Vụ nam sinh dọa tự tử vì bị hạ hạnh kiểm: Hiệu trưởng lên tiếng

Thứ Hai, 21/05/2018 10:47  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Trước thông tin một tài khoản Facebook đăng tải nội dung học sinh giỏi lớp 11 tự tử bằng thuốc ngủ do bị hạ hạnh kiểm từ tốt xuống trung bình vì mang dép lê. Sáng ngày 21-5, hiệu trưởng nhà trường lên tiếng.

Nội dung Facebook đăng tải  

Cụ thể, trong báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Bến Tre, bà Đồng Thị Thuận, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (H.Thạnh Phú, Bến Tre) trình bày: Vào sáng ngày 10-5, thầy Nguyễn Hữu Hợp, trợ lý thanh niên và thầy Nguyễn Nhật Tảo, Phó bí thư Đoàn trường kiểm tra đột xuất việc thực hiện nội quy nề nếp của học sinh trên lớp.

Đến lớp 11A2 có trường hợp em T.N.H.P (lớp 11A2) đi dép lê (quy định giày có quai hậu). Lúc này, hai thầy đã yêu cầu em này đến văn phòng đoàn trường nộp dép như quy định. Trong biển bản có ghi cụ thể là sẽ trả dép lại vào ngày 19-5.

Vào khoảng 13 giờ 15 ngày 10-5, em P. đăng lên mạng xã hội Facebook với nội dung: “…Ăn luôn nhé, đừng trao trả cho tao nhé, đem trả lại coi chừng hàng bay vô mặt…”. Phát hiện một học sinh chụp và chuyển thông tin trên cho thầy Hợp. Sau đó thầy này báo với thầy Mai Hoàng Nhi – Phó hiệu trưởng nhà trường.

Thầy Nhi mời em P. lên làm việc, sau một hồi chối quanh em này đã nhận lỗi. Thầy yêu cầu P. viết bản tự kiểm về hành vi của mình và nộp lại. Trong bản tự kiểm em này đã thừa nhận hành vi chửi thầy giáo và mong được tha thứ.

Bà Thuận cho biết: “Chiều ngày 15-5, thầy Nhi báo sự việc trên với tôi và xin ý kiến giải quyết. Tôi cùng thống nhất với thầy chiều 17-5, trong phiên hợp Hội đồng xét hạnh kiểm học sinh toàn trường, sẽ xin ý kiến xử lý vụ việc này”.

Theo lời bà Thuận, trong phiên họp hội đồng ngày 17-5, có ý kiến đề xuất mức hạnh kiểm yếu, vì nội dung em P. đăng tải quá mức vô lễ và đã có rất nhiều học sinh, phụ huynh biết.

Ngoài vi phạm lần này, trong năm học em cũng nhiều lần vi phạm khác như: xem tài liệu trong kiểm tra, lén lút xóa những nội dung mà em vi phạm do đội cờ đỏ ghi nhận... Tuy nhiên, thầy Hợp có ý kiến xin giảm và tất cả đều thống nhất không lập hội đồng kỷ luật và xếp hạnh kiểm trung bình.

Khoảng 18 giờ tối cùng ngày, nhà trường nhận được thông tin em P. đăng trên Zalo sẽ tự tử ở trường vào ngày 18-5. Biết việc, Ban giám hiệu khuyên giải và em này đồng ý ăn cơm, rồi đi ngủ.

Nữ hiệu trưởng còn cho biết thêm: “Sáng 18-5, tôi nhận được tin em P. mang 5 viên thuốc ngủ vào trường và uống 1 viên. Đến phòng y tế xem biết em huyết áp ổn định, không có biểu hiện khác thường. Nhân viên y tế cho biết loại thuốc này uống từ 20-30 viên mới bị ngộ độc, uống 1 viên chỉ có thể buồn ngủ nhẹ. Sau khi động viên em này đi ăn sáng cùng tôi và một giáo viên khác, rồi xóa toàn bộ nội dung đăng trên Zalo”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang