Vinh danh những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Thứ Hai, 07/10/2024 17:31

|

(CAO) Ngày 05/10/2024, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” với những giải pháp công nghệ đột phá và hiệu quả.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức thường niên với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Giải thưởng nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân... qua đó góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Ông Trương Hồng Quân - Giám đốc Ban Quản lý và Phát triển Core Banking BIDV - đại diện ngân hàng nhận giải thưởng

Ở mùa giải 2024, với 03 giải pháp công nghệ chiến lược mang tính đột phá (bao gồm: BIDV Payment Hub, Chuyển đổi dữ liệu Delta vào hệ thống Core Banking, Hệ thống BIDV Open API), BIDV đã được Ban Tổ chức đánh giá cao và vinh danh với giải thưởng “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”.

BIDV Payment Hub là giải pháp tối ưu, toàn diện để xử lý tập trung các loại giao dịch thanh toán. Đây là giải pháp do BIDV tự nghiên cứu xây dựng. Với lợi thế vượt trội, Payment Hub đưa BIDV trở thành Ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam và top 30% ngân hàng trên thế giới xử lý thành công giao dịch theo chuẩn tin điện ISO-20022.

Chuyển đổi dữ liệu Delta vào hệ thống Core Banking là giải pháp chuyển đổi dữ liệu quy mô lớn, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi hệ thống Core Banking của BIDV. Nhờ giải pháp này, thời gian gián đoạn dịch vụ khi chuyển đổi Core Banking được rút ngắn kỷ lục, chỉ còn 16 giờ - ngắn nhất trong quá trình chuyển đổi Core Banking của các ngân hàng. Quá trình này bao gồm việc chuyển đổi dữ liệu của 18 triệu khách hàng trên toàn quốc, hỗ trợ BIDV hiện đại hóa hệ thống giao dịch cốt lõi và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Hệ thống BIDV Open API là nền tảng giao tiếp ứng dụng mở, cung cấp nhiều dịch vụ ngân hàng thông minh, tích hợp trực tiếp vào các ứng dụng và nền tảng số của đối tác. Giải pháp này đã thu hút 246.000 lượt gọi API và gần 700 tài khoản thử nghiệm tính đến tháng 8/2024, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hệ sinh thái số của BIDV.

Với giải thưởng “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”, BIDV tiếp tục khẳng định vị thế của một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam. Đồng thời, BIDV giữ vững vai trò ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động để tạo dựng và phát triển các hệ sinh thái số, mang đến những sản phẩm số tiện ích hơn và phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang