Báo CATP ngày 23-12: Vàng 'chảy máu' qua đường hàng không

Thứ Năm, 22/12/2016 21:18  | Ban Biên tập

|

Bất chấp rủi ro và cả sự nghiêm minh của pháp luật, lợi nhuận từ việc mua bán vàng đã khiến không ít người sẵn sàng lao vào những cuộc làm ăn phi pháp như con thiêu thân.

* Giả danh đang làm việc ở một công ty danh tiếng, gã đàn ông lên mạng xã hội làm quen với nhiều phụ nữ nông thôn rồi rủ rê, lôi kéo họ đến TPHCM gặp gỡ với lời hứa sẽ giới thiệu cho một công việc làm ổn định, mức lương cao. Tin lời, không ít má hồng rời quê ra phố bị đoạt hết tiền bạc, điện thoại di động hoặc xe máy. Khi nạn nhân phát hiện bị lừa thì thủ phạm đã cao chạy xa bay... (Bài Giăng lưới bắt “thợ săn” chuyên lừa đảo qua mạng).

* Băng côn đồ gồm 20 tên mang theo hung khí (túyp sắt, ghế gỗ, gạch đá…) tấn công nhóm nhân công đang làm việc tại khu đất tọa lạc số 1041/62/222 Trần Xuân Soạn, P. Tân Hưng, quận 7. Dù cố chạy thoát thân nhưng cả 7 người đều bị thương, trong đó 3 trường hợp phải cấp cứu và điều trị tại bệnh viện. Theo các nạn nhân, cầm đầu nhóm côn đồ là một gã tên Thanh (còn gọi là Thanh “đầu trọc”). (Bài Bị côn đồ tấn công, ba người nhập viện).

* Tối 7-12, một gia đình ở xóm 5 (xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) tổ chức đám cưới. Tại đây có rất đông bà con, xóm làng và bạn bè khắp nơi cùng về dự. Trong đó có Trịnh Văn Hệ (SN 1964). Sau những chén rượu chúc tụng, bất ngờ giữa Hệ và Nguyễn Văn Mạnh (SN 1986) nảy sinh cự cãi. Đến lúc ra về, cả hai xông vào ẩu đả khiến một người chết, hai người bị thương nặng. (Bài Án mạng từ câu “xách mé”).

* Bất chấp rủi ro và cả sự nghiêm minh của pháp luật, lợi nhuận từ việc mua bán vàng đã khiến không ít người sẵn sàng lao vào những cuộc làm ăn phi pháp như con thiêu thân. Buôn lậu vàng từ trong nước ra nước ngoài bằng nhiều con đường, trong đó có cả đường hàng không. Đối tượng buôn lậu vàng ngày càng tinh vi, ma mãnh và không chừa một thủ đoạn nào để qua mặt cơ quan chức năng. (Bài Vàng “chảy máu” qua đường hàng không).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Khi “hiệp sĩ” đường phố bị… “thất thủ”; Bến Tre: Quyết tâm truy quét “cát tặc”; Viết tiếp vụ dân bức xúc vì kết luận thanh tra ngược với thực tế tại Biên Hòa – Đồng Nai: TP. Biên Hòa lại ra văn bản “trái khoáy” chỉ đạo của tỉnh; Lâm Đồng: Hoãn phiên tòa xét xử kẻ giết 3 người chôn xác phi tang; Đâm chết bạn nhậu ở lều vịt; Đồng Nai: Xử phạt 10 triệu đồng cơ sở giết mổ heo không phép; Miền Tây: Trộm, cướp táo tợn những ngày cuối năm; Trà Vinh: 4 ngày xảy ra 3 vụ cướp táo bạo; Cướp không thành tiếp tục đi trộm; Nhân viên làm giả phiếu thu tiền khám, chiếm đoạt hàng trăm triệu; Ngại Trung Quốc, Nhật chi kỷ lục cho quốc phòng; Chủ nhà đâm chết thợ xây; Vây bắt kẻ “ngáo đá”, thủ dao đe dọa; Nhiều đối tượng cộm cán sa lưới; Truy xét nhanh hai vụ trộm; Hiểm họa từ mỹ phẩm lột trắng da; Hải trình vạn dặm trên Biển Đông; Tình người trong giông bão…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang