Nội dung Báo CATP ngày 30-1-2018: “Cửu vạn” bị tóm cùng 6 bánh heroin

Thứ Hai, 29/01/2018 19:20  | Ban Biên tập

|

Cách đây 4 năm, Lầu Bá Tồng (SN 1986, trú xã Nậm Cắn, H. Kỳ Sơn, Nghệ An) vượt biên sang Lào để làm “lâm tặc”. Tuy nhiên, sau đó chính phủ nước này cấm cửa rừng, không cho khai thác gỗ trái phép nên gia đình gã khốn đốn...

* Sau 5 ngày sát hại nạn nhân và chở xác vào tận vườn rẫy trong rừng để phi tang, mọi lời khai gian dối của nghi phạm trước cơ quan điều tra đã bị lật tẩy. Vậy nhưng nghi phạm “ra điều kiện” phải sau 12 giờ ngày 28-1 mới khai hết được. Và yêu sách của đối tượng đã không được chấp thuận. Cơ quan điều tra đưa giấy bút, yêu cầu hắn vẽ sơ đồ các vị trí phi tang tang – vật chứng, nơi chôn xác nạn nhân để tiến hành các thủ tục cần thiết... (Bài Hành trình phá vụ án sát hại chủ nợ chôn xác trong rừng).

* Cách đây 4 năm, Lầu Bá Tồng (SN 1986, trú xã Nậm Cắn, H. Kỳ Sơn, Nghệ An) vượt biên sang Lào để làm “lâm tặc”. Tuy nhiên, sau đó chính phủ nước này cấm cửa rừng, không cho khai thác gỗ trái phép nên gia đình gã khốn đốn. Để có tiền, Tồng đồng ý làm “cửu vạn” cho một đường dây vận chuyển ma túy sang Việt Nam tiêu thụ. (Bài “Cửu vạn” bị tóm cùng 6 bánh heroin).

* Trong khi lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ 2 vụ vỡ hụi xảy ra trước đó, thì tại xã Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) lại có thêm một vụ vỡ hụi khác khiến người dân làng biển điêu đứng, mất ăn mất ngủ. Sau nhiều lần đòi nợ không thành, nhiều người đã làm đơn cầu cứu cơ quan chức năng để mong lấy lại ít tiền sắm sửa khi tết đã cận kề. (Bài Người dân làng biển điêu đứng vì liên tiếp bị vỡ hụi).

* 21 năm thay tên đổi họ, sống dưới danh nghĩa người khác, Nguyễn Thị Bình (SN 1966, ngụ xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) không thể ngờ những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất này, hành vi phạm tội của mình đã bị phơi bày ra trước ánh sáng. Trước đó, lợi dụng những sơ hở trong quản lý kinh tế của nhà nước, đối tượng chiếm đoạt tiền rồi bỏ trốn. (Bài Sa lưới sau 21 năm trốn lệnh truy nã).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mai cười, người khóc; Tiền Giang: Tiêu hủy đàn bỏ bị lở mồm long móng; Đừng làm hoen ố niềm vui U23; Kiện con rể ra tòa vì tranh chấp tiền vay nợ; Úc muốn là nhà xuất khẩu quốc phòng hàng đầu; Bắt nghi phạm cướp ngân hàng hơn 1 tỷ đồng; Đã bắt được kẻ dùng giấy chuyển tiền giả để lừa đảo; Vụ án giáo sư già tố cô gái trẻ lừa hàng chục tỷ: Bị cáo đã được bảo lãnh tại ngoại; Gã thợ sơn và vụ trộm 1,4 tỷ đồng; Cổ vũ U23 quá trớn; Hai vụ giết người tại bàn nhậu; “Nai tơ” giăng lưới lại… thợ săn; Lật xe tải chở keo, lòi ra số gỗ khủng; Triệt xóa tệ nạn cờ bạc trước tết; Giải đặc biệt của Vietlott được phát hành tại Đồng Nai; Bắt băng cho vay nặng lãi, giữ người trái pháp luật; Tông chết người trong taxi rồi bỏ trốn; Điều tra vụ án mạng tại cửa hàng; Phát hiện bánh kẹo tết không rõ nguồn gốc;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang