Cà phê tinh hoa ở “phố núi”

Thứ Bảy, 21/07/2018 17:44

|

(CAO) Với cà phê, ai cũng có cho một một lựa chọn. Để trò chuyện, nhìn ngắm phố phường, có lẽ những quán “cà phê cóc” ở vỉa hè là lựa chọn phổ biến; còn để gặp gỡ đối tác bàn công việc thì quán cà phê thương hiệu với không gian lịch sự lại rất phù hợp; để thư giãn cùng gia đình, cà phê sân vườn lại là lựa chọn tối ưu…

Sự cạnh tranh khốc liệt của ngành cà phê hiện nay khiến mỗi khách hàng thật khó lựa chọn. Là dân Gia Lai, lại là con nhà làm cà phê, từ bé đến giờ tôi càng yêu cà phê bao nhiêu thì càng có cái chuẩn khắt khe với nó bấy nhiêu.

Nếu cũng là người “sành ăn khó tính”, tôi nghĩ bạn cũng đồng quan điểm rằng: một món ngon không hẳn được định bởi giá tiền, nó nằm ở chất lượng sản phẩm, mà sự cao cấp phải được “chính cái lưỡi” của bạn cảm nhận.

Tiệm cà phê King Coffee

Khác với phố thị nhộn nhịp như Sài Gòn hay Hà Nội, để tìm một quán cà phê specialty (cà phê tinh hoa) ngay giữa phố núi Gia Lai là điều mà nhiều du khách đến với "phố núi" tìm kiếm. Một lần đến King Coffee mới khai trương, tôi  tìm được sự tinh hoa ấy!

Đến đây, bạn có thể tận tay cầm những hạt rang từ vùng đất cà phê núi lửa Guatemala, được cắn thử hạt cà phê Brazil nổi tiếng, có vị chua thanh tan nhẹ trên đầu lưỡi hoặc được “đối chứng” robusta Việt Nam với arabica thế giới… Đó đều là những trải nghiệm khá thú vị mà không chắc rằng, ở đâu cũng có thể tìm được.

Cà phê tinh hoa ở “phố núi”.

Không gian bên trong King Coffee.

Ở King Coffee, tất cả thực đơn đều được chế biến từ nguồn nguyên liệu cà phê cao cấp. Tôi thậm chí từng rất nhiều lần được “chiều chuộng” bằng cách yêu cầu bạn barista pha chế cho một tách espresso bằng hạt rang Colombia ngay tại quán. Bạn muốn một ly Epresso tinh tế kiểu Ý, một ly Americano phong cách Mỹ hay thậm chí là một ly cà phê phin đậm đà bản sắc Việt… tất cả đều được đáp ứng dễ dàng.

Người dân Gia Lai tính tình phóng khoáng, King Coffee hiểu điều đó. Một không gian êm ái, du dương nhưng cũng không kém sự năng động, luôn sẵn lòng hoà mình với mọi tính cách, mọi tầng lớp. Giữa “phố núi” đại ngàn, có một quán cà phê “biết chiều” lòng người như thế…

Bình luận (0)

Lên đầu trang