Nội dung chính Báo CATP ngày 20-8-2016: Hiệu trưởng 'tự ý' sửa trường?

Thứ Sáu, 19/08/2016 22:03  | Ban Biên tập

|

Dù chưa được phê duyệt bằng văn bản để nâng cấp ngôi trường tiểu học nhưng nguyên hiệu trưởng lại để nhà thầu xây phòng làm việc, nhà xe, nhà vệ sinh với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, vì nghĩ đã có… chỉ đạo miệng từ lãnh đạo!

* Sau khi người đầu ấp tay gối đầu tiên qua đời, góa phụ đi bước nữa chưa lâu thì người đàn ông thứ hai trong đời thị cũng nhắm mắt xuôi tay do bị bắn, người chồng thứ ba chết thảm trong đám cháy trong khi thị không có mặt tại hiện trường và đến lượt người chồng thứ tư suýt chung số phận… Tất cả cái kết đáng ngờ cùng các khoản bảo hiểm được truy lĩnh ngay sau đó đã khiến cơ quan điều tra vào cuộc, đưa chân tướng “góa phụ đen” ra ánh sáng (Bài “Góa phụ đen” giết 3 người chồng vì khoản bảo hiểm).

* Chỉ vì lo cho nợ công, một lão nông bị phía nhà thầu đe dọa khi dũng cảm đấu tranh chống tiêu cực. Thể theo yêu cầu độc giả muồn tìm hiểu thêm về nhân vật đặc biệt này, phóng viên đã về địa phương tìm gặp và ghi nhận nhiều chuyện thú vị quanh “chuyên án” theo dõi nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) thi công đường cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng của một nông dân miền Trung dũng cảm (Bài “Chuyên án” điều tra nhà thầu Trung Quốc của một lão nông dũng cảm).

* Dù chưa được phê duyệt bằng văn bản để nâng cấp ngôi trường tiểu học nhưng nguyên hiệu trưởng lại để nhà thầu xây phòng làm việc, nhà xe, nhà vệ sinh với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, vì nghĩ đã có… chỉ đạo miệng từ lãnh đạo! (Bài Hiệu trưởng “tự ý” sửa trường?).

* Trong khi nhiều mô hình kinh doanh khác như du lịch, làm đẹp, ẩm thực… đang “hụt hơi” trước thị trường lắm biến động, các công ty bảo vệ vẫn “bình chân như vại”, thậm chí ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Vốn đầu tư không cần lớn, loại hình kinh doanh này tỏ ra khá an toàn, thu lãi cao. Tuy nhiên, dưới vẻ ngoài yên ả, phát đạt, phần chìm của tảng băng dịch vụ bảo vệ luôn có sự cạnh tranh khốc liệt (Bài Cuộc chiến giữa các công ty bảo vệ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Có hay không bảo kê tại cây xăng trái phép?; Cơ sở bánh mì Như Lan: 50 năm giữ vững một thương hiệu; Triệt phá tụ điểm ghi số đề, thu giữ hàng trăm triệu đồng; Bắt quả tang 4 “cát tặc”; Hậu Giang: Hô biến gỗ dầu thành gỗ tạp; Phát hiện 2 phi công vận chuyển ma túy; Bước đi ngàn năm của một doanh nghiệp Việt; Phát hiện xác người trong tư thế treo cổ ngay cổng đình; Tóm hai tên tộm trên đường tìm mồi; Trùm gỗ lậu Hà “đen” bị bắt sau hơn 40 ngày lẩn trốn; Người đánh kiểm lâm có thể bị khởi tố 2 tội danh; Hà Tĩnh: Một người đàn ông bị tàu hỏa cán tử vong; Cú hích “tái cân bằng” cuối cùng của ông Obama; Bộ Quốc phòng Nhật tìm cách tăng ngân sách…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang