EVN ký hợp đồng mua điện mặt trời của Trungnam Group

Thứ Tư, 04/07/2018 10:24

|

(CAO) Ngày 3-7, Công ty Mua Bán Điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết hợp đồng mua bán điện của Công ty cổ phần điện mặt trời Trung Nam (Trungnam Solar Power) - Thành viên của Trungnam Group.

Theo thoả thuận, Công ty Mua Bán Điện (EPTC) sẽ mua điện tại điểm giao nhận điện là 2.086 đồng/kWh (tương đượng 9.35 US cents/kWh). Đây là dự án điện mặt trời lớn nhất được kí hợp đồng từ trước đến nay và cũng là dự án tích hợp năng lượng tái tạo đầu tiên tại Việt Nam khi tận dụng cùng một khu vực để đặt cột tuabin khai thác điện gió.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ký hợp đồng mua điện mặt trời của Trungnam Group

Trước đó, Công ty cổ phần điện mặt trời Trung Nam (Trungnam Solar Power) đã nghiên cứu hoạch định dự án và đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời Trung Nam với tổng công suất 204 MW, được xây dựng trên vùng diện tích hơn 264 hecta của dự án điện gió Trung Nam.

Nhà máy điện mặt trời sẽ được xây dựng mới hoàn toàn ngay trên khu vực triển khai dự án trang trại điện gió Trung Nam thuộc địa bàn xã Bắc Phong và xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Quy mô dự án gồm thiết kế, bố trí hơn 705.000 tấm pin phân bổ các khu vực trống của trang trại điện gió; đấu nối 45 trạm chuyển đổi Inverter và các thiết bị liên quan vào trạm nâng áp; đấu nối, truyền tải điện năng vào đường dây 220 kv Tháp Chàm; xây dựng các cơ sở hạ tầng liên kết với dự án. Riêng các tấm pin và các thiết bị điện mặt trời phụ trợ của dự án, tổng khối lượng lắp đặt là hơn 60.000 tấn.

Tổng mức đầu tư của dự án này lên đến 4.994 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào ngày 7-7-2018 và hoàn thành vận hành vào tháng 6-2019. Sau khi khánh thành và đưa vào vận hành, nhà máy điện mặt trời Trung Nam đặt mục tiêu đạt tổng sản lượng điện năng sản xuất trong năm tối thiểu là hơn 401 triệu kWh và tối đa là hơn 450 triệu kWh.

Sản lượng quang điện trên khi hòa vào mạng lưới điện quốc gia sẽ cung cấp, bổ sung nguồn điện cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và cả nước nói chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang