Nội dung chính báo CATP ngày 15-8-2016: Rùng rợn thực phẩm bẩn

Chủ Nhật, 14/08/2016 17:55  | Ban Biên tập

|

(CAO) Chưa bao giờ thực trạng thực phẩm “bẩn” lại nóng như ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long thời gian gần đây. Một số chủ nhà hàng, quán nhậu mua cá ươn, thịt bốc mùi hôi thối đem chế biến thành thức ăn rồi bán cho người dân để thu lợi.

* Dịch vụ đòi nợ thuê ở nước ta xuất hiện chưa đến chục năm dù nhu cầu đòi nợ có lẽ đã tồn tại từ… ngàn năm trước. Khi loại dịch vụ này ra đời, các chủ nợ phấn khởi thấy rõ khi họ được quyền thuê mướn người đi lấy tiền về cho mình một cách “danh chính ngôn thuận”. Đây là một loại dịch vụ mang lại nhiều tiện ích. Tuy vậy, nhìn về toàn cục, những hệ lụy phát sinh từ nó cũng không phải là ít. (Bài “Chiêu” của dịch vụ đòi nợ thuê).

* Trước đây, giữa Vương Kim Mỗn (SN 1982, quê Sóc Trăng) và chị T. (công nhân làm việc trong Công ty Pouyuen) từng có thời gian yêu nhau, nhưng do tính tình không hợp nên đã chia tay. Sau đó, T. quen và yêu anh Nguyễn Thanh Bình (SN 1988, quê Bến Tre). Biết chuyện, Mỗn vô cùng tức giận và cho rằng Bình là người xen ngang vào cuộc tình của mình. Chiều 13-8, Mỗn mang theo dao và đã gây ra án mạng. (Bài Bị tình địch đâm chết khi đứng chờ bạn gái).

* Chưa bao giờ thực trạng thực phẩm “bẩn” lại nóng như ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long thời gian gần đây. Một số chủ nhà hàng, quán nhậu mua cá ươn, thịt bốc mùi hôi thối đem chế biến thành thức ăn rồi bán cho người dân để thu lợi. Nạn nhân đa phần là những người lao động nghèo. Sau một ngày lao động vất vả, họ phải nuốt vào bụng các loại thực phẩm không đảm bảo chất lượng. (Bài Rùng rợn thực phẩm bẩn).

* Để có thể vận chuyển và bán lẻ ma túy cho các con nghiện, một số đầu nậu nghĩ ra nhiều thủ đoạn cất giấu rất tinh vi như vào khách sạn để giao dịch, giấu ma túy trong điện thoại, chuyển “hàng” qua xe khách... Thế nhưng, hành vi của bọn tội phạm buôn bán “cái chết trắng” vẫn không qua cặp mắt nhà nghề của các chiến sĩ Công an thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). (Bài Bóc trần thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Truyền thông Mỹ trong mùa bầu cử “trúng mánh” nhờ Donald Trump; Lo ngại khả năng Trung Quốc bồi đắp bãi Scarborough; Hàn Quốc lạnh nhạt với người di cư Syria; Vụ xét xử đại án thất thoát 9.000 tỷ tại VNCB: Phải chịu trách nhiệm cá nhân về hậu quả; Bình Phước: Đục lỗ cửa hậu, chiêu đột nhập trộm cắp mới; Chuyện về một người anh hùng; Chống tiêu cực không chỉ là vạch trần cái xấu; Những khó khăn trong giải quyết thủ tục con nuôi; Liên kết “ma” đưa sinh viên vào “bẫy”; Dân đảo Cồn Cỏ: Gian nan chuyện học hành; Ngăn kịp thời người mẹ trẻ ôm con nhảy cầu tự tử; Bắt nhóm giả nhân viên viễn thông cắt trộm dây cáp điện thoại; Nguy hiểm trên đại lộ Phạm Văn Đồng; Gạ bán đồ cổ giả cho… bảo tàng; Giao ma túy với vỏ bọc bán hàng qua mạng; Nhờ vả không được quay sang tống tiền; Bắt đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang