Nội dung chính báo CATP ngày 18-8-2016: 20 triệu đồng 'bốc hơi' trong tích tắc

Thứ Tư, 17/08/2016 20:25  | Ban Biên tập

|

Sau 3 phút quan sát, người phụ nữ khoảng 50 tuổi lê chân phải như bị tật, tiến đến ngồi cạnh gia chủ và đợi lúc người này sơ hở, dùng tay chẻ, xóc cọc tiền 67 triệu đồng, sau đó trả lại với hành động đáng nghi rồi lặng lẽ bỏ đi.

* Người đàn ông gọi điện đến nhà tự xưng là cán bộ Cục Cảnh sát điều tra, cho biết gia chủ có liên quan đến đường dây buôn bán chất ma túy, yêu cầu phải trình diện hoặc chuyển tiền đến cơ quan điều tra để làm rõ, nếu không sẽ bị bắt giam. Đột nhiên đứng trước nguy cơ trở thành tội phạm, khổ chủ chẳng kịp suy tính, lần lượt chuyển 2,23 tỷ đồng vào các tài khoản lạ được cung cấp. Vài ngày sau, linh tính mình bị lừa, bà quyết định đến công an phường trình báo (Bài Tiếp một cuộc gọi, tốn hơn 2 tỷ đồng).

* Sau 3 phút quan sát, người phụ nữ khoảng 50 tuổi lê chân phải như bị tật, tiến đến ngồi cạnh gia chủ và đợi lúc người này sơ hở, dùng tay chẻ, xóc cọc tiền 67 triệu đồng, sau đó trả lại với hành động đáng nghi rồi lặng lẽ bỏ đi. Đến chiều cùng ngày, gia chủ lấy tiền ra kiểm đếm thì tá hỏa phát hiện 20 triệu “không cánh mà bay” (Bài 20 triệu đồng “bốc hơi” trong tích tắc) .

* Có mặt tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) khi tin đồn về “cơn sốt” giá đất vừa bùng lên những ngày qua, trên đoạn đường từ phà Cát Lái đến trung tâm xã Đại Phước khoảng 2km, chúng tôi thấy có gần 30 tấm bảng quảng cáo làm “cò” đất, làm giống hệt nhau về kích cỡ, chất liệu. Thế nhưng, chúng tôi không thấy bóng dáng khách đến mua đất. Hỏi ra mới biết “cơn sốt” giá đất tại đây chưa xảy ra thì đã nhanh chóng... nguội lạnh! (Bài Miếng mồi mới trong chiếc bẫy cũ).

* Với việc “thổi” công dụng lên quá đà như “uống đâu bổ đó”, “uống gì đẹp nấy”, “ông uống bà khen”… , nhiều loại “xuân dược” không rõ nguồn gốc, nhãn mác được bán tràn lan tại TPHCM và các tỉnh, tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đối với sức khỏe người sử dụng (Bài “Xuân dược” không rõ nguồn gốc: Dùng dược có được xuân?).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Xử phạt gần 800 trường hợp vi phạm an toàn giao thông; Tố nhà thầu Trung Quốc thi công gian dối, lão nông bị khủng bố; Nổ súng trấn áp tên trộm “ngáo đá”; Hỗ trợ hạn hán không đúng đối tượng ở Gia Lai: UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương làm rõ; Chiêu lừa các bác bảo vệ; Dự án khu dân cư Miếu Nổi: Chủ đầu tư bức xúc vì bị thu hẹp dự án; Chuyện khó tin ở Hà Tĩnh: Sở Nông nghiệp phá rừng phòng hộ để nuôi tôm; Bắt tên cướp từ “mắt thần” an ninh; Đà Nẵng: Lên cơn ngáo đá, mượn xe tải của bạn đi “hôi của”; Bắt hung thủ sát hại một phụ nữ trong nhà nghỉ; Tá hỏa với thi thể con trai trong chuồng gia súc cháy; Điều tra hoạt động của Liên kết Việt; Khởi tố kẻ hiếp dâm, giết bé gái 7 tuổi giấu xác; Bắt giữ 4 đối tượng có hành vi sử dụng ma túy đá; Mâu thuẫn Thổ Nhĩ Kỳ - phương Tây gia tăng sau đảo chính…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang