Nội dung chính báo CATP ngày 6-9-2016: Vô tư phân lô lẻ, bán nền trái phép

Thứ Hai, 05/09/2016 20:48  | Ban Biên tập

|

Thời gian gần đây, các đầu nậu đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Dương rầm rộ đi thu gom đất, phân thành lô nhỏ bán cho người có nhu cầu. Nhiều nhà đầu tư (kể cả núp bóng doanh nghiệp) đã tự ý tách thửa theo chiều hướng có lợi để bán lại.

* Bị nhắc nhở khi ngồi nhậu nhẹt và mở nhạc lớn tại khu vực đỉnh dốc Nghinh Phong (đoạn qua phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), nhóm “ma men” hung hăng chửi bới rồi mang xô nước đá hất vào lực lượng chức năng. Những tên bợm nhậu ngông cuồng còn mang mũ bảo hiểm, gậy gộc xông vào hành hung khiến 3 người trong tổ liên ngành bị đánh trọng thương phải nhập viện. (Bài Bợm nhậu “quậy tưng” đỉnh dốc Nghinh Phong).

* Nói đến người đấu tranh chống ô nhiễm tại bãi rác Đông Thạnh, không ai là không biết đến người đàn ông hơn 20 năm quyết liệt lên tiếng cho sức khỏe cộng đồng. Đó là ông Trần Văn Ước (SN 1956, ngụ ấp 7, xã Đông Thạnh, H. Hóc Môn). Trên chặng đường dài tìm chân lý, dù nhiều lần bị đối tượng lạ mặt hăm dọa nhưng ông vẫn quyết tâm đấu tranh vì lẽ phải. (Bài Người hùng bên bãi rác).

* Thời gian gần đây, các đầu nậu đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Dương rầm rộ đi thu gom đất, phân thành lô nhỏ bán cho người có nhu cầu. Nhiều nhà đầu tư (kể cả núp bóng doanh nghiệp) đã tự ý tách thửa theo chiều hướng có lợi để bán lại. Nguy hiểm hơn, các đầu nậu còn tìm cách chia nhỏ đất nông nghiệp thành các mảnh đất nhỏ và sang nhượng trái phép. (Bài Bình Dương: Vô tư phân lô lẻ, bán nền trái phép).

* Tại cửa biển Tam Quan, tỉnh Bình Định tuy đang giữa mùa nắng chói chang, nhưng hàng ngàn con tàu công suất lớn của ngư dân đang rơi vào trạng thái “ngủ đông”. Từ cửa biển kéo dài lên tận trung tâm thị trấn, các con tàu công suất lớn xếp thành hàng dài cạnh nhau, trên tàu không một bóng người. Trong khi đó, những năm trước đây thì tháng là vụ mùa, tàu ngư dân ồ ạt mở biển. (Bài Tàu cá Bình Định “ngủ đông” vì cứ ra khơi là thua lỗ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Rước trộm vào nhà; Thánh đường nghệ thuật đã rộng cửa; Thêm một cháu bé hoại tử chân vì bác sĩ tắc trách?; Bắt cóc con nợ, 4 đối tượng xộ khám; Dự lễ khai giảng về, hai học sinh chết đuối; Ổ bạc trong ngôi nhà hoang; Đầu thú sau một năm lẩn trốn; Mang xăng đến nhà đốt để trả thù; Sau bài Duyệt cho mở “tuyến đường giao thông” dài… 16,08 mét: Người trong cuộc nói gì?; Trốn lệnh truy nã vẫn cầm đầu đường dây buôn ma túy; Vào khách sạn cao cấp trộm hàng trăm triệu đồng dễ như trở bàn tay?; TPHCM: Truy đuổi cướp, một phụ nữ tử vong; Vũ khí châu Âu ồ ạt đổ tới châu Á; Án mạng từ nhậu; Công an tuần tra bắt cướp giật; “Mắt thần” tố giác tội phạm; Bắt đối tượng chứa mại dâm sau 14 năm trốn truy nã; Một phụ nữ đi tàu mang theo 1,6kg ma túy “đá”…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang