Báo Công an 2-2-2018: Buôn lậu đường biên ngày càng nóng bỏng

Thứ Năm, 01/02/2018 20:19  | Ban Biên tập

|

Hai đối tượng vận chuyển 20 bánh heroin và 5kg ma túy “đá” sa lưới; Phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng; Buôn lậu đường biên ngày càng nóng bỏng;... là những thông tin nổi bật đáng chú ý của Báo Công an số ra ngày 2-2-2018.

* Bị bao vây, hai tên tội phạm ma túy rút dao chống trả quyết liệt hòng mở đường máu thoát thân. Nhưng bằng thế võ điều luyện, các trinh sát đã nhanh chóng quật ngã chúng, khống chế bắt giữ. Tại hiện trường, công an thu giữ 20 bánh heroin, 5kg ma túy “đá” cùng các tang vật liên quan… (Bài Hai đối tượng vận chuyển 20 bánh heroin và 5kg ma túy “đá” sa lưới).

* Được các đối tượng nước ngoài đặt vấn đề tìm người đứng tên mở tài khoản ngân hàng đại diện cho 2 trang web đánh bạc là “ibet789.com” và “12macau.com” tại Việt Nam, với các hình thức như cá độ bóng đá, chơi bài, xóc đĩa; trong khi máy chủ đặt ở nước ngoài, tiền của các con bạc thua cược được chuyển trả cho số thắng và làm trung gian chuyển đến các tài khoản đại diện khác của hai trang web này mục đích là đưa tiền thu lợi từ việc tổ chức đánh bạc ra nước ngoài. Tinh vi là thế nhưng đường dây các cược nghìn tỷ này vẫn không thoát lưới pháp luật (Bài Phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng).

* Thời điểm giáp Tết Nguyên đán, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn các tỉnh phía Bắc gia tăng và tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Các đối tượng không từ thủ đoạn nào tuồn hàng vào nội địa. Từ đây, hàng lậu ồ ạt đổ về thành phố. Trong đó, pháo lậu là mặt hàng “nóng” nhất (Bài Buôn lậu đường biên ngày càng nóng bỏng).

* Cuối năm, các đối tượng trộm cắp gia tăng hoạt động, trong đó nhiều nhất vẫn là những vụ “đá nóng” xe máy. Tuy nhiên, không ít tên vừa gây án xong đã bị quần chúng và công an phát hiện, bắt gọn (Bài Nhiều tên trộm sa lưới khi đang gây án).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Công an xã bắt trộm lúc hừng sáng; Bài học đau lòng từ việc người dân tộc thiểu số cho thuê đất; Bị bắt sau hơn 22 năm trốn truy nã; Đầu tư nước ngoài đổ mạnh vào bất động sản; Mời bia, vô tình bị đánh chấn thương sọ não; Bắt đối tượng lừa đảo Công ty Viễn Thông A; Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước: Phải vận hành chính thức hệ thống xử lý nước thải mở rộng trước tháng 3-2018; Bắt quả tang đối tượng lừa đảo “chạy án”; Nhiều tên trộm sa lưới khi đang gây án; Vòng 25 Premier League : Thời của Conte đã hết; Quận7: Trang điểm cho các bức tường; Bắt kẻ dùng chiêu “ngư ông đắc lợi”; Công an Q.Gò Vấp: Nỗ lực kéo giảm án ở một địa bàn trọng điểm; Bắt người nước ngoài vận chuyển ma túy bằng vũ khí; Bình Dương: Để xe máy trên cầu, một thiếu nữ nhảy sông mất tích; Nguy cơ rạn nứt giữa Ba Lan với Mỹ và Israel…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang