Xã vùng núi Tân Phú đổi đời nhờ tôm càng xanh

Thứ Tư, 11/07/2018 18:58  | Thể Trịnh

|

(CAO) Nuôi giống tôm càng xanh theo mô hình VietGap hiện đang đem lại nguồn thu nhập lớn cho hàng chục hộ dân tại xã Trà Cổ (huyện Tân Phú, Đồng Nai) trong thời gian gần đây.

Những năm trước, nhà giàu mới chi mạnh săn lùng đặc sản tôm càng xanh tại vùng sông nước Đồng Nai, bởi giá thành cao mà món ăn này chỉ dành cho những vị thượng đế sộp túi tiền.

Tuy nhiên, trước nhu cầu ăn uống của nhiều người dân đòi hỏi ngày càng đa dạng hơn. Đặc sản tôm càng xanh cũng đã được bày bán nhiều hơn, hiện nguồn săn bắt tôm càng xanh cũng dần cạn kiệt trên sông Đồng Nai cũng là lúc nhiều hộ dân tại xã Trà Cổ (huyện Tân Phú) chọn nuôi giống tôm càng xanh phục vụ các thượng đế.

Một ngày đầu tháng 7, chúng tôi đã tìm về vùng đất nơi còn hoang sơ tại xã Trà Cổ (huyện Tân Phú) có dịp được trò chuyện với người dân đang nuôi tôm càng xanh ôm mộng đổi đời. Nơi đây, có khoảng gần 30 hộ dân nuôi tôm, địa hình dốc đá cheo leo một số vùng trũng đã được người dân tận dụng cải tạo làm ao để nuôi tôm càng xanh cung cấp cho các đầu mối.

Xã Trà Cổ hiện nay, đang là nơi có tiềm năng về nuôi giống tôm càng xanh, VietGap cũng đã nhanh chóng tìm về đây kêu gọi hỗ trợ người dân sản xuất tôm càng xanh theo mô hình khoa học và đảm bảo tiêu chuẩn sạch sẽ để có lợi nhuận.

Nuôi tôm không khó,chỉ cần tỉ mỉ biết tuân thủ theo quy định sẽ làm được. Bước đầu, thì ai cũng phải bỏ công lấy lời, một nông dân tại đây cho biết. Gía tôm càng xanh hiện tại xuất ra thị trường giao động từ 160 ngàn đồng cho đến 200 ngàn đồng/kg tùy từng thời điểm. Với giá khá cao đã đem về nguồn thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân tại đây.

Trong thời gian tới, chính quyền xã Trà Cổ sẽ có những chính sách và biện pháp hỗ trợ cho người dân vùng nuôi tôm để công việc của người dân được ổn định và không bị gián đoạn.

Anh Tài cho biết những con tôm càng xanh hiện nay đang đem lại nguồn thu nhập cho nhiều hộ dân
Giống tôm càng xanh đem lại lợi nhận kinh tế cho người nông dân tại xã Trà Cổ
Nhiều hộ nông dân nuôi giống tôm càng xanh ước mộng đổi đời
Tôm tươi bắt tại ao lên chuẩn bị xuất ra chợ và đầu mối thu mua

Bình luận (0)

Lên đầu trang