Báo CATP ngày 19-9-2016: 'Nghệ nhân' của khóa

Chủ Nhật, 18/09/2016 21:23  | Ban Biên tập

|

Dụng cụ hành nghề đơn giản, gồm chùm chìa khóa, những chiếc búa nhỏ, dũa mài, kềm, máy cắt khóa trên chiếc xe nhỏ lưu động, những người thợ này là “nghệ nhân” đường phố. Họ chọn góc nhỏ ven đường, đầu hẻm phố để cắt, làm chìa khóa hay “bẻ” những ổ khóa theo yêu cầu của khách hàng một cách dễ dàng; thậm chí có thể làm chìa khóa từ của xe Vespa… Nghề cắt, làm chìa khóa đang trở nên rất phổ biến nơi phố thị.

* Ra tay cướp điện thoại di động của người đàn ông đi tập thể dục buổi sáng, cặp đôi bất hảo Trần Ngọc Hào (SN 1994, quê Bắc Ninh) và Phạm Văn Diệu (SN 1994, đều tạm trú quận Tân Phú) bị lực lượng Công an quận Tân Bình cùng người dân truy đuổi ráo riết. Sau khi nhảy qua tường rào cao 2 mét trong sân bay Tân Sơn Nhất, hắn lủi vào đám cỏ rậm cổ thủ suốt 5 tiếng đồng hồ... (Bài Tên cướp cố thủ 5 giờ trong sân bay Tân Sơn Nhất).

* Kiểm tra kho hàng, lực lượng chức năng phát hiện hơn 10.000 thùng mỹ phẩm có nguồn gốc từ Mỹ. Tất cả số hàng này không có hóa đơn, chứng từ; nhiều lô hết hạn sử dụng từ lâu. Theo Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh, đây là kho mỹ phẩm nhập lậu lớn nhất thành phố từ trước đến nay và có thể được coi là lớn nhất nước cả về số lượng và giá trị. (Bài Đột kích kho hàng mỹ phẩm lậu lớn nhất nước).

* Thời gian gần đây, nhiều công ty trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh bị “rút ruột” tài sản với gía trị lớn. Qua điều tra, lực lượng công an đã tìm ra thủ phạm chính là những nhân viên trong công ty. Đó là vụ thụt két trị giá hơn 1 tỷ đồng tại một công ty trên đường Hai Bà Trưng (Q1) hay vụ “bốc hơi” 84 chiếc điện thoại Oppo (trị giá hơn nửa tỷ đồng) tại Công ty THNN Kỹ thuật và khoa học OPPO trên đường Cống Quỳnh... (Bài Những kẻ làm thuê hai mặt).

* Dụng cụ hành nghề đơn giản, gồm chùm chìa khóa, những chiếc búa nhỏ, dũa mài, kềm, máy cắt khóa trên chiếc xe nhỏ lưu động, những người thợ này là “nghệ nhân” đường phố. Họ chọn góc nhỏ ven đường, đầu hẻm phố để cắt, làm chìa khóa hay “bẻ” những ổ khóa theo yêu cầu của khách hàng một cách dễ dàng; thậm chí có thể làm chìa khóa từ của xe Vespa… Nghề cắt, làm chìa khóa đang trở nên rất phổ biến nơi phố thị. (Bài “Nghệ nhân” của khóa).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Phát hiện kho heo sữa, vú heo “khủng” ở TPHCM: Bỏ mối cho các quán lẩu dê, nhà hàng; Những người cựu chiến binh giữ bình yên khu phố; Đối tượng có 5 tiền sự tổ chức ghi đề; Trộm “vô hiệu hóa” camera để phá két sắt; Bé gái 7 tuổi bị sát hại trong vườn cà phê; Xe khách húc văng ôtô trên cầu, nhiều người thoát chết; Quả đắng từ sim “tứ quý”; Phường Phước Long, TX Phước Long, Bình Phước: Dân kêu trời vì ô nhiễm vây quanh; Dễ như làm... giám khảo gameshow?; Truy tìm kẻ cướp tài sản của bạn thân; TAND thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai hiểu sai luật; Từ vụ xin cho con đi tù để cai nghiện game online: Bất lực trước “đại dịch”?; Bình Dương: Nhiều người nhập viên vì đoạn đường ngập nước; Bóng đen ở của biển Sông Đốc; Phóng hỏa giết vợ con vì bị phản trắc…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang