Bắt giữ “nữ quái” trong nhóm trộm cắp tài sản gần 1,4 tỷ đồng

Thứ Sáu, 21/10/2022 11:17  | Mai Anh

|

(CAO) Ngày 21-10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cho biết vừa phối hợp cùng với Đồn biên phòng Kà Tum (Bộ đội Biên phòng Tây Ninh) và Công an xã Tân Đông, huyện Tân Châu bắt giữ đối tượng Mai Thị Chi (SN 1993, ngụ ấp Đông Hiệp, xã Tân Đông, huyện Tân Châu).

Đây là đối tượng từ Campuchia nhập cảnh về Việt Nam để  trộm cắp tài sản xảy ra tại huyện Tân Châu.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Mai Thị Chi khai nhận: Vào tháng 5/2022, do cần tiền trả nợ và tiêu xài nên đã cùng Nguyễn Thị Ngọc Hoa (SN 1978, ngụ xã Thanh An, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, tạm trú xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) bàn bạc thống nhất với nhau tìm nhà người dân trên địa bàn huyện Tân Châu để trộm cắp tài sản.

Đối tượng Mai Thị Chi

Sau khi quan sát, tìm được nhà của người dân có nhiều tài sản và nắm các quy luật đi lại sinh hoạt của gia đình nạn nhân, đối tượng Mai Thị Chi báo lại cho đối tượng Hoa và đồng bọn gồm: Lê Hữu Hùng (tự Hùng Kỳ, 37 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước); Nguyễn Đình Dũng (29 tuổi, ngụ thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) để lên kế hoạch thực hiện vụ trộm.

Qua đó, đồng bọn của Chi đã đột nhập vào nhà của một người dân tại ấp Đông Hiệp, xã Tân Đông, huyện Tân Châu lấy cắp tài sản với số tiền khoảng 1.385.000.000 đồng, sau đó các đối tượng đã chia nhau số tiền trộm được và bỏ trốn.

Các đối tượng bị Công an bắt giữ ngay sau đó, riêng đối tượng Chi, để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng đã bỏ trốn sang Campuchia ẩn náu, cho đến khi bị bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang