ABBANK chính thức triển khai giải pháp xác thực an toàn Soft OTP

Thứ Năm, 04/07/2019 16:15  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Nhằm nâng cao tính bảo mật trong giao dịch thanh toán điện tử theo quy định của NHNNVN và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức triển khai giải pháp xác thực an toàn Soft OTP cho các giao dịch tài chính trên ABBANK Online Banking và ứng dụng ABBANK Mobile.

Soft OTP là phương thức xác thực giao dịch thanh toán điện tử được đánh giá là an toàn và tiện ích nhất hiện nay. Soft OTP được sinh ra từ hệ thống bảo mật xác thực dựa trên các thuật toán riêng của từng hệ thống ngân hàng đồng bộ thời gian thực với giao dịch thanh toán điện tử của người dùng, giúp tiết kiệm thời gian, tăng cao tính bảo mật của giao dịch và phòng tránh được việc đánh cắp, làm giả dữ liệu.

Khác với hình thức xác thực cũ là nhập mã OTP từ tin nhắn SMS, Soft OTP trên ABBANK Mobile cho phép người dùng lấy mã xác thực ngay trên ứng dụng mà không cần phải mở ứng dụng khác tạo mã để lấy OTP, mã OTP sẽ được hệ thống xử lý tích hợp và tự động được điền vào tại màn hình xác thực giao dịch.

Đặc biệt, với những khách hàng thường xuyên đi công tác/du lịch nước ngoài, giải pháp xác thực Soft OTP còn mang lại ưu điểm vượt trội khi không phụ thuộc vào sóng điện thoại của mạng viễn thông, không cần sử dụng chế độ roaming mà vẫn thực hiện giao dịch thuận lợi và nhanh chóng.

Với những tiện ích mà Soft OTP mang lại cho người dùng, cùng chủ trương nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, ABBANK đã áp dụng miễn phí Soft OTP đối với các giao dịch tài chính trên ứng dụng ABBANK Mobile trong tháng 4/2019 và chính thức triển khai đối với hệ thống ABBANK Online Banking vào ngày 28/6/2019 vừa qua.

Với ABBANK Mobile, khách hàng có thể dễ dàng kích hoạt và thực hiện xác thực sử dụng Soft OTP khi thực hiện các giao dịch tài chính theo hướng dẫn ngay trên ứng dụng. Để sử dụng Soft OTP trên hệ thống ABBANK Online Banking, khách hàng có thể cài đặt ứng dụng ABBANK SOFT OTP được cung cấp trên Google Play hoặc App Store, và dễ dàng kích hoạt trên Online Banking hoặc tại các quầy giao dịch ABBANK.

Ông Phạm Duy Hiếu – Quyền Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Với ứng dụng ABBANK SOFT OTP, ABBANK mong muốn nâng cao tính trải nghiệm, rút ngắn thời gian thao tác và tăng thêm mức độ bảo mật, an toàn cho các giao dịch trực tuyến, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ của Ngân hàng và có thêm thời gian để tận hưởng giá trị của cuộc sống hiện tại. Cùng với đó, đây cũng là một trong những nỗ lực của ABBANK trong công tác phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.”

Bình luận (0)

Lên đầu trang