Dân "rào đường" vì xe chở đá hành dân, phá đường

Thứ Bảy, 19/05/2018 12:38  | Hải Đường

|

(CAO) Một số người dân khối phố Nam Đông, thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam đã đem các vật dụng làm rào chắn trên đường dẫn vào mỏ đá Tân Phú và Công ty Minh Đạt Quảng Nam, ngăn không cho xe chở đá ra vào.

Theo đó, khoảng 8 giờ sáng, ngày 19-5, một số hộ dân khối phố Nam Đông, thị trấn Phú Thịnh đã đem các thùng rác, ghế nhựa, thùng xốp;… làm rào chắn trên tuyến đường thị trấn Phú Thịnh - Tam Vinh (đoạn qua khối phố Nam Đông) để ngăn cản không cho xe tải chở đá ra vào hai công ty trên.

Lý do các xe tải chở đá gây ra bụi bay mù mịt và làm hư hỏng mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện lưu thông qua lại.

Người dân khối phố Nam Đông đem các vật dụng chắn không cho xe tải chở đá chạy qua

Bà Nguyễn Thị Hoa (42 tuổi, trú khối phố Nam Đông) nói: “Trung bình mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải chở đá của hai công ty Minh Đạt và công ty mỏ đá chạy suốt ngày bắt đầu từ sáng sớm cho đến chiều tối đã gây bụi bay mù mịt vào nhà tôi và nhiều hộ dân sinh sống gần ở đây. Ngoài ra, họ chạy xe làm hư hỏng mặt đường thị trấn Phú Thịnh - Tam Vinh (đoạn qua khối phố Nam Đông) nên ban đêm nhiều phương tiện lưu thông thường xuyên bị té ngã xuống đường”.

Cũng theo bà Hoa, bà và người dân khối phô Nam Đông đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền thị trấn Phú Thịnh, nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để tình trạng này. Nhận được thông tin, chính quyền thị trấn Phú Thịnh và CSGT huyện Phú Ninh đã có mặt tại hiện trường để nghị nhận ý kiến của người dân và vận động người dân tháo bỏ rào chắn.

Ông Nguyễn Văn Tịa, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thịnh xác nhận: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân khối phố Nam Đông, Chính quyền thị trấn đã kiến nghị với lãnh đạo của công ty trên để khắc phục, sửa chữa lại các điểm xuất hiện các ổ gà, vì tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho các phương tiện lưu thông qua lại. Đồng thời, yêu cầu đơn vị phải thường xuyên tưới nước để giảm tình trạng bụi bay vào nhà dân”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang