Nội dung chính báo CATP ngày 30-8-2016: Nghề buôn… người đẹp

Thứ Hai, 29/08/2016 19:35  | Ban Biên tập

|

Đang ngồi uống cà phê, xem đánh bida tại quán Thanh Hà (xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, TP. Vinh, Nghệ An) lúc 20 giờ ngày 26-8, bất ngờ anh Trần Xuân Hưng (SN 1981, trú P. Vinh Tân, TP. Vinh) bị một nhóm đối tượng ép ra ngoài đánh đập, rút súng bắn vào đầu.

* Khi nghe nhắc đến hai chữ “buôn người”, ai cũng liên tưởng đến những kẻ độc áo, xảo quyệt chuyên dụ dỗ con gái nhà lành, đặc biệt là những cô sơn nữ ở các vùng cao rồi bán qua biên giới để kiếm tiền. Tuy vậy, thực tế lại tồn tại những kẻ buôn người chuyên nghiệp với những thỏa thuận rõ ràng và những đường dây buôn người dạng này chuyên cung cấp gái đẹp cho các nhà hàng, karaoke để làm “đào”. (Bài Nghề buôn… người đẹp).

* Đang ngồi uống cà phê, xem đánh bida tại quán Thanh Hà (xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, TP. Vinh, Nghệ An) lúc 20 giờ ngày 26-8, bất ngờ anh Trần Xuân Hưng (SN 1981, trú P. Vinh Tân, TP. Vinh) bị một nhóm đối tượng ép ra ngoài đánh đập, rút súng bắn vào đầu. Gây án xong, bọn côn đồ tiếp tục lên ôtô chở nhau đến phòng trọ tìm vợ con nạn nhân nhưng không thấy nên chúng bỏ đi. (Bài Đang uống cà phê bị ôn đồ bắn vào đầu).

* Dọc theo Quốc lộ 20 và một số tuyến đường trên địa bàn các huyện của tỉnh Lam Đồng, mật ong rừng được bày bán tại nhiều địa điểm. Để mua được mật ong rừng không còn khó khăn như trước. Tuy nhiên, đằng sau các tổ ong với đầy đủ các kích cỡ và chai mật đựng sẵn bắt mắt được rao bán, không hẳn là sản phẩm mật ong rừng chính hãng. (Bài Mạo danh “mật ong rừng”).

* Không chỉ các cơ sở khám chữa bệnh ở vùng ven mà ngay cả các bệnh viện lớn tại trung thành phố cũng sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề. Thanh tra Sở y tế đã kiểm tra, phát hiện sai phạm và áp dụng mức phạt kịch trần lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng tình trạng khám bệnh không phép, hành nghề không chứng chỉ vẫn cứ tiếp diễn. (Bài Khám bệnh chui, hành nghề không chứng chỉ tràn lan).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Dân kêu cứu vì nhà máy gây ô nhiễm; Xe khách bốc cháy, 20 hành khách hoảng loạn; 7 đối tượng đột nhập hàng loạt tiệm vàng ở miền Tây; Sang đường kiểu… tự sát; Thủ đoạn “bóc – dán” bảng số xe; Đường đầy ổ gà vẫn thu phí; Báo động tình trạng lao động “chui”… ra nước ngoài; Sóc Trăng: Trụ sở 50 tỷ không có lối vào; Tìm mẹ sau 31 năm bị bỏ rơi; Tài xế Uber cướp tài sản của bà bầu; “Cẩu tặc” tấn công người truy bắt; Người đàn ông “có hiếu”; Lồng đèn giấy kiếng đang nỗ lực hồi sinh; Công an Hóc Môn: Truy tìm nhóm giang hồ đập phá quán ốc “Loan”; Vụ phá rừng pơ mu: Thêm 5 đối tượng ra đầu thú; Anh trai vừa đi tù, em lại bị bắt vì vận chuyển ma túy; Bị tấn công, rút dao đâm chết người; Chém nhau vì… nhậu; Thuê người giả làm… cướp; Sân bay Los Angeles hỗn loạn vì tiếng nổ lớn; Xả súng tại văn phòng Nhật, 4 người thương vong; Philippines tạm gác về biển Đông; Mang súng Rulo và 22 viên đạn để truy sát…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang