Tôn vinh 'Sản phẩm Vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam'

Thứ Năm, 24/11/2016 14:21  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 24-11-2016, Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam phối hợp với Cục Chăn nuôi, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức Lễ trao giải Danh hiệu “Sản phẩm Vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam” lần thứ nhất năm 2016 tại Hà Nội.

Trong tổng số gần 200 sản phẩm của hơn 70 doanh nghiệp, đơn vị, Ban tổ chức chọn được 33 sản phẩm của 22 doanh nghiệp, đơn vị đạt được các tiêu chí đánh giá của Danh hiệu để Hội đồng bình chọn trao tặng Bằng khen, Cúp vàng, Chứng nhận.

Tôn vinh 'Sản phẩm Vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam'

Cụ thể, Giống và sản phẩm chăn nuôi gia cầm có 19 sản phẩm; Thức ăn chăn nuôi gia cầm có 8 sản phẩm; Vắc xin/thuốc thú y và thiết bị chăn nuôi gia cầm có 6 sản phẩm. Trong đó, sản phẩn Ceftri One 50 INJ của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mebipha lọt vào Top 10 “Sản phẩm Vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam”.

Những sản phẩm đạt giải lần này đạt tiêu chí chất lượng cao, đạt nhiều chứng nhận chất lượng và các giải thưởng uy tín. Đây là sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường, được người tiêu dùng đón nhận, doanh thu hàng năm đạt hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.

Chăn nuôi gia cầm là một nghề truyền thống, chiếm vị trí hết sức quan trọng trong ngành nông nghiệp Việt Nam. Ước tính hàng năm, Chăn nuôi gia cầm đạt khoảng 23% tổng giá trị sản xuất của toàn ngành, chiểm tỷ trọng lớn thứ 2 trong ngành sản xuất chăn nuôi.

Danh hiệu “Sản phẩm Vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam” lần thứ nhất năm 2016 nhằm kịp thời ghi nhận và tôn vinh những sản phẩm chăn nuôi gia cầm (con giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, sản phẩm chế biến, mô hình điển hình...) của các tập thể, doanh nghiệp, người chăn nuôi gia cầm trong cả nước.

Đồng thời khẳng định chất lượng, thương hiệu sản phẩm và năng lực của ngành gia cầm Việt Nam, thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo khoa học và kỹ thuật, không ngừng nghiên cứu, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần đẩy mạnh chất lượng ngành, tiến tới hội nhập quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang