lên đầu trang