Nội dung Báo CATP ngày 1-12-2017: Đừng chủ quan dù đã có “mắt thần”

Thứ Năm, 30/11/2017 21:51  | Ban Biên tập

|

Thời gian qua, mô hình camera an ninh được ví như “mắt thần”, hỗ trợ công an khám phá nhiều vụ án, giải quyết không ít vấn đề liên quan đến an ninh trật tự nên được nhân rộng. Nhưng người dân không nên chủ quan dù đã lắp đặt “mắt thần”, bởi các đối tượng phạm pháp ngày càng liều lĩnh, xảo quyệt.

* Lợi dụng gia chủ vắng nhà trong lúc trời mưa to, kẻ gian đột nhập vào phá két sắt lấy đi 38 chỉ vàng 24k, 2 sợi dây chuyền hơn 3 chỉ vàng 18K, 30 triệu đồng, 8 sổ đỏ, 5 sổ tiết kiệm có 150 triệu đồng và điện thoại di động. Hiện trường cho thấy, do bị hại không đóng cửa sổ, đối tượng mở khung sắt cửa sổ bên hông nhà, đột nhập vào rồi lần lượt phá cửa buồng và cửa sắt trộm tài sản (Bài Thủ đoạn mới của kẻ trộm).

* Thời gian qua, mô hình camera an ninh được ví như “mắt thần”, hỗ trợ công an khám phá nhiều vụ án, giải quyết không ít vấn đề liên quan đến an ninh trật tự nên được nhân rộng. Nhưng người dân không nên chủ quan dù đã lắp đặt “mắt thần”, bởi các đối tượng phạm pháp ngày càng liều lĩnh, xảo quyệt. Công tác phòng chống tội phạm đòi hỏi sức mạnh tổng hợp từ công an và người dân (Bài Đừng chủ quan dù đã có “mắt thần”).

* “Thổi bay” chiếc xe máy chỉ trong vòng vài giây, nhanh hơn dùng chìa khóa, 7 ổ nhóm trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gắn máy xuyên quốc gia tung hoành khắp các tỉnh, thành phố đã “xoáy” cả ngàn chiếc xe rồi gửi theo xe khách ra Quảng Ninh để sang Trung Quốc và vào TPHCM, đi Bình Phước, Tây Ninh rồi sang Campuchia tiêu thụ. Theo nhận định của các trinh sát, rất có thể số xe này lại được hợp thức hóa rồi tiếp tục tuồn ngược về Việt Nam tiêu thụ (Bài Đường đi của gần 1.000 xe máy trộm cắp - Kỳ 1: Đường dây tội phạm xuyên quốc gia).

* Biết bị lọt vào tầm ngắm của các trinh sát, nhóm đối tượng liều lĩnh quay xe vít ga tông trực diện khiến nhiều chiến sĩ bị hất văng xuống đường. Sau nhiều phát súng thị uy và phải sử dụng đến cả ôtô làm rào chắn, lực lượng chức năng vây bắt được băng nhóm tội phạm liều lĩnh và thu giữ nhiều dụng cụ chuyên dụng cùng “hàng nóng” (Bài Bủa lưới vây bắt băng tội phạm nguy hiểm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Nhộn nhịp thị trường hàng Tết 2018; Thời cuộc và suy ngẫm: Từ tâm tư của một cử tri; Triển lãm Tìm lại ký ức; Gần 100 công nhân Bến Tre nhập viện nghi do ngộ độc; Cần Thơ: Thay “tướng” để “liệu cơm gắp mắm”; Bắt 2 đối tượng mua bán ma túy có lựu đạn; Tuyên y án bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 10 năm tù; TPHCM: Ngồi ở nhà vẫn kiểm tra được thông tin quy hoạch; Một người chết, 4 người đi tù vì “nợ cũ”; Tài xế lái xe container bằng chân ở cầu Phú Mỹ đã bị xử phạt; Giết người tình vì ghen; Mở sòng bạc ngay hiên nhà sinh hoạt văn hóa; Cầu Tân An 1, Long An sửa chữa: Bến đò qua sông Vàm Cỏ Tây tự thu phí giá cao?; Tiền Giang: Trạm thu phí Cai Lậy lại xả trạm vì tiền lẻ và chẵn; Vụ thử ICBM Hwasong-15 của Triều Tiên: Nhành ô liu ngụy trang?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang