Ấn tượng một ngân hàng số với 2 năm chinh phục Gen Z

Thứ Sáu, 14/07/2023 16:49

|

(CAO) Gen Z (sinh từ năm 1997 tới 2009) là những người có sự gắn kết và sử dụng nhiều nhất các ứng dụng công nghệ hiện nay. Họ dùng công nghệ cho mọi nhu cầu của cuộc sống, từ mua sắm thời trang, ăn uống cho đến giải trí như xem phim, đặt vé máy bay, khách sạn…Và tất nhiên, cả các giao dịch tài chính cũng được người trẻ chọn lựa để tiết kiệm thời gian và tận dụng tối đa ưu đãi.

Gen Z thích gì khi giao dịch tài chính?

Báo cáo về Gen Z của công ty tư vấn Oliver Wyman cho thấy, mặc dù xu hướng độc lập về tài chính ngày càng cao song Gen Z vẫn tin tưởng vào hệ thống ngân hàng. Cụ thể, có gần một nửa số người thuộc thế hệ này cho biết, họ tin tưởng và để các ngân hàng chăm sóc tình hình tài chính của bản thân. Đồng thời có khoảng 43% Gen Z được hỏi đồng tình với quan điểm chi nhánh vật lý tạo cho họ cảm giác yên tâm hơn khi sử dụng – con số này ít hơn so với các thế hệ đi trước.

Ngoài ra, cũng có khoảng 40% người thuộc thế hệ Z chia sẻ, miễn là bản thân có thể thực hiện các giao dịch qua online banking hoặc qua app, việc các ngân hàng có hay không các điểm giao dịch vật lý là không quan trọng.

Còn theo các khảo sát của IBM trên 3.000 Gen Z và 750 giám đốc cấp cao của các ngân hàng hàng đầu tại 3 quốc gia có hệ thống ngân hàng lớn nhất châu Âu (Anh, Đức, Tây Ban Nha) thì cho thấy, 91% lãnh đạo ngân hàng đồng ý với việc Gen Z sẽ có tác động lớn đến kết quả kinh doanh trong 5 năm tới và có khoảng 86% lãnh đạo ngân hàng cho rằng vẫn còn rất nhiều dư địa để tăng cường chuyển đổi số nhằm bắt kịp nhu cầu của Gen Z.

Các kết quả nói trên minh chứng rằng tiềm năng để các ngân hàng phát triển trên nền tảng số còn rất lớn để phục vụ cho nhóm khách hàng trọng điểm là Gen Z.

Thực vậy, với lối sống năng động, Gen Z ngày càng yêu thích sự nhanh chóng với các trải nghiệm đơn giản nhưng hiệu quả, thủ thục không rườm rà, có thể sử dụng được ở mọi nơi, mọi lúc. Các thiết kế bắt mắt, phù hợp với phong cách của người trẻ cũng sẽ là điểm cộng khi họ chọn lựa nhà cung cấp.

Ngân hàng Digimi và hành trình 2 năm chinh phục Gen Z

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, thời gian qua các ngân hàng đều đẩy mạnh số hóa để thu hút Gen Z. Đáng chú ý có một ngân hàng số ra đời trong bối cảnh các tiện ích thanh toán chuyển mạnh sang không tiền mặt (đúng giai đoạn Covid-19), đáp ứng được mọi nhu cầu của Gen Z đó là Digmi của BVBank. Đây là ứng dụng ngân hàng số được phát triển dành riêng cho thế hệ trẻ. Digimi gần có gần như tất cả các tính năng tài chính từ đơn giản nhất đến các tính năng quản lý tài chính cần thiết mà không phải đến ngân hàng.

Không chỉ tiên phong trên thị trường về các tiện ích, tính năng giao dịch tài chính, Ngân hàng số Digimi cũng được khách hàng, đặc biệt giới trẻ ngày nay tin dùng vì sự tiện lợi, cập nhật các tính năng mới liên tục, phù hợp với nhu cầu, đặc biệt là các ưu đãi về phí và hoàn tiền.

Digimi có gần như tất cả các tính năng từ đơn giản nhất như xem số dư, lãi suất,…. đến các tính năng tài chính cần thiết như mở tài khoản eKYC, mở thẻ tất cả các loại thẻ trên online, chuyển tiền bằng VietQR/số điện thoại/nickname, thanh toán hóa đơn, khoản vay/học phí, mua bảo hiểm sức khỏe…, để khách hàng hoàn toàn có thể giao dịch mà không phải đến ngân hàng.

Với Digimi, cuộc sống được “nâng tầm” khi mọi giao dịch của khách hàng đều được thực hiện vô cùng thuận tiện, nhanh chóng tức thì, linh hoạt, hiệu quả để gen “mi” có thời gian tận hưởng và nâng tầm cuộc sống.

Không chỉ thế, Digimi còn liên tục cho ra đời các tính năng xịn xò phù hợp “gen mi” như đặt nickname cho tài khoản thể hiện cá tính riêng, bên cạnh việc liên tục triển khai các chương trình ưu đãi cho khách hàng. Đặc biệt trong tháng 7/2023 – nhân dịp mừng Digimi tròn 2 tuổi, Digimi mời “gen mi” nhập tiệc với vô vàn ưu đãi: tặng đến 70k khi mở tài khoản, rủ bạn cùng mở tài khoản nhận thêm 20k; thưởng 200k cho top gen “mi” giới thiệu nhiều nhất; hoàn tiền 5%, đặc biệt tặng evoucher lên đến 200k khi giao dịch từ ngày 14- 16/7…

Trong chặng đường 2 năm phát triển, Digimi được đánh giá là một trong những ngân hàng số thân thiện với người dùng, được sự quan tâm ủng hộ của nhiều khách hàng, đặc biệt là người trẻ năng động bởi tính năng tức thì, linh hoạt, hiệu quả.

Những con số gồm: số lượng khách hàng giao dịch trên Digimi tăng gấp 4 lần, số lượng giao dịch và giá trị giao dịch cũng tăng 8 lần so với thời điểm 7/2021 – khi Digimi bắt đầu ra mắt, là minh chứng rõ ràng nhất cho sự yêu thích của khách hàng đối với Digimi của Ngân hàng Bản Việt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang