(CAO) Ngày 19/4/2025, tại Hà Nội, Lễ trao giải Sao Khuê 2025 đã vinh danh 209 nền tảng, dịch vụ, giải pháp hàng đầu về đột phá công nghệ và đậm tính nhân văn cho cuộc sống.
Nhiều ngân hàng đã được xướng tên như Vietcombank, BIDV, VietinBank, HDBank, MBB, ACB bên cạnh các doanh nghiệp khác như Viettel, FPT, VNPT,…
Trong đó, hai giải pháp tài chính của HDBank là Kiosk Y tế thông minh MediPay và eCash- giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số đã vượt qua 337 đề cử khác để được vinh danh là giải pháp tối ưu nhất ở hạng mục “Các sản phẩm, giải pháp, phần mềm, dịch vụ mới”.
Ở các tiêu chí đánh giá trực tiếp sản phẩm - dịch vụ (tính độc đáo, tính hiệu quả, tính thị trường, tính năng tối ưu, tính công nghệ và chất lượng sản phẩm), Kiosk Y tế thông minh “MediPay” và eCash- giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số đều nhận được đánh giá cao nhất từ Ban Tổ chức. Tiêu chí năng lực, uy tín thương hiệu của HDBank cũng nhận được đề xuất xuất sắc.
Kiosk Y tế thông minh - Đưa giải pháp số vào tận bệnh viện, mang trải nghiệm ngân hàng đến sát người dân
Chính thức triển khai từ tháng 7/2024, đến nay HDBank đã đưa giải pháp Kiosk Y tế thông minh MediPay vào hoạt động tại 220 bệnh viện, với 152 bệnh viện và 188 kiosk đã vận hành, chiếm khoảng 13% tổng số bệnh viện trên toàn quốc.
MediPay không đơn thuần là giải pháp công nghệ mà là một cuộc cách mạng trải nghiệm trong y tế, giúp người dân: đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng với dữ liệu tự động chuẩn hóa từ CCCD gắn chip kết nối Bộ Công an; thanh toán viện phí không tiền mặt, trực tiếp qua tài khoản ngân hàng; rút ngắn toàn bộ quy trình chỉ còn 1 – 2 phút, từ đăng ký đến hoàn tất thanh toán.
Giải pháp này không chỉ giúp bệnh viện giảm tải và nâng cao hiệu quả vận hành, mà còn giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế thuận tiện, minh bạch, không phải xếp hàng dài hay lo lắng chuyện tiền mặt.
Trước đó, ngày 31/5/2024, HDBank chính thức ký kết với Cục C06 – Bộ Công An, triển khai tài trợ 1.001 Kiosk cho các cơ sở y tế công lập trên cả nước, đồng thời cam kết tài trợ toàn bộ chi phí vận hành trong suốt 5 năm hợp tác, thể hiện cam kết mạnh mẽ của HDBank trong hành trình đồng hành cùng chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Kiosk Y tế thông minh MediPay giúp bệnh nhân rút ngắn toàn bộ quy trình chỉ còn 1 – 2 phút, từ đăng ký đến hoàn tất thanh toán.
eCash - Giải pháp số hóa dòng tiền được cộng đồng doanh nghiệp tin chọn
Với eCash - giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số, khách hàng thực hiện toàn bộ quy trình từ tạo đơn thu hộ đến theo dõi, quản lý giao dịch một cách 100% trực tuyến ngay trên nền tảng số của HDBank.
Cụ thể, HDBank thực hiện thu tiền mặt từ các địa điểm do khách hàng chỉ định thông qua đội ngũ nhân viên thu hộ và chuyển vào tài khoản ngân hàng của khách hàng mở tại HDBank ngay tại thời điểm nhân viên thu hộ của HDBank hoàn thành đơn thu, đảm bảo minh bạch, nhanh chóng và an toàn.
ECash giúp khách hàng tập trung tiền mặt về một mối, giảm thiểu rủi ro vận chuyển, kiểm đếm, đồng thời tối ưu hóa dòng tiền để phục vụ tái đầu tư.
Sau hơn hai năm ra mắt, eCash “made in HDBank” nhanh chóng chiếm lĩnh niềm tin của các chuỗi bán lẻ, nhà thuốc, siêu thị, hộ kinh doanh cá thể và doanh nghiệp đầu mối trên cả nước.

ECash giúp khách hàng tập trung tiền mặt về một mối, giảm thiểu rủi ro vận chuyển, kiểm đếm, đồng thời tối ưu hóa dòng tiền để phục vụ tái đầu tư
Với những giá trị tối ưu và tốt đẹp cho khách hàng và cộng đồng, các giải pháp tài chính số của HDBank đã hoàn toàn chinh phục Hội đồng đánh giá và vinh dự đón nhận danh hiệu Sao Khuê 2025.
Giải Sao Khuê là một trong những giải thưởng lâu đời và uy tín nhất của ngành công nghệ thông tin Việt Nam.
Được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) từ năm 2003, giải thưởng nhằm tìm kiếm và vinh danh các nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc, góp phần lan tỏa đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Ông Trần Hoài Phương- Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp HDBank- đại diện HDBank nhận giải Sao Khuê
02 giải pháp tài chính của HDBank là Kiosk Y tế thông minh MediPay và eCash- giải pháp thu hộ tiền mặt qua ứng dụng số đã vượt qua 337 đề cử khác để được vinh danh là giải pháp tối ưu nhất ở hạng mục “Các sản phẩm, giải pháp, phần mềm, dịch vụ mới”.