Nội dung chính báo CATP ngày 29-8-2016: Nghề mua bán nhà cũ và những chiếc bẫy giăng sẵn

Chủ Nhật, 28/08/2016 18:39  | Ban Biên tập

|

Thị trường nhà đất đang bắt đầm ấm dần sau thời gian dài đóng băng nên nghề môi giới, kinh doanh bất động sản cũng hoạt động sôi nổi trở lại. Trong đó, nghề mua nhà cũ nát rồi tân trang bán lại kiếm lời không ít người chọn lựa.

* Tức giận vì bị bà Hồ Thị Điên (SN 1958, trú Nóc ông Thượng, thôn 4, xã Trà Lăng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) lừa sẽ đền một con heo vì một chuyện hiểu lầm, Hồ Văn Chiến (SN 1981) đã dùng rựa mang theo chặt vào cổ người phụ nữ này khiến nạn nhân tử vong. Sau khi ra tay, hung thủ định tự tử nhưng được người dân kịp thời ngăn chặn. Vừa chạy về nhà, đối tượng đã bị công an bắt giữ. (Bài Chết vì… cái đầu heo).

* Kể từ khi trường đua Phú Thọ đóng cửa, ông Năm Gò Công (SN 1933) từng là tay chơi ngựa có tiếng một thời đã chọn khu nghĩa địa Bình Hưng Hòa (Q. Bình Tân) để tiếp tục niềm đam mê với những con chiến mã. Hơn 20 năm vất vả nuôi dưỡng bầy ngựa, hiện ông Năm đang chuẩn bị ngựa chiến để chuẩn bị thi đấu trong trường đua ở Bình Dương khai trương vào tháng 10-2016. (Bài Ông lão nuôi ngựa chiến trong nghĩa địa Bình Hưng Hòa).

* Thị trường nhà đất đang bắt đầm ấm dần sau thời gian dài đóng băng nên nghề môi giới, kinh doanh bất động sản cũng hoạt động sôi nổi trở lại. Trong đó, nghề mua nhà cũ nát rồi tân trang bán lại kiếm lời không ít người chọn lựa. Công việc này mang lại nguồn thu nhập nếu người kinh doanh có tiền nhàn rỗi, cứng nghề và may mắn. Ngược lại, họ sẽ hao tài, cụt vốn khi gặp phải những tay lừa đảo chuyên nghiệp. (Bài Nghề mua bán nhà cũ và những chiếc bẫy giăng sẵn).

* Nhiều quán nhậu, nhà hàng tiệc cưới hiện nay kiếm lời bằng cách ăn bớt của khách hàng. Chẳng hạn bàn nào gọi một con gà không yêu cầu để nguyên con thì khi chặt, bếp sẽ bớt đi vài miếng thịt. Bên cạnh bớt là chiêu độn, nhất là độn thịt lợn vào thịt bò. Không chỉ độn, nhiều món ăn tại quán nhậu là giả 100%, nhất là hải sâm. Ngoài ra, họ còn diễn trò “ảo thuật” với bia và hóa đơn, đặt biệt là “chiêu” ghi thêm món vào hóa đơn khi hàng khách cả nể giành trả tiền hoặc đã ngà say. (Bài Chiêu trò gian lận của nhà hàng, quán nhậu).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Trộm chó dùng bình xịt cay tấn công người truy bắt; Thiếu nữ bị người lạ bắt và đánh đập dã man; Chiêu trò gian lận của nhà hàng, quán nhậu; Tội phạm công nghệ cao diễn biến khó lường; Những cuộc cứu nạn nghẹt thở; Cảnh báo tai họa mùa mưa; Hai vụ thanh tra giao thông nhận hối lộ; Cuộc trốn trại của 3 phạm nhân nguy hiểm; Miền Tây chờ lũ; Thạch què và cuộc truy sát kinh hoàng; Bắt nhóm đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu qua biên giới; Những người dân dũng cảm; Trách nhiệm của ai?; “Ông kẹ” vào phòng cấp cứu; Dân kêu cứu vì nhà máy gây ô nhiễm; Tại sao cuộc chiến Syria càng ngày càng tệ?; Người mẹ hết thuốc chữa; Đoạn kết bất ngờ của một tình bạn lãng mạn; Đối tượng chuyên cưỡng đoạt tài sản trên ôtô sa lưới; Đồng Nai: Tố cáo vi phạm môi trường, một gia đình bị côn đồ tấn công; Hai tên “đá xế” sa lưới…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang