Mỗi Sun World là một thế giới khác biệt, hấp dẫn

Thứ Hai, 30/07/2018 13:42  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) “Với mong muốn người Việt Nam có cơ hội được khám phá những khu vui chơi giải trí xứng tầm, sánh ngang với Universal Studio, Disneyland quốc tế, được trải nghiệm những trò chơi đỉnh cao trên thế giới ngay ở nước nhà, Sun Group đã chọn đầu tư xây dựng các Sun World tại các điểm đến tiềm năng” - Tổng Giám đốc Sun Group - ông Đặng Minh Trường - chia sẻ.

Tổng Giám đốc Sun Group - ông Đặng Minh Trường

Có thể nói các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World đã bước đầu tạo thành công khi trở thành những điểm đến hàng đầu thu hút du khách tại các địa phương. Động lực nào đã thôi thúc Sun Group lựa chọn đầu tư vào các tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế vô cùng tốn kém như vậy?

Ông Đặng Minh Trường: Trở về nước hơn 10 năm trước, Sun Group đã nhìn thấy tiềm năng lớn trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của Việt Nam. Nước ta sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú, hấp dẫn, song lại quá thiếu những điểm vui chơi giải trí tầm cỡ đủ sức thu hút du khách tới các điểm đến, ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Nhiều điểm đến như Hạ Long, lượng du khách tới tham quan rất đông nhưng doanh thu du lịch thì không cao, so ngay với các thành phố có cùng tiềm năng khác như Nha Trang, Đà Nẵng. Năm 2015, Quảng Ninh đón hơn 7,7 triệu lượt khách, doanh thu chỉ đạt 6.548 tỷ đồng.

Trong khi đó, Đà Nẵng đón 4,6 triệu du khách, nhưng tổng doanh thu ước đạt gần 13 ngàn tỷ đồng, gấp đôi Quảng Ninh. Là bởi tới Đà Nẵng du khách có nhiều nơi để vui chơi, giải trí, để tiêu tiền nhiều hơn, trong khi Quảng Ninh thì ngược lại.

Đó cũng là lý do du khách Việt mang tiền ra nước ngoài để trải nghiệm các khu vui chơi giải trí lớn như Disneyland Hong Kong hay Disneyland Tokyo (Nhật Bản), Resort World Genting (Malaysia)… Năm 2012, ước tính khoảng 3,5 triệu du khách Việt đã chi hơn 3,5 tỉ USD đi du lịch nước ngoài. Con số này tăng ở mức 20% mỗi năm.

Với mong muốn người Việt Nam có cơ hội được khám phá những khu vui chơi giải trí xứng tầm, sánh ngang với Universal Studio, Disneyland quốc tế, được trải nghiệm những trò chơi đỉnh cao trên thế giới ngay ở nước nhà, từ đó nâng tầm vị thế đất nước và con người Việt trong mắt bạn bè quốc tế, Sun Group đã chọn đầu tư xây dựng các Sun World với vốn đầu tư không nhỏ.

Đến nay, Tập đoàn Sun World đã chính thức hình thành, quy tụ các tổ hợp vui chơi giải trí được tạo dựng nên bởi Sun Group trên khắp các vùng đất giàu tiềm năng ở ba miền đất nước.

- Vậy theo ông, điều gì làm nên sức hấp dẫn của Sun World?

- Các Sun World đều sở hữu những vị trí độc đáo hiếm khu vui chơi giải trí nào ở Việt Nam có được. Sun World Ba Na Hills được đặt tại độ cao gần 1.500m so với mực nước biển trên đỉnh Bà Nà. Sun World Fansipan Legend nằm trên Nóc nhà Đông Dương ở độ cao hơn 3000m. Các Sun World khác tại Đà Nẵng, Hạ Long đều được đặt ở những vị trí trung tâm đắc địa của điểm đến.

Mỗi Sun World cũng mang một màu sắc, đặc trưng riêng. Sun World Ba Na Hills hấp dẫn du khách bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, những kiến trúc mang đậm phong cách Pháp cổ kính và những lễ hội được tổ chức tưng bừng suốt 4 mùa. Trong khi đó, Sun World Danang Wonders nằm ở trung tâm Đà Nẵng thu hút du khách bởi một thế giới trò chơi mạo hiểm bậc nhất thế giới và một “châu Á thu nhỏ” đa sắc màu văn hóa.

Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa lại là một quần thể du lịch văn hóa, vui chơi giải trí mang đậm dấu ấn đặc trưng của văn hóa Tây Bắc. Sun World Halong Complex trong khi đó lại mở ra một thế giới giải trí hiện đại bên bờ vịnh di sản nhờ những trải nghiệm du ngoạn trên cao phong phú và nhiều trò chơi hấp dẫn thuộc top đầu châu lục tại công viên nước, công viên chủ đề.

Mới nhất trong hệ thống là Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới và tổ hợp vui chơi giải trí biển quy mô và hoành tráng.

Mỗi Sun World đều hội tụ những công trình kiến trúc độc đáo, những không gian rợp bóng cây xanh và những trò chơi hiện đại bậc nhất, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn châu Âu và được sản xuất bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới như Huss Park Attractions (Đức), Vekoma Rides Manufacturing (Hà Lan); SBF Visa Group (Italia), Bolliger & Mabillard (B&M) (Thụy Sỹ) …. Sự đa dạng của các trò chơi luôn được đi kèm với chất lượng, độ an toàn.

Du khách đi hết các tổ hợp sẽ thấy không có sự lặp lại ở bất cứ Sun World nào, từ kiến trúc tổng thể đến các hạng mục vui chơi, giải trí, tham quan… Mỗi năm, đến cùng một Sun World thôi cũng đã thấy khác. Liên tục đổi mới, tạo nét hấp dẫn đặc trưng riêng có, đó là cách để chúng tôi tạo sự khác biệt cho riêng mình. Đó là lý do các Sun World khẳng định thương hiệu và từng ngày tạo nên sức hấp dẫn mới mẻ cho các điểm đến.

- Ông có hài lòng với những gì mà Sun World đã làm được?

- Với nhiều địa điểm du lịch, Sun World là một trong các lý do để du khách tìm đến. Sun World Ba Na Hills ở Đà Nẵng là một ví dụ. Sáu tháng đầu năm 2018, trong hơn 4 triệu lượt khách đến Đà Nẵng, có hơn 1,7 triệu lượt đã ghé Bà Nà.

Dù ra đời sau, song Sun World Fansipan Legend, Sun World Halong Complex và Sun World Hon Thom Nature Park đã nhanh chóng trở thành những điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với Sa Pa, Hạ Long và Phú Quốc, trở thành động lực lớn thúc đẩy lượng khách đến với các địa phương này. Chứng kiến những thay đổi đó, chúng tôi càng có thêm động lực để cho ra đời những sản phẩm mới, đầu tư làm phong phú thêm các hạng mục giải trí ở các công viên đã có.

Liên tục làm mới để hấp dẫn hơn, đó là phương châm của chúng tôi. Những lễ hội quy mô sẽ gia tăng trải nghiệm cho du khách. Những trò chơi mới, những show trình diễn nghệ thuật quốc tế sẽ được đầu tư mang về Việt Nam, du khách sẽ từng bước thấy các Sun World tương lai cũng sẽ không thua kém những Disneyland, Universal Studio… nổi tiếng khắp thế giới.

Chẳng hạn như Bà Nà Hills sẽ có cầu đi bộ trên không do KTS Peter Wyss – người thiết kế cây cầu đi bộ lừng danh thế giới ở Langkawi (Malaysia) - thiết kế, rạp xiếc 2000 chỗ ngồi, biểu diễn đang dạng loại hình nghệ thuật bởi các nghệ sỹ từ khắp nơi trên thế giới, biến nơi đây thành sân khấu nghệ thuật đa năng hàng đầu châu Á… Sun World Halong Complex sau này cũng sẽ là nơi diễn như những show carnival hoành tráng tại quảng trường Sun Carnival Halong với khán đài 10.000 chỗ ngồi.

Sun World sẽ từng bước trở thành những thế giới vui chơi giải trí cho mọi gia đình, mọi lứa tuổi. Chúng tôi mong muốn sẽ đem đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài để đi chơi công viên.

Trân trọng cảm ơn ông!

Bình luận (0)

Lên đầu trang