(CAO) Năm 2019, dư nợ bình quân khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (KHDN SME) của VietinBank tăng 25,8 nghìn tỷ đồng so với năm 2018; tỷ trọng tín dụng bình quân phân khúc SME cũng có sự tăng trưởng từ 27% lên 32% trong tổng tín dụng toàn phân khúc KHDN.
VietinBank đang không ngừng cải tiến, đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, cung ứng nguồn tín dụng với lãi suất ưu đãi, kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển cho KHDN SME. Với những nỗ lực đó, VietinBank khẳng định vai trò là đối tác tin cậy, luôn đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng SME.
2019 - tăng trưởng ấn tượng
Năm qua, VietinBank đồng loạt triển khai các biện pháp kinh doanh đổi mới, tận dụng tối đa cơ hội thị trường để thúc đẩy tăng trưởng quy mô mạnh mẽ, bền vững và hiệu quả ở phân khúc khách hàng SME là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và chiếm trên 90% số lượng doanh nghiệp. Để tiếp cận đối tượng khách hàng này, VietinBank chú trọng triển khai các sản phẩm, dịch vụ (SPDV) thiết thực mà KH có nhu cầu để gia tăng năng lực, thỏa mãn nhu cầu của KH cũ, cũng như phát triển KH mới.
Theo đó, VietinBank đã phát triển các SPDV hiện đại, có hàm lượng công nghệ cao kết hợp với các công ty fintech, tiên phong trên thị trường; tập trung khai thác, triển khai SPDV tại các thị trường ngách như: Điện, nước, viễn thông, truyền hình/internet, hành chính công, hành chính sự nghiệp, Tổng Liên đoàn Lao động… Đồng thời tích cực triển khai các chương trình tín dụng: Đồng hành cùng KHDN nhỏ và vừa 2019, Chương trình cho vay lĩnh vực thương mại phân phối... tới KH. Nhằm tăng trưởng dư nợ, huy động vốn, VietinBank cũng xây dựng và triển khai trên toàn hàng các chương trình thi đua tạo động lực như: Ngôi sao SME, Tăng tốc CASA cùng SME… đối với các chi nhánh, cán bộ nhân viên.
Năm 2019, dư nợ bình quân KHDN SME của VietinBank tăng 25,8 nghìn tỷ đồng so với năm 2018; tỷ trọng tín dụng bình quân phân khúc SME cũng có sự tăng trưởng từ 27% lên 32% trong tổng tín dụng toàn phân khúc KHDN. Chiến lược đẩy bán của VietinBank tập trung vào các DN hoạt động ở lĩnh vực tiềm năng như: Sản xuất kinh doanh nước sạch, năng lượng tái tạo, logistic, du lịch lữ hành, bán lẻ, dệt may, da giày, điện tử, dược phẩm…
Cùng với đó, VietinBank còn duy trì và phát triển chương trình chăm sóc đặc biệt dành cho các KHDN thuộc danh sách SME Club - Top KH ưu tiên của phân khúc SME tại VietinBank. Tiêu biểu là các chương trình tín dụng ưu đãi như “Đồng hành cùng KHDN VVN” - tùy theo từng hạng, tặng quà có giá trị tri ân tới các KH SME Club hạng Kim cương và Bạch kim…
VietinBank là đối tác tin cậy, luôn đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng SME.,
2020 - sẵn sàng bứt phá
Tiếp nối thành công của 2019, VietinBank tiếp tục hoàn thiện những mục tiêu đề ra trong năm 2020. Theo đó, Ngân hàng sẽ tăng trưởng cho vay có chọn lọc, trên cơ sở rà soát lại danh mục tín dụng hiện tại đảm bảo hiệu quả và an toàn nguồn vốn. Đồng thời, VietinBank tiếp tục triển khai một loạt chương trình hướng tới ưu đãi và bảo vệ quyền lợi cho sự phát triển bền vững của DN như: “Chương trình cho vay trung, dài hạn lãi suất cố định”; “Chương trình đồng hành với DN SME”…
VietinBank cũng tận dụng các nguồn vốn để có chính sách ưu tiên đối với các ngành nghề đặc thù như “Chương trình ưu đãi đối với KHDN vừa và nhỏ ngành thương mại phân phối”; “Chương trình cho vay phát triển nông nghiệp công nghệ cao - nông nghiệp sạch”; “Chương trình ưu đãi lãi suất đối với KHDN vay mua ô tô”...
Ngoài ra, VietinBank cũng đẩy mạnh bán chéo, phát triển DV ngân hàng thanh toán, phát triển SPDV gắn chặt với chiến lược kinh doanh cũng như tăng cường trải nghiệm KH, tập trung các SPDV hàm lượng công nghệ cao, ngân hàng thanh toán và các SP/gói SP chuỗi để tăng cường liên kết chuỗi giữa các DN. Bên cạnh việc đẩy mạnh tăng trưởng cho vay có hiệu quả phân khúc SME, ngay từ những tháng đầu năm trong năm 2020 VietinBank sẽ ưu tiên dành nguồn lực cho chuyển dịch cơ cấu thu nhập và tiên phong đổi mới trong phục vụ SME thông qua Gói SP ưu đãi, DV ngân hàng điện tử, miễn phí mở tài khoản thanh toán số đẹp..
Trong năm mới, VietinBank sẽ tiếp tục mở rộng kênh khai thác và mạng lưới phục vụ KH; thay đổi phương thức xây dựng SP và chính sách chăm sóc KH đồng thời tăng cường nhận diện thương hiệu VietinBank SME. VietinBank cũng đồng thời triển khai truyền thông mạnh mẽ nhiều chương trình động lực thi đua khen thưởng nhằm thu hút KH tăng trưởng nguồn vốn tín dụng, huy động như: Ngôi sao SME, Tăng tốc CASA cùng SME, Về đích cùng SME.
Bằng những giải pháp tích cực, tin tưởng rằng VietinBank sẽ tiếp tục làm tốt vai trò là người đồng hành tin cậy, cung cấp những SPDV hiệu quả, tiện ích giúp KH SME tiếp cận nguồn vốn vay đầu tư phát triển, cùng SME phát triển và thành công.