Nữ kế toán lừa 110 người chiếm đoạt số tiền hơn 40 tỷ đồng

Thứ Năm, 28/07/2022 16:54

|

(CAO) Ngày 28-7, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Bình (SN 1986, trú thị trấn Tiên Điền, H.Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, nhiều người dân đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an H.Nghi Xuân với nội dung, bị Hoàng Thị Bình lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tiếp nhận đơn thư, Công an H.Nghi Xuân đã phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc xác minh để điều tra làm rõ.

Qua đó xác định, Bình là kế toán trưởng của một công ty trên địa bàn H.Nghi Xuân. Công ty này đăng ký hoạt động các ngành nghề kinh doanh, buôn bán vật liệu xây dựng. Với vai trò kế toán trưởng, Bình được giám đốc giao điều hành, tự quyết định việc nhập hàng từ các nhà phân phối và ký hợp đồng, giao dịch với khách hàng.

Hoàng Thị Bình

Trong quá trình kinh doanh, nhiều khách hàng là các nhà thầu xây dựng và các hộ dân đã nhập vật liệu xây dựng nhưng không thanh toán đủ tiền mua hàng nên xảy ra tình trạng thâm hụt, thiếu tiền để thanh toán cho các đại lý phân phối. Bình đã nghĩ ra cách vay tiền của những người khác với lãi suất cao để tiếp tục nhập vật liệu xây dựng.

Đến tháng 5-2021, do giá các loại vật liệu xây dựng và những mặt hàng khác đều tăng cao. Tuy nhiên, do trước đó đã lỡ ký hợp đồng với nhiều khách mua hàng giữ nguyên giá nên việc kinh doanh càng lỗ nặng. Để cầm cự, Bình tiếp tục đi vay tiền với lãi suất cao nhập hàng. Bên cạnh đó, để có tiền trả lãi, Bình báo giá các loại vật liệu xây dựng thấp hơn những đại lý khác nhằm thu hút nhiều khách hàng đến đặt cọc.

Liều lĩnh hơn, Bình còn áp dụng các chương trình mua hàng tại công ty mình được tặng quà như ti vi, tủ lạnh, điều hòa… Sau khi nhận được tiền đặt cọc mua hàng từ khách, Bình trả tiền mua vật liệu cho người nợ trước và trả lãi các khoản vay cá nhân. Đến ngày 8-7 vừa qua, do sức ép từ các chủ nợ và không còn khả năng cung cấp vật liệu cho khách hàng nên Bình đã bỏ trốn.

Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an H.Nghi Xuân đã tiến hành bắt giữ Bình.

Tại cơ quan điều tra, Bình đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Bình đã lừa hơn 110 người ở 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An chiếm đoạt tổng số tiền hơn 40 tỷ đồng.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo, ai là người bị hại trong vụ án trên đề nghị gửi đơn đến đơn vị theo địa chỉ: số 268 đường Nguyễn Huy Tự (TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) hoặc liên hệ với điều tra viên Nguyễn Văn Vũ, số điện thoại: 0949708889 để được hướng dẫn, giải quyết.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang