Đón “bão” giảm giá ô tô, vay mua xe ngân hàng nào tốt hàng đầu?

Thứ Sáu, 11/06/2021 16:30

|

(CAO) Chưa bao giờ người dùng lại có cơ hội mua xe giá hời như hiện nay, khi hàng loạt hãng xe công bố giảm giá sâu trong tháng 6/2021 để kích cầu. Để hỗ trợ người tiêu dùng, nhiều ngân hàng tung ra các chương trình cho vay mua ô tô hấp dẫn, nổi trội nhất là VPBank với thời gian và lãi suất ưu đãi, đặc biệt là phê duyệt khoản vay ngay chỉ trong 5 phút.

70% khách mua ô tô có nhu cầu vay ngân hàng

Trong hai tuần đầu tháng 6, nhiều hãng và đại lý ô tô tại Việt Nam đồng loạt công bố các chương trình giảm giá sâu cho các dòng xe. Dạo qua một vòng các đại lý của Toyota, Honda, Mazda, Nissan, Mitsubishi, Hyundai, Subaru, Ford…, hầu như đại lý nào cũng có các dòng xe được giảm giá sâu, mức giảm giá từ 10-20 triệu đến 120-160 triệu đồng/xe. Đây là cũng là đợt giảm giá xe sâu nhất từ đầu năm đến nay.

Đang làm thủ tục mua xe tại một showroom ô tô tại Mỹ Đình (Hà Nội), anh Nguyễn Văn Thắng, Phó phòng kế toán, Công ty XNK Nhất Nam phấn khởi cho hay: “So với tháng trước, mua xe thời điểm này hời được 40 triệu đồng. Trước đây khi chưa có dịch, con tôi đi học bằng xe bus của trường, hai vợ chồng đi xe máy đến công ty.

Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh xảy ra, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng trở nên rủi ro. Thêm nữa, gia đình tôi tháng nào cũng về quê Hải Dương, việc đi xe khách cũng bất tiện. Chính vì vậy, khi có thông tin các hãng xe giảm giá sâu, vợ chồng tôi quyết định vay tiền mua xe sử dụng lâu dài để bảo vệ sức khỏe gia đình”.

Mặc dù có đủ tiền tiết kiệm để mua xe, song anh Thắng vẫn lựa chọn phương án vay ngân hàng 60% bởi lãi suất khá hấp dẫn, số tiền tiết kiệm anh để dành làm ăn. Theo tính toán của anh Thắng, với lãi suất và thời hạn vay mà các ngân hàng áp dụng hiện nay, chi phí trả lãi ngân hàng mỗi tháng chỉ khoảng 6 triệu cả gốc lẫn lãi, rất hợp lý với mức thu nhập và khả năng chi trả của gia đình anh.

Theo ông Mạch Ngọc Hoàng, Giám đốc Kinh doanh Showroom Huyndai Trường Chinh, thị trường ô tô những tháng gần đây đang tạm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh, song với các chương trình giảm giá sâu vừa được công ty đưa ra trong tháng 6/2021, nhiều khả năng sức mua sẽ ấm lên. Cũng theo thông tin từ ông Hoàng, có tới 70% khách hàng mua ô tô tại showroom hiện nay đều chọn phương án vay vốn ngân hàng.

Theo các đại lý xe ô tô, xu hướng mua xe trả góp ngày càng phổ biến. Hiện nay, 100% các đại lý ô tô đều có hợp tác với ngân hàng để cung cấp khoản vay cho người mua xe. Người tiêu dùng nên lựa chọn các ngân hàng có tỷ lệ cho vay cao, lãi suất hấp dẫn, thời gian giải ngân nhanh để được hỗ trợ.

Ngân hàng nào cho vay mua ô tô tốt hàng đầu?

Chia sẻ kinh nghiệm mua xe ô tô, anh Nguyễn Văn Thắng cho hay, điều quan trọng nhất sau khi chọn được dòng xe là chọn ngân hàng cho vay.

Tôi đã nghiên cứu kỹ chương trình cho vay mua ô tô của gần chục ngân hàng và quyết định lựa chọn vay ở VPBank do lãi suất tốt, chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay lại dài hơn so với mặt bằng thị trường nói chung và được vay tới 85% giá trị xe. Thủ tục phê duyệt được tiến hành chỉ trong 5 phút ngay tại đại lý ô tô mà không cần phải đến ngân hàng”, anh Thắng nói.

Được biết, VPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất hiện nay phê duyệt khoản vay cho khách hàng qua ứng dụng hệ thống phê duyệt kỹ thuật số RACE. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin thân nhân cơ bản, không cần chứng minh thu nhập, không chịu bất kỳ khoản phí nào, VPBank sẽ trả ngay kết quả phê duyệt chỉ trong 5 phút.

Được biết, RACE là hệ thống đã được VPBank tự phát triển và thử nghiệm từ tháng 11/2020 và bắt đầu triển khai trên toàn quốc trong tháng 6/2021. Thời gian vay tối đa lên đến 96 tháng, số tiền cho vay qua RACE có thể lên đến 2 tỷ đồng.

Hơn nữa, để phục vụ các khách hàng mua xe có trải nghiệm được chăm sóc như khách hàng VIP, VPBank đã xây dựng đội ngũ hỗ trợ riêng, chuyên nghiệp, tư vấn đến từng khách hàng về khoản vay mua xe chỉ 30 phút sau khi khách hàng nhận được thông báo phê duyệt, qua đó giúp khách hàng quản lý khoản vay và tối ưu hoá kế hoạch tài chính của mình một cách thông minh, có lợi nhất.

Ông Mạch Ngọc Hoàng, Giám đốc Kinh doanh Showroom Huyndai Trường Chinh cũng cho biết: “Chúng tôi hợp tác với nhiều ngân hàng để hỗ trợ khách hàng vay mua ô tô. Trong đó, nhiều khách hàng đánh giá cao VPBank bởi tỷ lệ cho vay khách hàng cao, lãi suất tốt và đặc biệt là thời gian duyệt hồ sơ rất nhanh, chỉ trong vòng 5 phút. Điều này không chỉ giúp khách hàng hài lòng bởi nhanh chóng tiếp cận được vốn mà còn tăng cơ hội bán hàng cho đại lý”, ông Hoàng nhận xét.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 hoặc (024) 7304 5415 hoặc truy cập website: www.vpbank.com.vn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang