Nữ kế toán lừa 148 người, chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng

Thứ Sáu, 21/10/2022 10:53  | Văn Tình

|

(CATP) Do công ty làm ăn thua lỗ, nữ kế toán trưởng đã hạ giá hàng hóa xuống thấp hơn giá nhập vào rồi kêu gọi khách đến đặt cọc. Khi nhận tiền, đối tượng chiếm đoạt mang đi trả nợ, trả lãi cho các chủ nợ, lấy tiền của khách hàng sau mua vật liệu trả cho khách hàng trước.

Ngày 19-10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết, sau thời gian mở rộng điều tra Hoàng Thị Bình (SN 1986, trú thị trấn Tiên Điền, H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh), đến nay đơn vị đã xác định có 148 bị hại đã bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng.

Theo hồ sơ, Nguyễn Thị Bình là kế toán trưởng của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Giang Nam - HT (tổ dân phố Lam Thủy, thị trấn Tiên Điền, H.Nghi Xuân). Công ty này đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có kinh doanh, buôn bán vật liệu xây dựng, do chồng của Bình là ông Nguyễn Văn Nam (SN 1984) làm giám đốc.

Ban đầu, mọi hoạt động kinh doanh của công ty diễn ra bình thường. Tuy nhiên, từ tháng 3-2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty gặp nhiều khó khăn dẫn đến thua lỗ. Khách hàng là những nhà thầu xây dựng và các hộ dân đã nhập vật liệu xây dựng nhưng không thanh toán đủ tiền mua hàng nên xảy ra tình trạng thâm hụt, thiếu tiền trả cho các đại lý phân phối.

Với vai trò là kế toán trưởng, Bình được chồng giao điều hành, tự quyết định việc nhập hàng từ các nhà phân phối và ký hợp đồng, giao dịch với khách hàng. Để cầm cự, Bình đã vay tiền của nhiều cá nhân ngoài xã hội nhập vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, việc làm ăn chắp vá này càng nhanh chóng đưa công ty đến gần bờ vực phá sản...

Cuối tháng 5-2021, Hoàng Thị Bình bị vỡ nợ, mất khả năng chi trả các khoản nợ trước đó. Chủ nợ và khách hàng liên tục gọi điện thúc giục trả tiền và bàn giao vật liệu xây dựng theo hợp đồng đã ký. Để có tiền trả nợ và tiền mua vật liệu về trả cho khách hàng còn nợ trước đó, Bình đã lừa bán vật liệu xây dựng cho khách hàng bằng cách hạ giá bán các loại vật liệu thấp hơn giá các đại lý nhập vào cho Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Giang Nam - HT khoảng 0,5% đến 1%.

Hoàng Thị Bình

Để thu hút khách hàng đến mua vật liệu xây dựng với giá ưu đãi và đặt cọc tiền, Bình còn mua các sản phẩm tivi, tủ lạnh, bình nóng lạnh, điều hòa... làm quà khuyến mãi. Sau khi nhận được tiền đặt cọc của khách, Bình chiếm đoạt mang đi trả nợ, trả lãi cho các chủ nợ, lấy tiền của khách hàng sau mua vật liệu trả cho khách hàng trước. Ngoài ra, Bình còn đưa ra các thông tin gian dối với nhiều người kêu gọi góp vốn các hợp đồng cung cấp vật liệu xây dựng, lừa vay tiền về kinh doanh vật liệu xây dựng để chiếm đoạt tiền của nhiều cá nhân ngoài xã hội.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Hoàng Thị Bình về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Quá trình điều tra mở rộng, đến nay Cơ quan điều tra xác định, Bình đã thực hiện hành vi lừa đảo trên địa bàn 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An. Hiện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo, những ai là bị hại của vụ án hãy liên hệ đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh (số 268 đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh), hoặc liên hệ với điều tra viên Nguyễn Văn Vũ, ĐT: 0949708889 để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang