Nội dung Báo CATP ngày 1-3-2018: Hàng xóm bất lực trước tiếng kêu cứu của nữ chủ tiệm tóc

Thứ Tư, 28/02/2018 20:24  | Ban Biên tập

|

Đến rạng sáng 28-2, nhiều người sống gần tiệm tóc nữ Kiều (số 88A Trần Thị Bảy, P. Hiệp Thành, Q12, TPHCM) vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ cháy làm 2 người tử vong.

* Hàng năm, sau Tết Nguyên đán là thời điểm vào mùa của các nhà chiêm tinh, chuyên gia bói toán. Những năm gần đây, đời sống người dân được nâng cao, xã hội lại rộ lên trào lưu đi xem phong thủy, dẫn đến tình trạng xuất hiện nhiều “phong thủy gia”. Nhiều cửa hàng, công ty tổ chức mời các “thầy” đến cúng sao, giải hạn với chi phí đắt đỏ, những mong bấu víu chút hy vọng khi trong lòng bất an… (Bài Mùa làm ăn của các thầy phong thủy).

* Đến rạng sáng 28-2, nhiều người sống gần tiệm tóc nữ Kiều (số 88A Trần Thị Bảy, P. Hiệp Thành, Q12, TPHCM) vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ cháy làm 2 người tử vong. Với những người hàng xóm sống gần tiệm tóc này, tiếng kêu cứu tuyệt vọng của nữ chủ nhân khiến họ ám ảnh không sao ngủ được (Bài Hàng xóm bất lực trước tiếng kêu cứu của nữ chủ tiệm tóc).

* Trước đây, theo phong tục người Tà Rẻ ở một số vùng thuộc tỉnh Kon Tum, để nuôi, đứa trẻ còn lại buộc phải chết để đi theo thần linh (Yàng). Trước khi đem con đi, người mẹ sẽ cho đứa trẻ bú thật no, cuốn nhiều tã lót cho ấm cùng những lời thì thầm cầu nguyện cho núm ruột của mình về bên kia sẽ được Yàng che chở. Có trường hợp sản phụ cho con bú rồi cuốn tã treo trên cành cây lớn để thú dữ không ăn thịt được con mình. Nay nhờ sự tuyên truyền của các cấp chính quyền, hủ tục trên đã được xóa bỏ, cứu sống biết bao đứa trẻ vô tội… (Bài Xóa bỏ hủ tục “sinh đôi chỉ được chọn một để nuôi”).

* Đi có đôi, gặp điều kiện thuận lợi, hai đối tượng sẽ chia ra kẻ cảnh giới, đứa trộm cắp. Trong chớp nhoáng, chúng đã phá khóa lấy đi các loại xe tay ga đắt tiền. Hành động nhanh nhưng không ít cặp đôi “đá xế” đã sa lưới cảnh sát ngay sau đó… (Bài Chặn đứng những cặp đôi “đá xế” chớp nhoáng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Truy lùng băng cướp tài sản người đi đường; Dân vây bắt một người nước ngoài vì nghi giở trò thôi miên; Một thanh niên bị chó dại cắn tử vong; Tóm gọn cặp đôi bất hảo; Vụ bắt giam 16 đối tượng hỗn chiến đêm giao thừa: Làm rõ vai trò của cặp vợ chồng Việt kiều Mỹ; Một vụ cháy thiêu rụi ba công ty; Hai vụ án mạng vì bị “tra tấn” bởi tiếng hát; Khởi tố kẻ trộm siêu xe của vợ cũ; Biến tướng của việc cúng tiền khi đi lễ; Hai nữ giám đốc mua bán hóa đơn hơn 15 tỷ đồng; Vụ Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt 200 tỷ đồng của Navibank: Các cựu cán bộ của Navibank đồng loạt kêu oan; Bắt 3 tên cướp sau 1 giờ gây án; Mẹ ruột hiến thận cứu con trai; Dùng liềm cướp tiền hai học sinh; Gây tai nạn chết người rồi trộm xe máy bỏ trốn; Lừa hơn 1 tỷ đồng bằng thủ đoạn mở dây hụi; Loạt tiết lộ kinh ngạc làm rung chuyển Nhà Trắng;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang