Tội nghiệp... hành lý!

Thứ Bảy, 24/02/2018 01:50  | Ngọc Huy

|

(CAO) Với sự ra đời của các hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam thời gian qua, máy bay giờ đây không còn là phương tiện di chuyển đắt đỏ chỉ dành cho người có thu nhập cao; nó trở thành phương tiện phổ biến mà đa số người dân có thể tiếp cận được.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hình ảnh không đẹp mà suốt thời gian qua báo chí đã phản ánh về chất lượng dịch vụ, hoãn chuyến quá nhiều,… Mới đây nhất, một độc giả do bức xúc đã gởi cho chúng tôi những đoạn clip ghi lại cảnh sắp xếp hành lý của “thượng đế” lên máy bay tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo kiểu… đáng buồn.

Độc giả này cung cấp thông tin, đây là chuyến bay của hãng hàng không Vietjet số hiệu VJ0148, khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 12-2-2018. “Tôi vừa cất xong hành lý xách tay, ngồi xuống ghế thắt dây an toàn thì nhìn ra cửa sổ (phía bên phải của thân máy bay) thấy một hình ảnh mình không thể tin nó có thể xảy ra ở một cảng hàng không lớn nhất nước.” – hành khách quay lại clip cho biết.

Nội dung clip ngắn này ghi lại cảnh sắp xếp hành lý ký gởi của hành khách từ xe chuyên dụng lên máy bay. Cụ thể, trên thùng xe để chở hành lý ký gởi, một nhân viên mặc đồng phục cùng áo phản quang đang ném từng thùng, va ly hành lý của hành khách lên băng truyền như ném những “bao cát”, thay vì nhấc lên di chuyển đến băng chuyền để đặt xuống.

Hàng lý của khách bị nhân viên ném lên - Ảnh cắt từ clip

Chưa hết, đối với những kiện hàng (có thể là thùng giấy), nhân viên này đưa lại gần băng chuyền rồi dùng chân đạp; hình ảnh ném và đạp hành lý lặp đi lặp lại cho đến khi thùng xe trống không. Điều lạ hơn là hoạt động này được một nhân viên đội nón đỏ của hãng hàng không giám sát nhưng vẫn để nó xảy ra.

Cùng quan điểm trên, chị Nguyễn Thu H. cho biết: “Mỗi hành lý ký gởi của hành khách phải trải qua tới bốn lần “bị hành” với mỗi chuyến bay. Hành lý ký gởi sau khi qua khâu kiểm tra an ninh sẽ được chuyển về nơi tập kết của mỗi chuyến bay, từ đây nó được “bay” lên xe trung chuyển, rồi mới “ném” tiếp lên máy bay. Tại sân bay điểm đến hành lý lại di chuyển ngược lại nên tuổi họ va ly rất nhanh hỏng”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, song song với việc hành khách di chuyển ra máy bay và ổn định chỗ ngồi thì các nhân viên mặt đất cũng di chuyển hành lý ký gởi ra máy bằng các xe chuyên dụng. Việc thời gian quá ngắn (khoảng 20-30 phút) để chuyển hết hành lý từ nơi tập kết lên máy bay là điều khó khăn với các nhân viên. Nhưng những hình ảnh dẫm, đạp, ném hành lý của hành khách thì quả là rất phản cảm, xem thường tài sản của hành khách.

Sự phát triển về số lượng các hãng hàng không đã góp phần giúp cho hàng triệu người được tiếp cận loại hình giao thông nhanh, hiện đại như máy bay; nhưng yếu kém về dịch vụ đã khiến cho không ít hành khách bức xúc, rất mong cơ quan quản lý và các hãng hàng không cần chấn chỉnh những sai sót này để hoàn thiện hơn trong phục vụ khách hàng.

Clip nhân viên hãng hàng không ném đạp hành lý của khách:

Bình luận (0)

Lên đầu trang