(CAO) Từ tháng 01/2025, chuỗi siêu thị/cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN (thuộc WinCommerce) chính thức trở thành Đại lý ngân hàng của Techcombank. Tại các Đại lý ngân hàng, khách hàng được hỗ trợ để tối đa các lợi ích và đặc quyền từ các giải pháp cho mọi dịch vụ tài chính và phi tài chính. Đây là bước đầu trong Chiến lược mở rộng mạng lưới của Techcombank tới các Tỉnh, thành phố trọng điểm trên toàn quốc.
Với sáng kiến mô hình đại lý ngân hàng - dự kiến được triển khai xuyên suốt hệ thống điểm bán trải dài từ thành thị đến nông thôn trong tương lai, Techcombank và WinCommerce không chỉ giải quyết bài toán về tiếp cận tài chính mà còn trở thành động lực quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững, góp phần đưa Việt Nam tiến xa hơn trong quá trình hội nhập và phát triển.
Cùng với quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam, người tiêu dùng và nhu cầu tiêu dùng luôn không ngừng thay đổi. Từ năm 2022, Tập đoàn Masan (Đơn vị chủ quản WinCommerce) đã ra mắt toàn quốc mô hình siêu thị mini, chuỗi cửa hàng phục vụ nhiều sản phẩm và dịch vụ thiết yếu hàng ngày (nhu yếu phẩm, chăm sóc sức khỏe, sản phẩm tài chính) tích hợp tại một điểm đến và là một phần của một hệ sinh thái tích hợp online to offline lớn hơn. Việc tăng cường hợp tác với Techcombank là bước đi tăng tốc, hiện thực hóa chiến lược Point Of Life của Tập đoàn Masan.

Siêu thị/cửa hàng
WinMart/WinMart+/WiN
WinCommerce hiện là chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam về quy mô với gần 4.000 siêu thị/cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN bao phủ từ thành thị đến nông thôn. Nền tảng bán lẻ của Tập đoàn Masan không ngừng áp dụng các sáng kiến mới để mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Được biết, WinCommerce đang có kế hoạch mở rộng quy mô, mở mới thêm đến 1.000 cửa hàng trong năm 2025.
Bước đầu Techcombank và WinCommerce đã hợp tác triển khai mô hình đại lý ngân hàng, tập trung tại các điểm bán hàng trọng điểm thuộc 3 tỉnh thành Bắc Ninh, Bắc Giang và Cần Thơ. Đến nay đã có 45 cửa hàng và siêu thị trong chuỗi bán lẻ thuộc WinCommerce đã chuyển đổi thành đại lý thanh toán của Techcombank. Mô hình hứa hẹn sẽ mang đến những tiện ích vượt trội cho khách hàng.
Theo đó, ngay từ thời điểm này, khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ nạp/rút tiền tại chuỗi siêu thị/cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN (thuộc WinCommerce) như một chi nhánh của Techcombank. Điều này rất tiện ích cho các khách hàng đang sinh sống và làm việc tại những nơi xa chi nhánh, phòng giao dịch, ATM hoặc CDM của ngân hàng. Hiện nay, toàn bộ các khách hàng sẽ được miễn phí khi đến thực hiện giao dịch nạp tiền vào tài khoản Techcombank tại chuỗi siêu thị/cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN (thuộc WinCommerce); đối với các giao dịch rút tiền, khách hàng chỉ cần chi trả mức phí 0,3%/giao dịch (tối thiểu 10,000 đồng) và không mất thêm phí vào các ngày lễ, Tết.
Ngoài ra, điểm nổi bật của dịch vụ đại lý ngân hàng của Techcombank chính là sự linh hoạt về thời gian. Với mô hình Đại lý ngân hàng, các giao dịch sẽ được thực hiện tối ưu theo khung giờ hoạt động linh hoạt hơn, ngoài giờ hành chính theo lịch của chuỗi siêu thị/cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN (thuộc WinCommerce) từ 07h00 – 22h00 mỗi ngày.
Bên cạnh đó, các giải pháp về dịch vụ tài chính khác như khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản thanh toán ngay tại các cửa hàng và siêu thị của hệ thống, nếu là khách hàng mới có thể nhận liền tay những voucher mua sắm hàng hóa đa dạng từ cơ bản thiết yếu hàng ngày cho đến những sản phẩm, dịch vụ về phong cách sống tại chuỗi siêu thị/cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN;
Với mục tiêu tăng cường chuỗi giá trị và những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, thời gian tới Techcombank cùng WinCommerce sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới chuỗi cửa hàng áp dụng mô hình đại lý trên phạm vi tất cả các Tỉnh, Thành phố – giúp khách hàng tiếp cận và thực hiện các giao dịch tài chính với ngân hàng một cách thuận tiện nhất.
Đồng thời, trong năm 2025, Techcombank thực hiện chiến lược mở rộng mạng lưới nhằm tạo ra hệ sinh thái kết nối liền mạch giữa kênh vật lý và kênh số, từ đó xây dựng trải nghiệm khách hàng toàn diện, hiện đại và cá nhân hoá. Trong đó, việc ra mắt dịch vụ Đại lý ngân hàng, giúp đa dạng hóa và mở rộng mạng lưới nói riêng và nhu cầu về tài chính / phi tài chính nói chung cho khách hàng tại các khu vực Tỉnh, Thành phố trọng điểm chính là hoạt động tiên phong.
“Ngoài việc hợp tác cùng hệ thống WinCommerce để mở rộng kênh giao dịch, chúng tôi đang không ngừng nâng cao chất lượng, hình ảnh của ngân hàng trên toàn quốc. Thông qua việc đồng nhất quy chuẩn nhận diện hình ảnh tại các Chi nhánh, Techcombank muốn đảm bảo các sản phẩm ngân hàng ưu việt sẽ đều được đăng tải và tiếp cận tới Khách hàng thật chỉn chu, đầy đủ và cập nhật nhất” đại diện lãnh đạo Techcombank chia sẻ.
Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank tiếp tục mang đến những giải pháp tài chính vượt trội, tạo điều kiện để người dân Việt Nam phát triển tài chính và gia sản tốt nhất. Thời gian tới, ngân hàng tiếp tục phát triển mô hình Trụ sở tại 19 Tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước từ Bắc vào Nam. Việc tối ưu hóa mô hình Trụ sở tại các địa bàn sẽ giúp nâng cao và tối ưu trải nghiệm khách hàng trên từng điểm chạm, dễ dàng tùy chỉnh công năng theo xu hướng khách hàng và định vị chi nhánh. Đặc biệt, mô hình phù hợp với năng lực số hóa, tiến tới kỷ nguyên “Mô hình chi nhánh không giấy tờ - Paperless branch 2025”