Nội dung chính báo CATP ngày 8-9-2016: Thận trọng với những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội

Thứ Tư, 07/09/2016 19:32  | Ban Biên tập

|

Khi cảm thấy bức xúc về một món hàng là lên “tường nhà” giải tỏa, thấy người ta “share” mình cũng “chia sẻ” hoặc tổ chức những chiến dịch “lan tỏa” thông tin từ các tài khoản ảo để “ra đòn” với đối thủ là chuyện thường ngày trên mạng xã hội.

* Với tiêu chí “sốc”, “độc”, lạ khiến nhiều người dở khóc dở mếu trước những kiểu thời trang “không đụng hàng”, thời gian qua nhiều người đi đường, đặc biệt là các phụ huynh ở TP.HCM, không khỏi “choáng” trước một số trang phục in hình mặt quỷ, đầu lâu, xương xẩu,... hay thời trang “con nhà nghèo” rách bươm như tổ đỉa. Kiểu ăn mặc mang hơi hướm bạo lực, quái dị này đang trở thành trào lưu trong giới trẻ khiến nhiều người lo ngại (Bài Choáng với thời trang kinh dị).

* Từng có thời gian làm việc tại trung tâm chăm sóc khách hàng của một tổng công ty viễn thông nổi tiếng, sau khi nghỉ việc, đối tượng tiếp tục “nổ” có khả năng xin chỉ tiêu tuyển dụng vào bất cứ phòng, ban nào thuộc cơ quan này, nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bẫy giăng ra khiến không ít người bị sập, nhưng đối tượng cũng bắt đầu rơi vào “tầm ngắm” của cơ quan điều tra (Bài “Nổ” để kiếm tiền).

* Đối tượng có đến 4 tiền án, tiền sự; sau mỗi lần ra trại, thay vì cải tà quy chánh, hắn lại ngày càng lún sâu vào tội lỗi, biến thành côn đồ miệt vườn hung hãn khiến người dân địa phương khiếp sợ. Sau khi án sơ thẩm tuyên, đối tượng kháng cáo xin giảm nghẹ hình phạt nhưng rồi lại rút đơn. Nhiều luật sư cho rằng các bị cáo lộ rõ hành vi “giết người” và vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm… (Bài Dư luận phẫn nộ trước hành vi độc ác của hai tên côn đồ).

* Khi cảm thấy bức xúc về một món hàng là lên “tường nhà” giải tỏa, thấy người ta “share” mình cũng “chia sẻ” hoặc tổ chức những chiến dịch “lan tỏa” thông tin từ các tài khoản ảo để “ra đòn” với đối thủ là chuyện thường ngày trên mạng xã hội. Điều đáng nói là trong nhiều vụ việc, những gì diễn ra trên thực tế hoàn toàn không giống với thông tin được phơi bày (Bài Thận trọng với những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mong có chiếc chân giả để đi làm; Vụ thảm án ở Bát Xát, Lào Cai: Khởi tố vụ án lúc nửa đêm; Triệt xóa 2 tụ điểm tổ chức đánh bạc dưới hình thức bán đề; TPHCM: Tai nạn giao thông tăng cao; Chuyện hy hữu ở An Giang: Giám đốc ngân hàng ra thông báo…cưỡng chế; Liên tục đổi biển số xe để vận chuyển gần 5kg ma túy đá; Hải Phòng: Phá đường dây cung cấp ma túy cho các tụ điểm giải trí; 7 năm tù giam cho kẻ hiếp dâm nữ sinh; Phạm pháp vì phê ma túy đá; Cuốc trúng đạn pháo, hai cha con nguy kịch; Gã “diễn viên” ngoại quốc; Kẻ chuyên đột nhập bệnh viện trộm tài sản; Triệt phá nhiều đường dây buôn bán ma túy quốc tế; Cứu sống một thiếu niên mắc bệnh tim hiếm gặp; Hiệu quả từ mô hình “Gậy an ninh trật tự”; Vươn lên từ lầm lỗi; Ngôi sao hoạt hình Hollywood đón Trung thu cùng trẻ em Việt; Vụ cứu nguy xe khách mất thắng ở Lâm Đồng: Đề xuất khen thưởng tài xế dũng cảm; Kẻ giả danh trung tướng quân đội sa lưới; Ngày Sân khấu Việt Nam 2016 tại TPHCM: Triển lãm Mặt nạ, mặt nhân dịp Trung thu; Xét xử 11 đối tượng gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 16,8 tỷ đồng; Gần 50 triệu trẻ em bị đẩy khỏi nhà vì xung đột…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang