Quỹ đầu tư SAM mua 15% cổ phần của hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu

Thứ Ba, 05/01/2016 17:32  | Thiên Long

|

(CAO) Ngày 5-1, tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký thỏa thuận đầu tư giữa Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Saigon Asset Management Corporation (SAM) và Công ty Cổ phần Đầu tư Mỹ Châu (hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu). Theo đó, SAM sẽ đầu tư một khoản tương đương 15% cổ phần để trở thành đối tác chiến lược tham gia vào Hội đồng Quản trị của Mỹ Châu.

Việc hợp tác có tính chiến lược này nằm trong định hướng mở rộng quy mô hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu cùng với việc hỗ trợ xây dựng chiến lược, tái cấu trúc bộ máy quản lý, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng, ứng dụng công nghệ hiện đại để gia tăng tính minh bạch trong quản lý kinh doanh.

Quỹ đầu tư SAM mua 15% cổ phần của hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu

Trong đó các tiêu chí được xác định rõ gồm nâng cao và mở rộng hệ thống nhà thuốc trực tuyến và dịch vụ giao thuốc tận nhà đến nhiều địa bàn và địa phương trong nước; Tìm kiếm, tuyển dụng và đào tạo các nhà quản lý cấp cao chuyên về chăm sóc khách hàng, kinh doanh, phát triển thương hiệu; Nâng cao nhận thức đúng đắn cho khách hàng về cách sử dụng thuốc, chất lượng thuốc và lựa chọn liệu trình phù hợp; Đa dạng hoá danh mục thuốc, chủ động hạ mức chiết khấu để tăng số lượng khách hàng.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, bà Lê Thị Mỹ Châu -Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Mỹ Châu chia sẻ: “Việc hợp tác chiến lược với SAM sẽ giúp chúng tôi có thêm nguồn lực về tài chính lẫn kỹ năng quản lý nhằm nâng cao hiệu quả cạnh tranh đồng thời mang lại nhiều lợi ích thiết thực về giá cả và tiện ích dành cho người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là người có thu nhập thấp có cơ hội được điều trị bệnh tốt nhất mà không phải lo lắng về khoản tiền thuốc khổng lồ không thể kiểm soát”.

Việc hợp tác này sẽ giúp Mỹ Châu có thêm nguồn lực về tài chính lẫn kỹ năng quản lý

Ông Louis Nguyễn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Saigon Asset Management Corporation cho biết "Việc đầu tư này nằm trong chiến lược dài hạn của SAM hướng đến hợp tác với các thương hiệu lớn và có uy tín trong thị trường bán lẻ tại Việt Nam. Hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu là thương hiệu nhà thuốc có uy tín và rất được tín nhiệm trên thị trường người tiêu dùng Việt Nam, vì thế chúng tôi rất hài lòng khi có thể đầu tư và đóng góp giá trị cho công ty. Quan trọng hơn cả là thông qua việc đầu tư này, chúng tôi sẽ đem đến cho người tiêu dùng khắp cả nước Việt Nam các loại dược phẩm thiết yếu, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ và chất lượng nhất.”

Sau khi ký kết, Ông Louis Nguyễn sẽ trở thành Thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Đầu tư Mỹ Châu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang