Bắt nhóm thiếu niên dàn cảnh bán xe máy rồi dùng dao, dùi cui cướp lại

Thứ Năm, 20/10/2022 14:58

|

(CAO) Vừa nhận tiền bán xe máy cho nạn nhân xong, nhóm đối tượng liền trở mặt dùng dao và dùi cui uy hiếp cướp lại chiếc xe rồi tẩu thoát.

Ngày 20-10, Công an huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang cho biết, đã bắt giữ 8 đối tượng: Nguyễn Trung Kiên (SN 2006); Đỗ Quốc Cường (SN 2006); Nguyễn Đức Thành Đạt (SN 2006); Nguyễn Văn Dũng (SN 2006); Phạm Tuấn Hùng (SN 2006); Nguyễn Duy Mạnh (SN 2006); Đặng Văn Thơm (SN 2005) và Nguyễn Đức Long (SN 2006, tất cả đều ngụ huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về hành vi Cướp tài sản.

Chỉ trong thời gian ngắn, Công an đã bắt giữ các đối tượng trên.

Trước đó, tối 18-10, Công an huyện Hiệp Hòa nhận đơn trình báo của anh V.N.T.A (SN 2003, ngụ tỉnh Yên Bái) về việc, thông qua mạng xã hội Facebook, anh đặt mua 1 chiếc xe máy của một người có tài khoản Facebook tên “Nguyễn Trung Kiên” với giá 6 triệu đồng và hẹn giao dịch xe tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Tối cùng ngày, anh A cùng N.Đ.H (SN 2003, ngụ huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) đến nơi hẹn giao xe tại khu đô thị thuộc tổ dân phố Trung Đồng, thị trấn Thắng thì bị các đối tượng đánh, cướp tiền.

Ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an huyện Hiệp Hòa đã khẩn trương huy động tối đa lực lượng tiến hành điều tra, xác minh đã điều tra làm rõ và nhanh chóng bắt giữ các đối tượng trên.

Nguyễn Trung Kiên.

Điều tra ban đầu xác định, ngày 13-10, Nguyễn Trung Kiên sử dụng tài khoản Facebook “Nguyễn Trung Kiên” đăng bài rao bán 1 chiếc xe máy Honda Wave Alpha, màu đen bạc, biển kiểm soát: 98F1-248.55 trên các hội, nhóm mua bán xe máy cũ trên mạng xã hội Facebook.

Thấy bài đăng của Kiên, anh A nhắn tin hỏi mua xe, thống nhất giá là 6 triệu đồng và hẹn gặp nhau tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa để giao dịch.

Đến chiều tối 18-10, Kiên rủ các Cường, Đạt, Long, Thơm, Cường, Hùng, Mạnh và bàn bạc với cả nhóm đi sang huyện Hiệp Hòa và bán xe máy của Kiên sau đó sẽ đánh người mua xe để cướp lại xe rồi sử dụng tiền bán xe đi ăn uống và tiêu xài.

Cả nhóm đồng ý rồi đi trên 4 xe máy đến huyện Hiệp Hòa. Khi đi Kiên lấy 1 con dao nhọn đưa cho Hùng cầm, Thơm cầm theo 1 chiếc dùi cui điện. Khi đến địa phận huyện Hiệp Hòa, cả nhóm rẽ vào khu đô thị thuộc tổ dân phố Trung Đồng, thị trấn Thắng chờ, anh A đến giao dịch.

Kiên phân công sẽ cùng Hùng trực tiếp gặp và giao dịch mua bán xe, các đối tượng còn lại nấp tại vị trí cách điểm giao dịch khoảng 30m, sau khi thực hiện đã nhận tiền thì Kiên sẽ nhắn tin cho Thơm để nhóm của Thơm sẽ đến đánh người bán xe, cướp lại xe.

Sau khi nhóm đã vào vị trí như Kiên phân công khoảng 10 phút, anh A và H đi 1 xe máy đến gặp Kiên và Hùng, Sau khi anh A đi thử xe đã đồng ý mua chiếc xe của Kiên.

Khi anh A vừa giao 6 triệu đồng cho Kiên và nhận xe thì Kiên nhắn tin cho Thơm. Ngay lập tức cả nhóm của Kiên lao vào dùng dao, dùi cui điện đe dọa, đánh anh A và H bị thương phải bỏ chạy.

Sau đó, Kiên ngồi lên xe máy vừa bán cho anh A nổ máy, cùng nhóm của mình tẩu thoát về huyện Sóc Sơn và hẹn 20 giờ cùng ngày sẽ gặp để đi tiêu xài tiền.

Nguyễn Trung Kiên từng có 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản hiện đang là bị can được tại ngoại trong vụ án trộm cắp tài sản do Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông, Hà Nội thụ lý. 

Hiện Cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự đối với 8 đối tượng và đang tiếp tục thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang