Báo CATP ngày 24-8-2016: 'Chợ đen' bán thông tin cá nhân

Thứ Ba, 23/08/2016 17:10  | Ban Biên tập

|

Chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn cho đến hàng triệu đồng là có trong tay hàng chục ngàn thông tin cá nhân như số điện thoại, tên, địa chỉ, chức vụ, mức thu nhập lẫn số dư tài khoản… Tình trạng buôn bán thông tin cá nhân tràn lan, công khai hiện nay khiến không ít người gặp phiền phức, khủng hoảng tinh thần, thậm chí bị là lừa đảo.

* Thời gian qua, trên địa bàn TPHCM xuất hiện thông tin về một nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài. Nạn nhân thường là các thủy thủ tàu viễn dương cập bến tại TPHCM hay các khách du lịch vốn là những người có máu “ham của lạ”. Sau khi điều được “con mồi” đến các nhà hàng, khách sạn, chúng giả vờ đi chung nhóm đến tận phòng, sau đó ra tay cưỡng đoạt tài sản... (Bài Phá băng cưỡng đoạt tài sản người nước ngoài “ham của lạ”).

* Gia đình đang yên ổn, bỗng dưng nhận được cuộc gọi của đối tượng lạ cho biết đã bắt cóc “quý tử” kèm theo đoạn clip quay cảnh nạn nhân bị trói chân tay và bị đòn bầm dập để chứng minh. Sau đó, hắn đưa ra giá tiền chuộc là 1 tỷ đồng, nếu không đáp ứng sẽ cho con tin thành… người thiên cổ! Công an thành phố Biên Hòa, Đồng Nai vào cuộc giải cứu thì xác định kẻ chủ mưu chính là… “nạn nhân”. (Bài Kịch bản tống tiền của một nghịch tử).

* Chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn cho đến hàng triệu đồng là có trong tay hàng chục ngàn thông tin cá nhân như số điện thoại, tên, địa chỉ, chức vụ, mức thu nhập lẫn số dư tài khoản… Tình trạng buôn bán thông tin cá nhân tràn lan, công khai hiện nay khiến không ít người gặp phiền phức, khủng hoảng tinh thần, thậm chí bị là lừa đảo. (Bài “Chợ đen” bán thông tin cá nhân).

* 13-4-2007 là một buổi chiều kinh hoàng của bà con xã miền núi Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định), khi nhân viên thủy nông nhìn thấy bên trong chiếc bao tải vớt lên từ hồ thủy lợi Hòn Lập là thi thể người đàn ông. Trước khi Công an tỉnh Bình Định có mặt tại hiện trường, nạn nhân được xác định là ông Huỳnh Bê (78 tuổi, ngụ thôn An Nội, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh) mất tích đã 4 ngày. (Bài Tội ác từ bài bạc).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Thế giới lo ngại về “quá nhiều người nhập cư”; Tìm nhà trọ - thử thách cho tân sinh viên; Truy nã kẻ bắt cóc, đòi nợ thuê; Cú lừa lấy 39 xe máy của chủ cửa hàng; Bến Tre: Khánh thành nhà máy chế biến nông sản trị giá 500 triệu đồng; Thị trường ôtô Việt: Rối ren vì những đề xuất lạ lùng; Hai game thủ gây ra 11 vụ cướp; Nỗi lo khi trẻ nhỏ thành kẻ đánh bom tự sát; Thừa Thiên – Huế: Thắp hương cây chuối tí hon trổ 6 bắp; Rơi từ tầng 4, bé gái 8 tuổi nguy kịch; Tan nát con đường tiền tỷ; Nhận 4.000 đôla Mỹ rồi “lặn”?; Vòi tiền “làm luật”, ba cán bộ kiểm lâm lãnh án; Thực trạng thư viện vắng độc giả: Cần giải pháp thích hợp; Tử hình kẻ dùng súng bắn chết 2 người; Tổ chức đánh bạc còn nhốt cả công an; Giật dọc liên tục sa lưới; Truy xét nhanh hai vụ trộm tài sản; Kịp thời ngăn chặn vụ đòi nợ bằng súng…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang