Nội dung chính báo CATP ngày 1-9-2016: Trò 'rút ngải' của 'dược sư'

Thứ Tư, 31/08/2016 20:14  | Ban Biên tập

|

Mỗi khi có người đến khám bệnh, “rút ngải”, “thầy” lại lấy lòng trắng trứng gà xoa lên, bảo bệnh nhân cầm tờ giấy đặt lên người, sau một lúc lầm rầm niệm chú, chỉ cần nhìn giấy hoặc hình chụp chất thải là ông ta phán có thể “rút” ngải, đoán được bệnh (!), chẳng hiểu sao nhiều người vẫn tin sái cổ

* Mỗi khi có người đến khám bệnh, “rút ngải”, “thầy” lại lấy lòng trắng trứng gà xoa lên, bảo bệnh nhân cầm tờ giấy đặt lên người, sau một lúc lầm rầm niệm chú, chỉ cần nhìn giấy hoặc hình chụp chất thải là ông ta phán có thể “rút” ngải, đoán được bệnh (!), chẳng hiểu sao nhiều người vẫn tin sái cổ? (Bài Trò “rút ngải” của “dược sư”).

* Không chỉ các cơ sở khám chữa bệnh ở vùng ven mà ngay cả một số bệnh viện lớn tại trung tâm thành phố cũng vi phạm “ba không” (không bằng cấp chuyên môn, không chứng chỉ hành nghề, không giấy phép hoạt động). Thanh tra Sở Y tế kiểm tra, phát hiện sai phạm và áp dụng mức phạt kịch trần lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn (Bài Khám bệnh chui, hành nghề không chứng chỉ tràn lan).

* Xuất phát từ mâu thuẫn nhất thời của người đầu ấp tay gối với gia đình bên vợ, gã chồng hồ đồ không kềm chế được sự nóng nảy, dẫn đến gây thương tích cho nhiều người. Chứng kiến sự việc, người dân địa phương vô cùng bức xúc trước lối hành xử sặc mùi côn đồ, thích dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn của một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay (Bài Loạn đả nhà vợ vì chuyện vặt).

* Sau khi bỏ ngang đại học, theo bạn bè mở công ty kinh doanh hàng đa cấp rồi “đốt sạch” vốn liếng vào đó, nợ nần bao vây, tài sản duy nhất còn lại bây giờ của giám đốc túi rỗng là tờ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và con dấu công ty. Lây lất kiếm sống bằng đủ cách để chờ vận may, chàng sinh viên nửa mùa tiếp tục vướng quả lừa của người quen cũ (Bài Giám đốc nghèo bị lừa 220 triệu đồng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cụ bà 80 tuổi mơ mái nhà lành lặn; Sập căn nhà hoang, 2 học sinh tử vong; Bắt kẻ truy nã dùng súng áp tải ma túy; Ấn tượng tay đua người Pháp Desriac Loic; Tố hiệu trưởng sai phạm, 4 giáo viên bị đày đi vùng sâu: Một kiểu trù dập người tố cáo?; Cặp vợ chồng lừa đảo hơn 100 tỷ đồng; Hai cán bộ xã chiếm đoạt 1,2 tỷ; Sau loạt bài “Miền Tây ngóng… lũ”: Dự báo của các chuyên gia; Ổ tệ nạn trong khách sạn; Chặn đường cướp giật tiền của “tình địch”; Thu giữ nguyên liệu làm bánh Trung thu nhập lậu; Trẻ con là tờ giấy trắng; Chặn măng ngâm hóa chất chuẩn bị tuồn về TPHCM; Lừa đảo ở quê sang Campuchia đánh bạc; Dân khổ vì đường lầy lội; Bãi rác vùng giáp ranh: Dân địa phương lãnh đủ mùi hôi; Nga điều phương tiện chống tàu ngầm tới Biển Đông…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang