Ngân hàng trở lại thời hoàng kim, nhân viên 'rủng rỉnh' tiền thưởng Tết

Thứ Sáu, 01/01/2016 09:00

|

Tết Dương lịch năm nay, có những ngân hàng thưởng cho nhân viên 500 đến 1 triệu đồng, nhưng cũng có nhiều nhà băng thưởng tới 2 tháng lương. Kế hoạch thưởng Tết Âm lịch trong khi đó vẫn chưa được tiết lộ.

Theo dự đoán của nhiều người và kết quả báo cáo lợi nhuận ngành ngân hàng khả quan so với năm ngoái, mặt bằng thưởng Tết năm nay sẽ cải thiện hơn.

Anh Nguyễn Quang Sơn - nhân viên thuộc khối phát triển sản phẩm ngân hàng VPBank cho biết, mức thưởng Tết dương năm nay của ngân hàng, ai cũng được nhận 1 triệu đồng cộng với tháng lương thứ 13. Thưởng Tết âm, anh Sơn đoán năm nay chắc cao hơn năm trước nhưng cũng sẽ dựa trên đánh giá từng nhân viên về hiệu quả công việc. Nếu hoàn thành chỉ tiêu thì được thưởng 3 tháng lương, ngoài ra là thưởng vượt doanh số và nhân hệ số.

Còn theo chị Hà My - giao dịch viên tại Sở giao dịch của Vietcombankthì năm nay nhân viên chỗ chị được thưởng 1,5 tháng lương. Chị cho biết mức lương và phụ cấp của vị trí như chị hiện tầm 7-8 triệu đồng/tháng nhưng cộng thêm thưởng các quý, dịp lễ Tết tính ra thu nhập cũng hơn chục triệu đồng.

Cũng theo chị My, ngoài mức 1,5 tháng thưởng Tết còn một số chi nhánh khác nhân viên còn được chia theo lương kinh doanh.

Ảnh minh họa

Trong khi đó, một nhân viên tín dụng Vietcombank chi nhánh ở tỉnh Quảng Ninh cho biết, thưởng Tết dương lịch khoảng 2 tháng lương (tương đương 20 triệu đồng). Tuy nhiên chị cũng chia sẻ thêm, so với các doanh nghiệp khác thì mức thưởng này có vẻ cao song công việc của các chị khá áp lực, chịu sức ép từ cấp trên với hàng loạt chỉ tiêu, chấm điểm thi đua KPI và từ phía khách hàng. Chuyện về muộn là điều hiển nhiên nhưng về nhà công việc, điện thoại khách hàng vẫn liên tục cho đến khuya.

Chia sẻ với chúng tôi, một số cán bộ của ABBank, NCB, BacABankcho biết năm nay cũng được ngân hàng thưởng Tết Dương lịch nhưng không nhiều. Tại ABBank nhân viên bình thường được 1 triệu đồng còn ở NCB là 500 nghìn đồng. Còn ở Bắc Á, một chuyên viên cho biết được nhận 1 triệu đồng tiền thưởng, nếu là nhân viên thử việc thì được thưởng 500 nghìn đồng.

Tại Techcombank, tháng lương dịp Tết Dương lịch năm nay các nhân viên có thêm 1 triệu tiền thưởng từ công đoàn và tháng lương thứ 13 đổ vào tài khoản.

Còn tại VietinBank, một cán bộ công tác tại hội sở tiết lộ thưởng Tết Dương lịch khoảng 1 tháng lương.

Không chỉ ở các ngân hàng làm ăn khấm khá mới thưởng Tết Dương lịch cho nhân viên, ngay cả các “ngân hàng 0 đồng” cũng có thưởng cho người lao động.

Về thưởng Tết Âm lịch, cho đến thời điểm này các nhân viên ngân hàng vẫn chưa được rõ về chính sách, nhưng họ dự báo thưởng tết sẽ dao động từ 1 – 5 tháng lương. Lãnh đạo các ngân hàng cũng chưa tiết lộ với bên ngoài về con số cụ thể nhưng cho chúng tôi biết mức thưởng năm nay sẽ ở mức bằng hoặc cao hơn năm trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang